Lumipas ang mga araw, nawala na ang paghahanap ni Kirsch sa guyabano pero panay pa din ang hirit nya kay Diego sa lambingan. Masyadong pino gumalaw si Kirsch na tila si Diego ang nagyayaya ng lambingan pero ang totoo ay sya talaga ang nagsisimula. Napapansin naman ni Diego ang ginagawa ng asawa, at nararamdaman nya pag nagpaparamdam si Kirsch na gusto nito na magtalik sila. Nababawasan na din ang morning sickness at papasok na sya sa twelfth week.
Di rin nagpapaawat si Kirsch at pumapasok ito sa opisina. Walang magawa si Diego kaya hinayaan nya nalang ang asawa, ayaw nya pagtalunan nila ang maliit na bagay at kung di naman pinababayaan ni Kirsch ang sarili di na sya nakikipagtalo dito.
Naging normal naman ang pagsasama nila, panakanaka ay sinusungitan pa din sya ni Kirsch, lalambingin nya at may mangyayari sa kanila tapos okay na ulit.
Kahit minsan naninibago si Diego sa kanila ni Kirsch masaya sya na di na nabubuksan pa yong tungkol sa kasunduan. Mukhang di na binabalik balikan ni Kirsch yon, di naman sa hinahanap nya pero mas gusto nya na kahit may kasungitan ang asawa ay di na sya hinahamon nito ng hiwalayan.
"Good morning, Babe." Inaantok pa na sabi ni Diego humalik sa pisngi ni Kirsch at sumiksik pa lalo sa asawa at niyakap nya ang asawa.
"Good morning, Baby." Habang hinihimas nya ang tyan ni Kirsch.
"Hmmm." Paungol na protesta ni Kirsch, tinatanggal nya ang kamay ni Diego.
"Payakap lang, ang sungit eh ang aga aga." Lalo pang sumiksik si Diego kay Kirsch.
"Ang bigat mo eh. Nahihirapan ako huminga." Reklamo ni Kirsch.
"Gusto mo bigyan kita ng mouth to mouth resuscitation?" May pilyo pang ngiti na umukit sa labi ni Diego.
"Ang aga aga kung ano na naman 'yang binabalak mo." Masungit na sagot ni Kirsch.
"Bakit ayaw mo ba?" At nag umpisa itong halik halikan ang punong tenga ni Kirsch hanggang sa leeg nito.
"Ano ba Diego, tumutubo na yang bigote mo mag ahit ka nga." Patuloy pa din sa pagsusuplada si Kirsch.
"Hmmm bakit ayaw mo ba ng kiliti factor ng balbas ko." At sinadya pang idikit ni Diego ang baba nya at idinikit sa leeg ni Kirsch.
Nakiliti si Kirsch, kiliti na may kakaibang dala.
"Ano ba Diego nakikiliti ako." Reklamo ni Kirsch pero parang wala naman syang plano na pigilan si Diego.
"Relax ka lang kasi ako bahala." At hinahalik halikan na ni Diego ang punong tenga nya habang ang baba nya na may bigote na tumutubo ay sadyang idinidikit nya sa leeg ni Kirsch.
May kakaibang kiliting dala ang ginagawa ni Diego kay Kirsch. Di namamalayan ni Kirsch na unti unting kumakapit ang kamay nya sa ulo ni Diego. Maya maya pa ay lumipat na ang mga labi nito sa mga labi ni Kirsch. At naramdaman ni Kirsch ang "pagkabuhay" ng pagkalalaki ni Diego. Tumigil si Kirsch sa paghalik at natawa ng naramdaman nya ang pagkalalaki ni Diego.
"Good morning daw sabi ni Billy." Natatawang sabi ni Diego.
"Billy?" Nagtatakang tanong ni Kirsch napakunot pa ang noo.
"Yang ginising mo at tumusok sa'yo." Natatawang sabi ni Diego at hinalik halikan ang balikat ni Kirsch.
"Bakit Billy?" Natatawang tanong ni Kirsch.
"Wala katuwaan lang ng college kami binigyan namin ng name ang mga alaga namin at bininyagan ko sya as Billy." Nakangiting kwento ni Diego.
"Billy talaga? So kung yong akin bibigyan mo ng name ano ibibigay mo?" Curious na tanong ni Kirsch.
BINABASA MO ANG
Never Ever Love You
FanfictionCollege buddies turned couples.. Matapos marinig ni Diego na sinabi ni Kirsch na never ever sya magkakagusto sa binata ay binago nya ang sarili nya..ngayon na nag iba na sya.. si Diego na ba ang magsasabi kay Kirsch na never ever syang maiin love di...