Pagkatapos ng mga kalahating oras ay tumigil muna kaming tatlo at dumistansya muna kami sa isa't-isa tsaka hinabol ang aming mga hininga.
Nagulat kami ni Ariel kay Mordred dahil sumigaw siya ng napakalakas habang napakalakas na aura ang lumalabas sa kanyang katawan.
"Both of you are dead." Napakaseryosong sabi ni Mordred.
Bigla na lang sinaksak ni Mordred si Ariel na hindi naming dalawa napansin.
"Ariel!!" Sigaw ko.
"Din." Sabi ni Ariel tas tsaka siya nawalan ng malay.
"Ar..iel." Sabi ko.
"HhhhaaaaAAAAAHHHHHH!!!!!!!" Napakalakas kong sigaw habang lumalabas ang napakalakas na kapangyarihan sa katawan ko.
Panigurado narinig nilang lahat yun. Hindi ko alam kung bakit biglang natakot si Mordred sa nangyayari sakin ngayon pero maganda 'yan.
"SS Magic: Demolish that guy named Mordred Crimson!!" Sabi ko sabay turo kay Mordred.
May mga knight na kulay puti na lumabas galing sa portal, sa tingin ko isang batalyon na knights ang lumabas sa 10 portal na lumitaw sa paligid ni Mordred. Surrounded na si Mordred ngayon.
Habang busy yung mga knights don ay pinuntahan ko si Ariel.
"Ariel..." Sabi ko sabay iyak.
Tumitibok pa ang puso niya! Okay.
"SS Magic: Revive!" Sabi ko habang nakayakap ako sa walang malay na si Ariel.
Naramdaman kong gumalaw na ulit si Ariel kaya iniharap ko siya sa akin.
"Ariel." Masaya kong sabi.
"Din" Sabi niya.
Yinakap ko siya ng mahigpit at ganon din siya. Nung kumawala na kami sa pagkakayakap namin sa isa't-isa ay tumingin na kami kay Mordred.
"Finally, he is dead." Sabi ni Din.
"Yeah." Sabi ni Ariel.
"Well, peke lang yung kinakalaban niyo kasi ako yung original, let's play hide and seek then." Sabi ni Mordred tapos nawala na siya.
Nagulat kami ni Ariel.
"Tsk." Sabi ko.
"By the way, Din. Lumaki yung mark sa gitna ng noo mo tapos yung shape niya parang pa-star." Sabi ni Ariel.
"Weh?" Sabi ko.
"Oo." Sabi ni Ariel. Maya-maya lamang ay...
"Naglalaho na yung mark." Sabi ni Ariel.
Nandidilim yung paningin ko.
"Din!" Sigaw ni Ariel.
Ana's POV
Okay, 2000 na yung napapatay ko na kalaban.
"Ana!!"
Napalingon ako sa nagsalita. Pagkalingon ko ron ay bigla niya ako niyakap ng mahigpit at ganon din ang ginawa ko, acting nga naman oh.
"Daren." Sabi ko sabay hawak sa magkabilang pisngi niya, yuukk~
"Miss na miss kita." Sabi ko.
"Miss na miss din kita." Sabi niya.
Linapit ni Daren ang mukha niya sakin, no, hindi pwede toh, kay Aero lang akooo. Ah! may naisip ako, bigla ko siyang binatukan.
"Ouch!" Sigaw niya.
"Bakit ka naman namamatok?? ayaw mo ba sakin?" Tanong ni Daren.
"Gusto kita, okay? Daren, okay ka lang?? nasa gitna tayo ng labanan kaya mamaya na lang kapag maayos na ang lahat." Sabi ko. Tama-tama.
"Ay sorry haha. Sige, mamaya ah?" Tanong ni Daren.
"Oo." Sabi ko. Yukk talaga!
Biglang lumitaw si Mordred sa harapan namin. Yung pekeng Mordred. Magbabayad kang impostor na Mordred ka sakin.
Mas malakas na naman ako kay Kuya Leo, yung original na Leo kaya matatalo ko tong impostor na Mordred na toh ng mga ilang segundo lang pero bawal eh kasi sina Din at Ariel dapat ang makatalo sa kanila.
Ah alam ko na! makipaglaro na lang ako sa kanya haha. Okay, act-act ulit.
"Mo-Mordred!" Sabi namin ni Daren.
"Let's play a little bit." Aya ni Mordred.
"..." Daren & Ako.
Sa isang iglap lang ay linipat ko ang sarili ko at si Mordred sa ibang dimension. Nagulat si pekeng Mordred. Pinakita ko kay pekeng Mordred ang totoong kapangyarihan ko kaya rito sa dimension na toh ay kumalat ang kulay itim kong aura. Natakot si pekeng Mordred.
"Isa kang peke!!" Sigaw ko sa kanya. Nagulat siya.
"Pa-paano mo nalaman??" Hindi makapaniwalang tanong ni Pekeng Mordred.
"Secret." Sagot ko sa kanya.
Linabas ko ang hari ng mga dragon.
"W-WhAt thE??!" Hindi makapaniwalang sabi niya.
"Sino ka ba talaga?" Tanong niya.
"Sasagutin ko yang tanong mo pero may kapalit." Sagot ko sa kanya.
"Ano?" Tanong niya.
"Lahat ng sinasabi ko at nakikita mo ngayon ay 'wag mong sasabihin sa iba. Deal?" Sabi ko.
"Deal." Sabi niya.
"Ako si Ana Chrislet pero ang totoong ako ay si Princess Charlotte Crimson the next queen of Crimson Family, my family." Sabi ko.
Gulat na gulat si Pekeng Mordred. Biglang nagbago ang attitude niya at bigla siyang lumuhod sa harapan ko.
"Please, 'wag mo muna akong patayin, parang awa mo na, kaya lang naman ako nagpanggap na maging impostor dahil sa ibinigay na misyon sakin ni King of Kings." Sabi niya.
"Pasalamat ka dahil hindi talaga kita papatayin, sina Din at Ariel ang dapat pumatay sa'yo, ang yin yang." Sabi ko sa kanya.
"Yung deal natin ah?" Paalala ko sa kanya.
"O-Oo." Sagot niya.
"Tara, balik na tayo. Umakto ka ng matapang na parang pinagtripan mo lang ako rito at sabihin mo rin na ikaw ang gumawa nito para hindi katakata." Sabi ko.
"Si-Sige." Sagot niya.
Sa isang iglap lang ay nakabalik na kaming dalawa sa kinatatayuan namin kanina, kasama si Daren.
"Ana! ayos ka lang?" Tanong niya.
"Oo. Sobrang lakas niya, Daren." Sabi ko.
"Sinabi mo pa." Sabi ni Daren.
Biglang hinawakan ni Daren ang kamay ko, yuk.
"Kaya magtutulungan muna tayong dalawa, katulad ng dati." Sabi ni Daren.
"Oo." Pagsang-ayon ko. Acting-acting na naman ulit.
Naglabas ng dragon si Daren kaya naglabas din ako pero kasing lakas lng din ng dragon niya ang linabas ko para hindi halata na kasing lakas ko na ang...mga alagad ni dad. Sila ang great demon soldiers ni dad.
Aatake na sana kami ni Daren pero biglang tumalsik si Mordred. Si Vaile pala ang sumipa kay Mordred.
"Sige na, ako muna ang bahala sa kanya." Sabi ni Vaile.
"Sure ka po, napakalakas po niya." Sabi ko.
"Oo, nasa akin ang secret no. 3 kaya magiging maayos naman ako." Sabi ni Vaile.
"Sabagay." Sabi ko.
"Tara na Ana, ba ka maging pabigat lang tayo kay kuya Vaile." Aya ni Daren.
"Sige, tama ka." Pagsang-ayon ko.
"Mag-iingat ka po sa kanya, Kuya Vaile." Sabi namin ni Daren sa kanya.
"Sige, salamat, kayo rin." Sabi ni Kuya Vaile.
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasyIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...