Kinabukasan...
Inaya ni Ariel si Din sa lunch nila sa palace at pumayag naman ang mga magulang ni Ariel. Kaya inaya ni Ariel si Din ay para malaman ng pamilya niya na sila na.
Pagkarating nila sa lamesa ay inassit ni Din na umupo si Ariel.
"Good morning, everyone." Greet ni Din. Tapos tsaka umupo si Din sa tabi ni Ariel.
"Good morning too, Din." Greet din nila kay Din.
Kumain na sila nung dumating na yung pagkain.
"Umm, excuse me, everyone." Sabi ni Din kaya napatigil sa pagkain ang pamilya ni Ariel. Tumayo si Din.
"Umm, kagabi po. Di ba po nakita mo po na kinarga ko si Ariel non? Sa totoo lang po, dinala ko sa napakagandang lugar at nagconfess po ako sa kanya ron." Sabi ni Din.
"Then?" Tanong ni King Arthur. Tumayo rin si Ariel.
"Sinabi ko rin po sa kanya na mahal ko siya." Sagot ni Ariel at nagholding hands sila ni Din.
"At kami na po." Tuloy ni Din. Napahigpit ang paghawak ni Din sa kamay ni Ariel dahil bigla siyang kinabahan kaya napatingin si Ariel kay Din, naging napakaseryoso kasi nang mga mukha nang pamilya nila.
"No." Sabi ni King Arthur at nagulat silang lahat.
"But, Arthur." Sabi nang mama ni Ariel.
"Dad, kilala ko po si Din—" Hindi na naituloy ni Daren ang sinasabi niya dahil biglang nagsalita si King Arthur.
"No way na girlfriend mo lang siya, you must marry her kapag nag-eighteen na kayo." Sabi ni King Arthur.
"No worries, kung gusto mo po pakakasalan ko na siya ngayon eh." Sabi ni Din.
"Now, welcome to our family!" Masayang sabi ni King Arthur. Nagdiwang ang mga tao.
"Humanda na kayo dahil magkakaroon ng party bukas dito sa palace, lahat ay kasama." Sabi ni King Arthur.
"Congratulations, Din and Ariel." Sabi nila sa kanila.
Masaya nilang itinuloy ang pagkain nila. Pagkatapos nilang kumain ay tumayo na naman si Din.
"Umm, sorry po pala dahil hindi ko po maipapakilala si Ariel sa pamilya ko dahil alam mo na po." Sabi ni Din.
"Ano ka ba, Din, okay na okay lang." Sabi nang mama ni Ariel.
"Pero ipapakilala ko naman po siya kay Lola Hilda at Ana." Sabi ni Din.
"Good." Sabi ni King Arthur.
Pagkatapos nilang kumain ay nagpaalam at nagpasalamat na sila tapos pumunta na sila sa bahay nina Din.
"Lola Hilda, Ana." Tawag ni Din.
"Bakit?" Tanong nila.
"Dito po tayo sa living room." Aya ni Din.
Umupo na silang apat sa sofa.
"Ana, naalala mo nung kinarga ko si Ariel?" Tanong ni Din.
"Ah oo, sinabi sakin ni Daren yung binulong mo sa kanya nung wala na kayo." Sagot ni Ariel.
"Mabuti naman haha." Sabi ni Din.
"Lola, Ana, Nagconfess ako non kay Ariel at naging kami na." Tuloy ni Din. Nagulat silang dalawa.
"Wow, Congratulations!" Masayang sabi nina Lola Hilda at Ana.
"Haha thanks." Sabi naman nina Din at Ariel.
"At tsaka may party daw sa palace bukas sabi ni King Arthur dahil don." Sabi ni Ariel.
"Ah kaya po pala masayang-masaya si Din kagabi noh, Lola?" Tanong ni Ariel. Napatingin si Ariel kay Din.
"Ay oo nga po pala, kapag naging 18 yrs. old na raw po kami ay magpapakasal na raw po kami dapat." Sabi ni Din.
"Ah okay, mabuti naman." Sabi ni Lola Hilda.
"Sige na po, magd-date lang po kami ni Ariel." Sabi ni Din.
"Date?" Tanong ni Ana.
"Oo, bakit? inggit ka? haha" Asar ni Din.
"Sus, yabang mo na naging kayo lang." Pikon na sabi ni Ariel.
"Haha." Tawa ni Din.
Nagdate na sina Din at Ariel. Pagkatapos nilang magdate at nung gabi na ay pumunta sila sa isang lugar na napakataas na bundok at doon nakikita nilang dalawa ang napakagandang mga bituin at ang Earsei Kingdom. Umupo sila roon.
"Ariel, ang sarap sa pakiramdam ng mahal ka nang mahal mo di ba?" Tanong ni Din.
"Oo." Sagot ni Ariel. Humiga na si Din.
"Napakaganda nang mga bituin noh? nasa tuwing na nakikita mo ito ay kumikinang. Parang ikaw, sa tuwing nakikita or tinititigan kita, para kang mga bituin na kumikinang." Sabi ni Din.
"Ang corny naman. Wala na bang mas maganda diyan?" Asar ni Ariel.
"Meron." Sabi ni Din.
"Ano?" Tanong ni Ariel.
"Hindi ano. Sino." Sabi ni Din.
"Edi sino?" Tanong ni Ariel.
"Ikaw, ang mas maganda sa sinabi ko kanina." Sabi ni Din.
"Napakacorny mo, tara na nga." Aya ni Ariel.
"Buti nga tinatry kitang pakiligin eh." Sabi ni Din.
"Uy, wait lang, dito ka muna sa tabi ko." Sabi ni Din.
"Okay." Sabi ni Ariel.
"Ariel, what is goal in this world?" Tanong ni Din.
"Goal? ano nga ba? Umm...na maging malakas para hindi na ulit mangyari yung dati at macontrol ko na ang galit ko." Sagot ni Ariel.
"Gusto kong protektahan ang mga tao rito at ang mga mahal ko sa buhay, isa rin yan sa mga goal ko pero naging baliktad ang nangyari eh nung bata ako." Sabi pa ni Ariel.
"Okay lang yan, nandito lang ako, kapag nangyari ulit yun edi ako naman ang pipigil sayo." Sabi ni Din.
"Thanks." Sabi ni Ariel.
"Ariel, my goal is to become the strongest in this world, sa madaling salita, gusto kong maging King of Kings at pagnangyari yun ikaw ang queen ko, Ariel. sabay nating poprotektahan ang mundo." Sabi ni Din.
"Aasahan ko yan, Din." Sabi ni Ariel.
Umuwi na sila Din at Ariel. Sinamahan ni Din si Ariel sa palasyo nila pauwi at naggoodbye kiss si Din kay Ariel sa noo tapos non ay umuwi narin si Din.
Kinabukasan...
Party-party. Nasa palace na ang lahat ng mga tao kaya nagsalita na si King Arthur.
"Good morning, everyone. I am King Arthur at kaya may party tayo ngayon dahil may iaanounce ako." Sabi ni King Arthur. Lumapit sina Din at Ariel sa hari.
"Prince Din Vasque and Princess Ariel Miller is now officially a lovers at kapag nag-eighteen years old na sila ay magpapakasal na sila." Sabi ni King Arthur. Nagholding hands sina Din at Ariel at itinaas nila yung kamay nila na nakaholding hands para makita ito nang mga tao.
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
ФэнтезиIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...