Chapter 5

598 47 0
                                    

"I'm not done yet, Daren." Sabi ni Din.

"(What's this feeling?? His presence suddenly became high and I can sense the difference of him now, what's just happened?? his aura, eye color, hair color suddenly change. Just who really are you?? Din.)" Sabi ni Prince Daren sa isip niya.

     Ang buhok ni Din ay naging kulay puti, ang mga mata naman niya ay naging kulay violet, at ang aura niya ay naging kulay puti.

"White?? Is that mean??" Hindi na lang tinuloy ng Hari ang sasabihin niya at ngumiti na lang siya.

"Daren!!" Sigaw ni Din.

"Din!!" Sigaw ni Daren.

     Ibibigay na nila ang lahat lahat nila sa last nilang atake.

*BOOM*

     Ang daming usok. Nung nawala na lahat ng mga usok ay nakita ng mga manonood na nakatayo pa si Din at si Prince Daren naman ay nakabaon sa wall.

"D-Daren!" Sigaw ni Din.

"Ang nanalo ay si Din!" Sigaw ng announcer.

     Pinuntahan agad nina Din at ng mga healer si Prince Daren pero di na nakalakad pa si Din dahil napahiga na lang siya.

"Din!" Sabi ng mga taong may connection kay Din.

———

     Sa hospital. Magkatabi ang room nina Din at Prince Daren. Nung natapos narin yung finals ng girls secondary ay pumunta na agad sina Princess Ariel at Ana sa hospital at sa ngayon ay binabantayan nilang dalawa sina Din at Prince Daren.

     May kumatok at binuksan yun ni princess Ariel.

"Oh, Father." Sabi ni princess Ariel. Lumuhod sina Ana at Princess Ariel.

"Stand up." Utos ng hari. Tumayo sina Ana at Princess Ariel.

"Ariel, So, These are your first friends?" Tanong ng Hari.

"Yes, Father." Sagot ni princess Ariel.

"Thank you so much both of you for making friends with my beloved daughter." Sabi ng hari.

"Your welcome, your majesty." Sabi ni Ana.

"Ana, right? I have something to tell you." Sabi ng hari.

"What is it?, your majesty." Tanong ni Ana.

"Pagkatapos nina Ariel at Din sa labanan na parating, may ibibigay ako sa inyong task na mahaba, sa tingin ko a year kayo matatapos don, is it okay??" Tanong ng Hari.

"Of course, your highness, it's a pleasure to us." Sabi ni Ana.

"Very well, I will expect more to all of you, Ana, Ariel, Din and Daren." Sabi ng Hari at bigla siyang nawala ng parang bula.

———

     The day of awarding ceremony. Pagkatapos ng awarding ceremony ay nagsalita ang hari.

"May I announce, Din and Ariel will be our representatives for secondary and for our junior representatives our Ellie and Watts, for our senior representatives our Hannah and Caleb. I will count on you guys, and the six of you will cannot attend the school in one year because you are coming with us. We will train you, in order to win, so, tomorrow morning will be our meeting then after that we will go to a certain place. See you guys tomorrow." Speach ng Hari.

     Pagkatapos niyan ay uwian na nila.

"Din, Goodluck for tomorrow, I believe in you, also both of our families believes you too, do your best, Din." Sabi ni Ana.

New world: The SS World (book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon