Chapter 51

80 13 0
                                    

Din's POV

     Nasaan ako?

"Din, anak, mukhang hindi ka pa sanay gamitin ang SS magic ah? pabayaan mo, masasanay ka rin."

     Napalingon ako sa nagsalita. Nagulat ako kasi si mama siya.

"Mom." Sabi ko sabay yakap sa kanya.

     Yinakap din ako pabalik ni mama. Maya-maya lamang ay kumalas narin kami sa isa't-isa sa pagkakayakap.

"Anak, sa'yo ko ipinamana ang SS magic kasi ikaw ang nakatadhanang magtatapos sa lahi ng mga demon." Sabi ni mama.

"Isa ka rin pong SS mage?" Tanong ko.

"Oo, anak." Sagot ni mama.

"Anak, pagkatapos nitong war, hanapin mo si Princess Charlotte Crimson at patayin mo siya agad habang maaga pa dahil kaya niyang i-rule tong SS World ng mag-isa dahil nasa kanya ipinamana ang kapangyarihan ng DD magic." Sabi ni mama.

"Mom, di ba po DD World ang dating pangalan ng world na 'to?" Tanong ko.

"Oo, at si Queen Ava Crimson ang nagrule non, ang asawa ni King Brandon Crimson. Anak nila si Princess Charlotte Crimson, ang nag-iisang anak nila." Sagot ni mama.

"Oo nga pala, anak, hanapin mo rin pala si Aero Vasque, napakahirap niyang hanapin dahil nag-a-around the world siya pero tutulungan ka naman ng tadhana." Sabi ni mama.

"Sige po, Mom." Sabi ko.

"Anak.." Tawag sakin ni mama at nilagay niya ang kanang palad niya sa dibdib ko.

"Para sa'yo ito." Sabi ni mama tapos bigla siyang nagcast ng spell.

     Nararamdaman kong pinapasa sakin ni mama ang magic niya at ang knowledge niya.

"Ayan, tapos na." Sabi ni mama.

"Pinasa ko na sa'yo ang lahat ng meron ako." Sabi ni mama.

"Maraming salamat, mom." Sabi ko.

"Walang anuman, Anak." Sabi ni mama.

"O siya sige na, gusto ko pa sanang makipagkwentuhan sa'yo kaso bawal eh. Mag-ingat ka palagi." Sabi ni mama tapos nawala na siya.

     Nagising na ako.

"Ariel." Tawag ko.

"Din, gising ka na sa wakas." Sabi ni Ariel.

"Ilang oras akong tulog?" Tanong ko kay Ariel.

"Magdadalawang oras na." Sagot ni Ariel.

"Tara, hanapin na natin si Mordred." Aya ko.

"Sige." Pagsang-ayon ni Ariel.

     Pumunta kami ni Ariel sa main battle field at natanaw ko na nasa bingit na ng kamatayan si Kuya Vaile habang kinakalaban niya si Mordred.

     Kaya dali-dali akong pumunta kung nasaan sina Kuya Vaile at Mordred. Mordredddd!!! magbabayad kaaaa!!!

     Damn! 'di na yata ako makakaabot!

"Kuya Vaile!!" Sigaw ko dahil tatamaan na siya ng kapangyarihan ni Mordred. Napalingon sakin si Kuya Vaile at ngumiti.

     Kinutuban ako bigla. Napahinto na lang sa pagtakbo dahil tinamaan na si Kuya Vaile ng kapangyarihan ni Mordred at patay na siya.

     Dali-dali akong lumapit kay Kuya Vaile.

"Kuya Vaile, please! 'wag muna ngayon!" Sigaw ko habang umiiyak.

     Biglang dumilat ang mga mata ni Kuya Mordred.

"Din, kunin mo na ang secret no. 3 ko. Regalo ko na sa'yo 'yun." Sabi ni Kuya Vaile.

"Kuya Vaile, please 'wag ka muna pumikit ulit, mabuhay ka pa! kailangan ka pa namin, lalo na si Ate Athenna." Sabi ko.

"Patay narin siya, Din." Sabi ni Kuya Vaile at ikinagulat ko 'yun.

"Pinatay niya rin si Athenna." Sabi ni Kuya Vaile tapos pumikit na siya.

"Kuya Vaile." Sabi ko. Yumuko ako tapos tumingin ako sa taas, sa langit.

"MoRdrEEEeeeEEEDdddddDD!!!!!!!!!" Napakalakas kong sigaw.

"SS Magic: Demolish that guy named Mordred Crimson!!" Galit na galit kong sabi.

     May 10 portal na lumitaw sa paligid ni Mordred at lumabas don ang isang batalyong kulay puti na mga  knights. Inatake nila si Mordred.

     Kinuha ko ang secret no. 3 at sinuot ko yun, isa naman yung wrist band, sa kanang wrist ko 'yun sinuot. Bigla kong naramdaman na nadagdagan ng 5 patong ang kapangyarihan ko.

"SS Magic: The Great King of all White Dragons!, ALARIC!" Sigaw ko.

Biglang lumitaw ang napakalaking dragon na kulay puti.

"Alaric, patayin mo si Mordred." Utos ko.

"Masusunod, Master." Sabi niya.

Sumugod na si Alaric. Wala pang 2 segundo ay pinatay na ni Alaric si Mordred. Lumapit ako kay Alaric.

"Good job, Alaric." Sabi ko.

"Knights, tulungan niyo ang lahat ng mga kakampi natin." Utos ko at sumunod naman sila agad.

"Din." Tawag sakin ni Ariel.

"Hmm?" -Ako-

"Nag-iba ang hair color mo, naging kulay gold ito, kulay puti naman sa mga mata mo. Nagbago rin ang suot mo, naging kakaiba, naging panghari yung style ng damit." Sabi ni Ariel.

"Weh? Siguro nagiging ganito ang itsura ko kapag ina-active ko yung stage 2 ng SS magic." Sabi ko.

"Tara tulungan natin sina King Ralph kay Fraile." Aya ko, sumang-ayon naman si Ariel.

Sumakay kami ni Ariel kay Alaric. Aalis na sana kami nang may pumaligid samin na 12 na tao. Oo nga noh? may 12 disciples pala si Mordred, nawala sa isip ko.

"Alaric, Kill them." Utos ko.

Wala pang 2 segundo ay pinatay na ni Alaric ang 12 disciples ni Mordred.

"Nice job, Alaric." Sabi ko.

Pumunta na kami kina King Ralph. Naabutan namin na magfifinishing move na si Fraile pero bumaba ako galing sa ere at sinuntok ko si Fraile dahilan para bumaon siya sa lupa.

Nakalanding na sina Alaric, Ariel, at ako sa lupa.

"Din, salamat." Sabi ni King Ralph.

"Pinatay niyo na si Mordred?" Tanong ni King Alexander.

"Oo." Sagot ko.

"As expected." Sabi ni King Zack.

"Nandyan ka na naman, Din, ikaw lang at sina Ariel, at Daren ang makakapatay sa mga demon na katulad nila. Goodluck." Sabi ni King George.

Nawalan na sila ng malay.

"SS Magic: Demolish that guy named Fraile Crimson." Sabi ko sabay turo sa kanya.

Nagtaka kami ni Ariel kung bakit hindi lumabas ang isang batalyong knights na kulay puti at biglang nawala si Alaric. Bigla rin akong napaluhod.

"Din, marami ka na ata kasing nagamit na magic kaya alam mo na." Sabi ni Ariel.

Nagtransform ako sa 5th stage ng unique power ko. Sinummon ko sina Nichole, Liam, at si Aiden.

"Guys, pwede bang kayo muna ang kumalaban kay Fraile habang binabalik ko ang mga nawalang MP(Magic Power) sakin?" Tanong ko sa kanila.

"Pwedeng-pwede." Sabi nila tapos sumugod na sila.

New world: The SS World (book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon