"Aww, we're so jealous. How unlucky we are, guys." Sabi nang isang babae.
"Wag kayong mag-alala makakahanap din kayo nang the one niyo." Sabi ni Din.
"Thanks, Din." Sabi nila at umalis na sila.
"D-Din, pakiulit nga yung sinabi mo." Sabi ni Ariel.
"Wala." Sabi ni Din at bumalik na siya sa upuan niya na nagbablush din.
Nung 12:00 na ay nagsiuwian na sila. At nag-ayos na nang todo sina Din, Ariel, Ana at Daren, sa palasyo sila inaayusan. Nung tapos na silang ayusan at nung nagkita-kita sila ay nagwapuhan at nagandahan sila sa isa't-isa.
"Let's go." Aya ni Ariel.
Nagsimula na ang awarding ceremony.
"May I call all of our soldiers." Tawag ni King Arthur.
Pagkapunta nang lahat ng mga soldier sa stage ay sinabitan na sila nang medal.
"May I call, Ana, Princess Ariel, and Princess Ariel's personal master, Miss Olivia." Tawag ni King Arthur.
Pumunta narin silang tatlo sa stage at in-awardan.
"May I call the one who defeat Mordred! Prince Din Vasque!!" Sigaw ni King Arthur at gulat na gulat ang lahat ng mga tao sa sinabi nang hari na Prince Din Vasque. Pumunta na sa stage si Din. Nagsihiyawan ang mga tao.
"Vasque!, Vasque!, Vasque!" Sigaw ng mga tao.
Sinabitan na nang medal si Din ni King Arthur.
"Congratulations, Prince Din Vasque." Congrats ng hari.
"Thanks." Sabi ni Din.
"Yeah, isa siyang Vasque at isa siyang prinsipe." Dagdag ni King Arthur.
"At isa pa, Let's welcome the 2nd prince of Earsei Kingdom's comeback, may I call, my son, Daren Miller." Sabi ni King Arthur.
Umakyat na sa stage si Daren at yinakap siya nang tatay niya.
"I miss you, my son." Sabi ni King Arthur.
"Me too, dad." Sabi ni Daren.
"And now, Congratulations, everyone!!!" Sigaw ni King Arthur. Nagsipalak-pakan ang lahat at naghiyawan. Nung wala nang pumapalakpak ay may biglang pumalakpak galing sa ere kaya napatingin ang lahat doon. Si Fraile ang pumapalakpak sa ere.
"Who are you?" Tanong ni King Arthur.
"Ako lang naman ang big brother ni Mordred at narito ako para maghigante at papatayin ko rin si Din. By the way, I am Fraile Crimson." Pakilala ni Fraile.
"Din, mga 10 patong ang lakas niya kesa kay Mordred." Sabi ni King Arthur.
"Yeah, I know." Sabi ni Din.
"All of you na nasa stage, evacuate everyone!" Utos ni King Arthur.
"No need to do that, King Arthur dahil sa ibang dimension kami ni Din maglalaban." Sabi ni Fraile.
"Hindi ba, Din?" Tanong ni Fraile sabay pinakita niya ang putol na ulo ni King Arthur.
Nagulat ang lahat lalo na si Din. Nagtransform na naman si Din sa pagiging demon at bigla siyang napunta sa harapan ni Fraile at bigla silang dalawang nawala.
"Diiiin!!!" Sigaw nilang lahat.
Nasa ibang dimension na sina Din at Fraile. Atake lang ng atake si Din kay Fraile.
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasyIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...