"Prince Daren, Sad to say but, Din gave his life for your Sir Gil." Sabi ng hari. Shocked na shocked si Daren ang kusa siyang lumuha.
"Liar." Sabi ni Prince Daren.
"I am not lying." Sabi ng Hari.
"Where's the evidence then??" Tanong ni Daren.
"Here, his clothes, take that with you and Sir Gil." Sabi ni King Thomas.
"I still not believing you because the special six from us told me the whole story. Nai-tetrain mo si Din." Sabi ni Daren.
"Then come with me I will show you where we buried him." Sabi ng Hari.
Pumunta sila sa sa sementeryo ng mga pinatay nila dito sa Kingdom nila na mga kalaban. Nung nakapunta na sila ron at nung nakita ni Daren ang pangalan ni Din don ay umiyak siya ng umiyak.
"So, it is really true." Sabi ni Daren.
Pagkatapos ni Daren umiyak don ay bumalik na sila sa palasyo nang hari at nung binigay na nang hari si Sir Gil ay bumalik na si Daren sa Earsei Kingdom.
Bumalik na ang Hari kay Din.
"Ano pong sinabi ni Daren?" Tanong ni Din.
"Kung nasaan ka at si Sir Gil pero binigay ko na si Sir Gil kay Daren at bumalik na si Daren sa Earsei Kingdom." Sagot ni King Thomas.
"Ah eh ano po yung sinagot mo kay Daren sa tanong niya kung nasaan ako?" Tanong ni Din.
"Sinabi ko na ibabalik kita after ng labanan ng mga kingdoms kasi ipapasok kita sa special six namin, hindi ka ba naeexited na magkikita na ulit kayo during sa event non pero dahil hindi nila alam na kasali ka sa special six namin, during ng event wag mong tatanggalin yung mask na ibibigay ko sayo, tatanggalin mo lang yun kapag sinabi ko na para surprise, di ba? Agree ka ba sa plano ko?" Tanong ng hari.
"Yes po, agree na agree po ako." Sabi ni Din.
Doon naman tayo kila Daren. Pagkagaling ni Daren sa room ng hari ng Earsei Kingdom para ibalita ang nangyari ay pumunta na siya agad sa hospital kung nasaan sina Princess Ariel at Ana. Pagkapasok ni Daren sa kwarto ni Ariel sa hospital ay napaluhod siya sa harapan ni Ana.
"What happened, Daren??" Tanong nina Ana at Ariel.
"The King of Jusai Kingdom told me that Din died because he trade his life for our Sir Gil." Sabi ni Daren.
"Y-Your Kidding, right? your joking, right??" Tanong ni Ana.
"Din." Sabi ni Ariel.
"Tell me, you're lying to us, right??" Tanong ni Ariel.
"The King told me that he want to teach Din, he wants Din to be his disciple." Sabi ni Ariel.
"Yeah, I thought the King was lying but when the King showed me to where Din is buried, I believed in him." Sabi ni Daren.
Nagsimula silang tatlo na umiyak.
"Waaaaahhh!!!!" Sigaw nina Daren, Ana, at Ariel.
Balik tayo kay Din. Nasa meeting room ang hari, ang special six at si Din.
"May ipapakilala ako sa inyo na papalitan ko na mas malakas kesa kay Terrence at siya si Din, 12 yrs. old siya, kasing edaran ng anak kong babae na si Sarah. Sana makipagget along kayo sa kanya." Sabi ng hari.
"Hi." Sabi ni Din.
"Hello." Sabi nila.
"Din, I am Tristan, a male representative for senior. Nice to meet all of you." Sabi ni Tristan.
"I am Erica, a female representative for senior too, Tristan and I are partners for senior. Nice to meet all of you." Sabi ni Erica.
"I am Haze, a junior representative. Nice to meet all of you." Sabi ni Haze.
"I am Selene, a junior representative. Nice to meet all of you." Sabi ni Selene.
"And I am Sarah, a secondary representative, from now on we're partners for secondary only, Nice too meet you." Sabi ni Sarah.
"Nice to meet all of you too. Also, my goal in mg life is to be the strongest in this world." Sabi ni Din.
"Goodluck to your goal, I wish you succeed it." Sabi ni Haze."
"That's so big. We believe in you, Din." Sabi ni Erica.
"Thanks." Sabi ni Din.
"For today, you will do a 100 push ups, 100 sit-ups, 100 jumping jacks, 100 laps of jogging, 1 hour for meditating, 5 minutes for planking, 100 counts for punching, also 100 counts for kicking too, and 100 counts per your own shots. After that, each of you will be spar with me in 10 minutes. But first of all, before you do all of what I told you to do, all of you must stretch yourselves first." Sabi ng hari.
"Understood." Sabi nang Special Six ng Jusai Kingdom.
Pagkatapos nilang gawin yan lahat ay nagpahinga lang sila unti tapos nagsiuwian na ang lahat. Umuwi na ang hari at sina Din at Sarah sa palasyo ng hari.
"Hi, Big bro Derrick." Sabi ni Din.
"Hi, Din, How's your training goin'?" Tanong Prince Derrick.
"Okay lang naman. You, how's your day going?" Tanong ni Din.
"It's pretty good." Sagot ni Prince Derrick.
"It's nice to hear that." Sabi ni Din.
"Hey, big bro Din, you know? Big sis Sarah has a crush on you I mean she likes you more than a friend." Sabi ni Willam. Nagblush si Din at si Sarah.
"William!" Sigaw ni Sarah.
"Ah umm, Wag ka na lang maniwala kay Willy." Sabi ni Sarah.
"But it's true, Big bro Din. Big sis, is always blushing when she always telling me about you." Sabi ni William. Mas nagblush si Sarah.
"Just shut up, William!!" Sigaw ni Sarah.
"Ah it's okay, Sarah. Thanks for telling me William." Sabi ni Din.
"No problem, Big Bro Din." Sabi ni William.
"So, do you like her too, Big bro Din??" Tanong ni William.
"William, Sarah and me are just kids right now, we are not in teenager stage yet so, pls. don't bring a topic something like that." Sabi ni Din.
"Okay." Sabi ni William.
Nagsmile muna si Din kay Sarah bago siya pumunta sa kwarto niya at natulog. Nung natulog na si Din sa kwarto niya, si Sarah naman ay hindi makatulog.
"(Din was right, we are just a kids right now, so why I was thinking like that way? I don't know but I like Din because he is strong and kind, he is the one that I want to be with when I grow up.)" Sabi ni Sarah sa isip niya tas saka lang siya nakatulog.
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasyIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...