Doon naman tayo kina Daren at Ana. Bigla kasi silang nagkita agad ng hindi nila sinasadya kaya nagsama na lang silang dalawang talunin ang mga kalaban. Nasa loob sila ngayon ng cave, at biglang nahulog si Ana sa maliit na butas sa lapag, napahawak siya kay Daren non kaya parehas silang nahulog sa malalim na maliit na butas.
"Ouch!" Sabi nilang dalawa.
"Paano tayo makakaalis dito?" Tanong ni Ana.
"Ewan ko." Sabi ni Daren.
"Argh, ang sikip naman." Sabi ni Ana.
Saktong pang dalawang tao lang kasi ang kasya roon sa maliit na butas pero nakakaupo pa naman silang dalawa.
"Anyways, bakit naman may patibong dito sa cave?" Tanong ni Daren.
"Malay mo may mahalagang nakatago rito sa kweba." Sabi ni Ana. Pagkatapos sabihin ni Ana yun ay bigla silang nagulat.
"Ba ka nandito yung secret no. 3?" Sabay na tanong nina Daren at Ana. Maya-maya lang ay biglang tumahimik pero binasag naman yun ni Daren.
"Ana." Sabi ni Daren.
"Hmm?" Tanong ni Ana.
"Iintayin kita, bata pa naman tayo ngayon eh kaya iintindihin ko muna yung goal ko pero crush parin kita kahit ganon, isa ka sa mga inspirasyon ko eh." Sabi ni Daren. Biglang nagblush si Ana.
"Daren, may sasabihin ako." Sabi ni Ana habang nagba-blush siya.
"I hate to admit it but... I—" Hindi na naituloy ni Ana ang sasabihin niya dahil may biglang sumabog sa taas.
"Just give up, King Zack. Just tell me where is the secret no. 3." Tanong ng Hari nang Masei Kingdom.
"I won't tell you even if I die here." Sabi ni King Zack.
Balik naman tayo kay Din, Ethan at Flare. Nakatayo si Flare sa tubig.
"Paano ka nakakaapak sa tubig?" Tanong ni Din at nung nakarating na si Ethan kina Din ay nagulat din siya kay Flare.
"W-What the?" Tanong ni Ethan.
"Din, honestly wala talaga tayong palag kay Flare dahil napakalakas niya, dahil kapag may taong nakakapaglakad sa tubig ang ibigsabihin lang non ay nakapalakas na nang taong yun." Sabi ni Ethan.
"Wag kang mag-alala, Big bro Ethan, because right from the start nakagat na niya yung pain ko sa kanya." Sabi ni Din at nagulat si Ethan sa kanya.
"Hey, Flare, paano ba yan? useless na lang yung invincibility power mo dahil nasa sand tayo ngayon." Sabi ni Din.
"Kaya pala nagpahabol ka sakin kanina papunta rito, magaling-magaling." Sabi ni Flare.
Sumugod na si Flare kay Din.
"Let's finish this." Napakaseryosong sabi ni Din tapos bigla siyang nagtransform sa 2nd stage niya, nilabas niya narin ang sword niya.
Sinugod narin ni Din si Flare, so bale inatake na nila ang isa't-isa.
*Boom*
Pagkawala nang mga usok ay nagulat si Ethan dahil okay na okay lang si Din na nakatayo, habang si Flare naman ay nawala.
"Nasaan na siya, Din?" Tanong ni Ethan.
"Ayun, naisahan ko na naman." Sabi ni Din.
"Ano bang ginawa mo sa kanya?" Tanong ni Ethan.
"Honestly, Hindi ko siya inatake kanina, tumakbo lang talaga ako nang mabilis paalis sa inaapakan ko dahil doon ako nagset ng trap sa kanya, kaya ayun nalibing siya nang buhay doon sa baba." Sabi ni Din.
"Ah. Tara na, Din. Ngayon ko na sayo ibibigay ang secret no. 3." Sabi ni Ethan.
"Humawak ka sa akin, Lina! ikaw din." Sabi ni Ethan. Humawak na silang dalawa kay Ethan at bigla silang napunta sa cave na nasira.
"Anong nangyari rito?" Tanong ni Din. Nakita ni Lina ang tatay niyang isang hari na nakabaon sa wasak-wasak na cave at nakita rin nila na nakatayo ang hari nang Masei Kingdom.
"Father!" Sigaw ni Lina.
"Ethan, Lina, get away from him! he is dangerous!" Sigaw ng hari. Ang hari nang Masei Kingdom ang tinutukoy niyang delikado.
"Don't worry, King Zack. I will protect them." Sabi ni Din.
"Din, right? Hindi porke ikaw ang champion sa event na nangyari nung nakaraang mga araw ibigsabihin pati hari matatalo mo." Sabi ni King Zack.
"Just run!!" Sigaw ni King Zack.
Biglang in-on ni Din ang secret no. 2 niya at nagulat ang lahat. Napanganga silang lahat.
"Light magic: Light barrier." Sabi ni Din.
Gumawa nang barrier si Din para doon sila maglaban ng Hari nang Masei Kingdom.
"I will crash you into pieces." Gigil na sabi nang hari nang Masei King.
"Then, try me." Sabi ni Din.
Biglang napunta agad ang hari sa likod ni Din, sinuntok agad ng hari si Din pero walang talab kay Din yun dahil sa effect ng secret no. 2. Pinagsususuntok at pinagsisisipa naman ni Din ang hari pero nasalag yun ng hari tapos napaatras ang hari dahil doon.
"Magseseryoso na ako Din ah?" Sabi nang hari ng Masei Kingdom.
Biglang nagbago ang presence ng hari tapos gumawa ang hari nang isang malaking hugis diamond gamit ang kapangyarihan niya pero pinawala muna yun ng hari tapos biglang pinagsisisipa at pinagsususuntok ng hari si Din, nagsuka nang maraming dugo si Din at tumalsik siya sa ginawa niyang barrier, nasira yung barrier na ginawa niya dahil tumagos siya ron.
"Din!!" Sigaw nila. Tumalon ang hari sa ere nang mataas.
"Sabay-sabay kayong mawawala rito sa mundong ito." Sabi nang hari.
Gumawa ang hari nang malaking hugis diamomd gamit ang kapangyarihan niya at ibinato na niya iyon agad kina Din. Hindi na makatayo si Din dahil ang lakas ng pagkakasuntok at pagkakasipa sa kanya at naubos narin siya nang magic power.
Kaya si Daren na lang ang pumigil doon.
"Daren!" Sigaw nila.
*BbboooOOM*
Nung nawala ang napakaraming usok ay nawala na si Daren. Napaluha na lang sina Ana at Din. Ang hari lang ang nakatayo at siya lang ang natira.
"Da...ren." Sabi nilang dalawa.
"Daren!!!" Sigaw nilang dalawa tapos pumalahaw sa iyak si Ana.
Biglang tumalsik ng napakalakas ang hari ng Masei Kingdom dahil sa sipa ni Din. Rampage na naman si Din ngayon. Nakita nang hari na naging kulay violet ang mga mata ni Din. Biglang nagulat ang hari nang Masei Kingdom.
"(I-It can't be..?)" Tanong ng hari sa isip niya.
Gumawa si Din ng malaking diamond din gamit ang demon power niya at inihagis yun agad sa hari nang Masei Kingdom.
*BbooOOM
Wasak ang 1/4 nang gubat dahil sa ginawa ni Din na pagbato nang napakalakas na magic power sa hari nang Masei Kingdom.
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasyIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...