Nagtransform na si Din sa 5th stage ng kapangyarihan niya at saka siya sumugod sa mga hari. Sinuntok niya si King Reigh pero biglang nawala si King Reigh tapos naabutan na lang niya ang sarili niya na nakabaon na sa lupa kaya nagulat siya.
"Paano ba 'yan? kakasimula lang natin nakahiga ka na?" Asar ni King Reigh.
"Hindi pa ako gumagamit ng kapangyarihan ko." Dagdag pa ni King Reigh.
Tumayo na agad si Din. Hindi napansin ni Din na lumitaw si King Alexander sa likod niya. Sinipa ni King Alexander si Din ng napakalakas kaya tumalsik siya at bumaon sa wall. Umalis na si Din sa pagkakabaon niya sa wall pero nang pagkaapak niya palang sa lupa ay bigla na naman siyang tumalsik, kaya siya tumalsik kasi hindi niya alam na sinapa siya ni King George. Tatama na sana si Din sa wall kaso nga lang biglang humarang si King Wayne at sinipa siya ng napakalakas kaya umabot siyang stratosphere ng isang segundo lamang.
Aabot pa sana siya sa mesosphere kaso nga lang ay biglang lumitaw si King Zack sa taas niya at sinuntok siya pababa naman ng napakalakas kaya sa loob ng isang segundo lamang ay bumaon siya sa lupa ng malalim at nagcause ito ng makapal na usok.
Nakatapak na ulit si King Zack sa lupa. Nung nawala na ang makapal na usok ay lumapit ang limang hari sa lupa kung saan nakabaon doon si Din ng malalim.
"It looks like--" Biglang napatigil si King Reigh sa pagsasalita dahil nagulat siya kay Din.
Hindi lang si King Reigh ang nagulat kundi ang lahat ng hari dahil nakita nila na nakatayo si Din at wala man lang siyang sugat o galos lang lamang. Biglang nawala si Din sa kinatatayuan niya at bigla na lang siyang lumitaw sa ere, sa harap ng mga hari at....
"Giant Chakram!!" Sigaw na tawag ni Din.
{A/N: That picture is from Headless Ned says please No Comments On Anything in in pinterest.}
Biglang may lumitaw na malaking chakram at nasa gitna ron si Din. Nagulat ang mga hari sa mga nakikita nila ngayon.
"That's an ancient weapon!" Hindi makapaniwalang sabi ni King Zack.
"Chakram! atakihin mo ang limang hari, 'wag kang titigil hangga't di mo sila napapasuko." Utos ni Din. Ang malaking chakram ay nahati sa limang chakram na maliliit at sinunod nito ang utos ni Din.
"(Okay, ang next na gagawin ko ay mag-iindian sit at magmedidate para mapalabas ko ang bago kong kapangyarihan.)" Sabi ni Din sa isip niya.
"Okaaaaay, suko na 'ko!!! Talo na ako." Sabi ni King Reigh.
"(Okay, one down.)" Sabi ni Din sa isip niya.
Makalipas ng mga 10 minuto ay....
"Nichole!!" Tawag ni Din.
"Liam!!" Tawag ni Din.
"Aiden!!" Tawag ni Din.
Lumitaw si Nichole sa kanang side ni Din at si Liam naman ay sa kaliwang side ni Din. Nagtaka ang mga hari nang nawala ang mga chakram na sumusunod sa kanila. Ang mga chakram na sumusunod sa apat na hari ay nawala at ito'y naging batang lalaki na lumitaw sa harap ni Din. Tumayo na si Din.
"Okay!! Let's do this, partners!" Sigaw ni Din.
"Yeah!" Sigaw naman ng tatlo.
Nagulat ang apat na mga hari sa nakita nila dahil ngayon lang sila nakakita ng tao na nakakasummon ng marami na sabay-sabay.
"Ito ang isa sa mga bago kong natutunan na magic, Kings." Sabi ni Din.
"Hey guys, magseryoso na tayo." Seryosong sabi ni King Wayne. Tumango ang mga hari sa sinabi ni King Wayne.
Nagkaroon ng sobrang lakas na aura ang mga hari pero kahit na sobrang lakas ng aura nila ay parang wala lang toh kina Din, Liam, Nichole, at Aiden.
Nagulat ang mga hari dahil wala lang ang aura nila kina Din.
"Guys, magseryoso narin tayo." Seryosong sabi ni Din. Tumango naman ang mga partners ni Din.
Inatake na nilang lahat ang isa't-isa. Liam Vs King Zack, Aiden Vs King Ralph, Nichole Vs King Alexander, at Din Vs King Wayne. Kina Din Vs Kin Wayne muna tayo. Mayroong kulay dilaw na aura si King Wayne at si Din naman ay naka5th stage parin ng kapangyarihan niya.
"Prince Din, mag-ingat ka sakin dahil seryoso na 'ko." Babala ni King Wayne.
"Ikaw din." Sabi ni Din.
Nagsimula na silang dalawa na magsparring. Habang nagspa-sparring sila ay para silang mga stars na lumilitaw at nawawala dahil napakabilis nilang magclose combat.
"(Ngayon na lang pala ako nakipaglaban ng ganito ka-seryoso.)" Sabi ni King Wayne sa isip niya habang nagco-close combat sila ni Din.
"(We will win!)" Sigaw ni Din sa utak niya.
Huminto muna silang dalawa sa pagco-close combat at dumistansya sila sa isa't-isa. Hinahabol nila ang mga hininga nila.
"Gagamit na ako ng magic, Prince Din." Sabi ni King Wayne.
"Same here." Sabi ni Din.
Tinaas ni King Wayne ang kanang palad niya at biglang dumilim ang kalangitan, bigla ring kumulob-kulob. Hinarap na ni King Wayne ang kanang palad niya kay Din na nakataas kanina. Biglang kinidlatan si Din ng 100 sunod-sunod at nagcause ito ng napakakapal na mga usok.
"Sorry, Anthony. Siguro nasobrahan ko." Sabi ni King Wayne at ngumiti.
Nung nawala na ang napakakapal na mga usok at nung nakita na niya si Din ay nawala ang ngiti niya.
"Th-This kid." Sabi ni King Wayne.
Nakatayo lang si Din sa kinatatayuan niya at wala man lang siyang sugat o galos lamang. Pinapagpag niya lang ang damit niyang nadumihan na.
"Finish?? Ako naman ah?" Tanong ni Din.
Biglang nagulat si King Wayne dahil bigla na lang lumitaw ang mukha ni Din sa harap ng mukha niya at ini-slash siya ni Din kasama ang light magic nito. Nawala na naman si Din sa harap ni King Wayne, lumitaw siya sa likod ni King Wayne at nawala na ang sword niya.
Napaluhod at napadapa na si King Wayne.
"(He suddenly became a freakin' monster.)" Sabi ni King Wayne.
"(Well, at least nalampasan niya ang expectation namin sa kanya.)" Sabi pa ni King Wayne at saka siya nawalan ng malay.
"King Reigh!! Gamutin niyo na si King Wayne!!" Sigaw ni Din.
"Okaaay!!!" Sabi ni King Reigh.
Doon na tayo kina Aiden Vs King Ralph. Duguan na si Aiden at si King Ralph naman ay wala man lang kagalos-galos.
"Ilang taon ka na??" Tanong ni King Ralph.
"12 years old." Sagot ni Aiden.
"Ah okay." Sabi ni King Ralph.
Nabigla si Din kay Aiden dahil duguan ito nung pagkapunta niya. Sumugod na si King Ralph. Nagkamark ulit si Din at bigla siyang nawala sa kinatatayuan niya. Lumitaw siya sa....
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasíaIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...