Chapter 11

280 29 0
                                    

     Bumunot na ang Emcee.

"Urso Kingdom VS Meekin Kingdom." Sabi ng Emcee.

Nung nakapunta na yung dalawang batang babae sa stage ay naglaban na sila.

"Big bro Haze, magc-cr lang po ako." Paalam ni Din.

Habang naglalakad papuntang CR si Din ay may isang babaeng nagmamadali na tumatakbo at nabangga niya si Din. Napaupo ang dalawa at biglasilang natulala nung nagka-eye-contact sila.

"(A-Ariel??)" Sabi ni Din sa isip niya.

"(That eyes is familiar to me and he's hair are brown, like Din but why is he wearing a mask? is it Din?? it's impossible because he is dead 1 year ago.)" Sabi ni Ariel sa isip niya.

Kinabahan si Din kasi tangkang tatanggalin ni Ariel ang mask ni Din.

"Princess Ariel! Let's go na, bilis! nagsimula yung laban." Sabi ni Ellie.

"(I wanna tell her that this is me but I cannot because King Thomas and I planned to surprise them.)" Sabi ni Din sa isip niya.

Umalis na si Ariel.

"Miss, wait!" Sigaw ni Din.

"(He's voice are just like Din! Couldn't be he is Din? argh Ariel patay na si Din hanggang ngayon parin ba hindi ka nakakapagmove on??)" Sabi ni Ariel sa isip niya. Pati si Ellie naggulat at nagtaka kasi parang si Din yung lalaking na-encounter nila. Napalingon sila kay Din.

"Goodluck to your fight, you too, Miss." Sabi ni Din at umalis na siya.

"You too." Sabi nina Ariel at Ellie. Tapos umalis na rin sila.

Nagmadali sina Ellie at Ariel na bumalik sa pwesto nila.

"Daren! Daren!" Sabi ni Ariel.

"Ang saya saya mo ngayon ah? ngayon na lang ulit kita nakitang naging ganyan." Sabi ni Daren.

"May nabangga akong lalaki na parang kasing age lang natin tapos nung nagka-eye-contact kaming dalawa, nakita ko yung mga mata niya, parehas na parehas kay Din tsaka yung buhok niya kulay brown tas nung tinawag na ako ni Big sis Ellie bigla niya akong tinawag ulit tas yung boses niya parehas na parehas din kay Din pari nga si Big sis Ellie nagulat eh, oh ba ka naman sabihan mo ko na nababaliw na ko, pati nga si Big sis nagulat at nagtaka rin eh. Sinabihan niya kaya kami ng good luck sa laban namin. Tsaka sige nga, may makikita ka bang stranger na sabihan ka non." Sabi ni Ariel.

"Okay, okay, titignan ko rin kapag nakalaban ko siya." Sabi ni Daren.

"The Urso Kingdom, won." Sabi ng Emcee.

"Next, Earsei Kingdom VS Neyou Kingdom." Sabi ng Emcee.

"Goodluck, Princess Ariel." Sabi ng special six ng Earsei Kingdom kay Ariel.

Nung nakapunta na si Ariel at ang kalaban niya ay nagsimula na silang maglaban. Nagsparring na silang dalawa ng 5 minutes straight. Tapos biglang tinapat ni Ariel ang kanang palad niya sa kalaban niya at...

"Whirlwind!" Sabi ni Sarah.

Tumalsik yung kalaban niya paitaas at tumalon si Ariel papunta sa taas ng kalaban niya at sinipa ni Ariel ang kalaban niya ng napakalakas pababa gamit at kasama ang kanyang Wind magic pero pumalpak si Ariel dahil kinover ng kalaban ang katawan niya ng ice na pabilog, at nung bumagsak na yung kalaban niya sa floor ay ginawang yelo ng kalaban ang lapag at nung pagkababa ni Ariel sa floor ah nadulas siya kaya napaupo siya.

Nung nakatayo na si Ariel pero di talaga siya nakakatayo nang maayos kasi ice yung inaapakan niya, sinaksak ng thin ice si Ariel.

"Ar-" Tinakpan ng ni King Thomas ang bibig ni Din.

"(Ariel! humanda kayo sakin Neyou Kingdom!!)" Sabi ni Din sa isip niya.

"Princess Ariel!" Sigaw ng mga may connetion kay Ariel.

"I'm okay." Sabi ni Ariel.

"Is that all you've got." Tanong ni Ariel.

Kinuha ni Ariel ang thin ice na nakatusok sa kanya at sinira niya iyon gamit ang wind magic niya. Naglabas ng presence si Ariel at nagwala ang Wind magic ni Ariel tapos dahil don nasira lahat ng ice na ginawa ng kalaban niya.

"(Ariel, really improved alot. I'm happy for her.)" Sabi ni Din sa isip niya.

Tumalsik yung kalaban niya wall.

"I'm not done, princess of Earsei Kingdom." Sabi ng kalaban niya.

Sumugod yung kalaban niya sa kanya kasama ang Ice magic niya, nilabas na ng kalaban ni Ariel ang lahat-lahat niya at ganon si Ariel.

"Haaaa!!!" Sigaw nilang dalawa.

*Boom*

     Ang daming usok. Nung nawala na yung usok.

"The winner is...The Earsei Kingdom!" Sabi ng Emcee. Naghiyawan ang mga tao.

"Next! Masei Kingdom VS Veto Kingdom!" Sabi ng Emcee.

     Nung nakaapak na sila sa stage naglaban na sila. Napadaan si Din kayla Daren at Ariel.

"Congrats." Sabi ni Din. In-eye-contact muna ni Din sina Ariel at Daren bago siya tumuloy sa paglakad. Nagulat si Daren dahil totoo nga yung sinabi nina Ariel at Ellie kanina sa kanya.

"Who are you? What's your name?" Tanong ni Daren.

"My name is-" Hindi naituloy ni Din ang sasabihin niya dahil...

"Ace!" Sigaw ni Sarah.

     Napalingon silang tatlo kay Sarah.

"Congrats, Princess Ariel." Sabi ni Sarah.

"You are Princess Sarah, right?" Tanong ni Ariel.

"Yeah. Hey Ace! Let's go na, tapos na yung laban, agad, agad." Sabi ni Sarah. Nagulat silang tatlo sa sinabi ni Sarah.

"What?" Tanong nilang tatlo.

"See ya soon, both of you." Sabi ni Din. Umalis na silang dalawa.

"Ace." Sabi ni Ariel. Lumingon si Din kay Ariel.

"You look like the person that I fell in love with." Sabi ni Ariel. Nagbablush si Ariel habang sinasabi niya yan.

"(A-Ariel. Our feelings are mutual but we're just a kids right now, saka na kapag teenager na tayo.)" Sabi ni Din.

"Hey, Ace!" Sigaw ni Sarah.

"Ah! huh?" Tanong ni Din.

"You're spacing out." Sabi ni Sarah.

"Next, Sakama Kingdom VS Jusai Kingdom!" Sabi ng Emcee.

"It's your turn, Sarah. Goodluck." Sabi ni Din. Umalis na silang dalawa.

     Nung nakapunta na si Princess Sarah at yung kalaban niya sa stage ay naglaban na sila. Ginamit agad ni Princess Sarah ang isa sa mga special technique's niya kaya natalo agad ang kalaban niya.

"Jusai Kingdom, Won!" Sabi ng Emcee.

"Next, Sa secondary boys. Sakama Kingdom VS Jusai Kingdom." Sabi ng Emcee.

"It's Ace turn." Sabi nina Ariel at Daren.

"It's my turn." Sabi ni Din.

"Go, Ace!" Cheer ng mga kakilala niya sa Jusai Kingdom.

     Pagkatapak nina Din at ng kalaban sa stage ay...

"Ready set go!" Sabi ng Emcee.

New world: The SS World (book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon