Din's POV
Biglang napunta sa likod ko ang lalaki at sinipa ako pero hindi ako tinamaan dahil nagsquat ako.
"Nag-improve ka ha." Sabi nang lalaki tas nung nakalanding na siya sa lupa ay sinugod na naman niya ako. Sinuntok niya ako pero tumalon ako paatras kaya hindi na naman niya ako natamaan.
"Ako naman!" Sabi ko.
Sinugod ko siya nang sunod-sunod pero hindi ko man lang siya matamaan. Pagkalipas ng 5 minuto ay hindi ko parin siya matamaan.
"Ano? kaya pa ba? hindi na ata eh, kawawa ka naman, paano ba yan ba ka mamatay na lang ang mga kaibigan mo ron kapag hindi ka na nakabalik." Sabi nang lalaki.
Oo nga noh? Paano sina Vaile? especially kay Ariel. Hays, naiinis ako sa sarili ko, masyado akong nagpaapekto sa nararamdaman ko kaya hindi ko man lang naisip yun.
Sumugod na ako ulit sa lalaki nang parang the flash kaya nagulat siya sa akin. Chance ko na toh! nadistract ko siya kaya sinipa ko na siya agad ng napakalakas tapos sinalag niya 'yun gamit ang kanang kamay niya.
Yes! natamaan ko na siya, makakabalik na ko! Bumalik agad ako sa kinatatayuan ko kanina at nagulat talaga ang lalaki.
"Paano ba 'yan? natamaan na kita." Sabi ko nang nakangiting-ngiti.
"Hindi ka ba nakikinig sa sinabi ko sayo kanina??" Tanong ng lalaki.
"Huh? bakit? ano ba 'yun?" Naguguluhan kong tanong.
Akala ko ba na kapag natamaan ko siya sa kahit saang parte nang katawan niya ay makakabalik na ako at ipapagamit niya pa sakin ang 20% ng kapangyarihan niya sa akin ng isang buong araw.
"Ang sabi ko kanina ay kapag nasuntok mo ako sa kahit saang parte nang katawan ko ay ibabalik na kita ron at ipapagamit ko pa sayo ang 20% ng kapangyarihan ko nang isang buong araw pero wala akong sinabi na sipain mo ako sa blah blah blah." Paliwanag ng lalaki.
Aruy! ang ano ko naman! hindi pala sipain, suntukin pala, bwiset! hays, ayan na naman, nagpapaapekto na naman ako sa nararamdaman ko.
"Okay, okay." Sabi ko.
Sumugod na ulit ako sa lalaki at nagulat siya, hindi ko alam kung bakit sa nagulat at hindi ko na lang pinansin ang reaksiyon dahil nakafocus ako sa kung paano ko siya masusuntok sa kahit saang parte nang katawan niya.
"Ano bang goal mo sa buhay mo?" Tanong ko sa kanya out of the blue.
"Bakit mo naman natanong 'yan?" Tanong ng lalaki.
"Basta. Ano?" Tanong ko sa kanya.
"Goal ko? hmm...." Sabi nang lalaki at nag-isip-isip.
"Secret." Sagot niya sa tanong ko.
"Huh? bakit naman?" Tanong ko.
"Wala ka nang pake ron." Sagot niya.
"Alam mo ba kung anong goal ko?" Tanong ko sa kanya.
"Ano?" Tanong niya.
"Ang goal ko ay maging King of Kings." Sagot ko.
Bigla siyang nagulat at parang may biglang nagflashback sa kanya. Pagkakataon ko na toh! Bigla akong sumugod sa kanya nang parang the flash ulit at gulat na gulat siya nung nakabalik na siya sa realidad.
Sinuntok ko na siya nang napakalakas at sinalag niya 'yun ng parang wala lang gamit ang kaliwa naman niyang kamay.
"Nanalo ako." Sabi ko sa kanya at tumayo ako sa harap niya.
"Hayss, nanalo ka nga, sige sa susunod na lang ulit, nag-enjoy ako, katulad ng deal natin ay gagawin ko talaga yun, hanggang sa muli." Paalam ng lalaki.
Naabutan ko ang sarili ko na nakabaon sa wall at nakatayo naman si Leo sa harapan ko.
Narrator's POV
Bumalik na sa normal si Din at naabutan niya ang sarili niya na nakabaon sa wall at nasa harapan niya si Leo. Biglang may black na aura na lumabas sa katawan ni Din at kinover nito ang buong katawan niya.
Nagulat si Leo kaya napaatras siya nang malayo-layo kay Din.
"That scent, that aura, that presence!" Hindi makapaniwalang sabi ni Leo.
Tumayo na si Din ng maayos at sinugod niya agad si Leo. Sinuntok niya nang napakalakas si Leo, hindi na nakapagreak si Leo kaya nasuntok talaga siya ni Din ng napakalakas gamit ang black na aura kaya tumagos si Leo sa wall ng palace at sampung beses din siya tumagos sa sampung magkakaibang bahay.
"It's payback time." Cool na sabi ni Din.
Biglang nagteleport si Din sa harap ni Leo.
"Akala ko ba papatayin mo ko? pero parang ako pa ang papatay sayo ngayon." Sabi ni Din.
"(This kid is seriously dangerous!)" Sigaw ni Leo sa isip niya.
"(Bakit bigla siyang nagbago nang presence? at bakit ang presence at ang scent niya ay naging parehas sa kanya??)" Tanong ni Leo sa isip niya.
"(Hindi na ako magdadalawang isip na gamitin ito.)" Sabi ni Leo sa isip niya.
Magta-transform na sana si Leo sa isa sa mga ultimate powers niya pero sinuntok siya agad ni Din ng napakalakas para hindi matuloy ang transformation niya.
Tumalsik na naman si Leo sa limang bahay magkakaibang bahay na magkakasunod-sunod at tsaka tumagos pa si Leo sa napakataas na border ng Suhllight Kingdom so bale nakasandal na si Leo sa isang puno sa labas ng Suhllight Kingdom.
Nagsuka ng napakaraming dugo si Leo at hirap na hirap na siyang tumayo. Nagteleport si Din sa harap ni Leo at umupo siya sa harap ni Leo para magkapantay na sila.
Sinipa naman ni Din ng napakalakas si Leo paitaas kaya tumalsik siya sa langit, nagteleport na naman si Din sa itaas ni Leo tapos sinipa na naman ni Din si Leo ng napakalakas papunta sa palace, sa may training ground.
Tumalsik si Leo nang napakalakas at napakabilis sa lupa sa training ground, bumaon si Leo sa lupa as in baon na baon, nagteleport na naman ulit si Din sa training ground at nadineactivate na ni Din ang black niyang aura.
Napabuntong hininga si Din at pumunta na siya kina Ariel. Nung nakapunta na siya kina Ariel ay....
"Tapos na ba?? natalo mo na siya??" Tanong ni Ariel.
"Yes—" Nakangiting sagot ni Din pero bigla siyang tumalsik ng napakalakas at tumagos siya sa wall tapos nakahiga na siya sa loob ng room.
Sa sobrang lakas ng pagkakasuntok kay Din ay nahimatay siyang nakadapa sa loob ng isang room ng tinagusan niya sa wall ng training ground.
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasyIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...