Bigla na lang lumitaw sa harap ni Fraile si Din at sinuntok na ni Din si Fraile nang napakalakas.
*bboomMMM!!!*
Nahati ang lupa dahil sa pagsuntok ni Din. Napaupo na si Din at nawalan ng malay, nawala narin ang power niya.
"(I did it.)" Sabi ni Din sa isip niya tapos tsaka siya nawalan ng malay.
2 weeks later...
Nagising na si Din at nakita niya na binabantayan siya ni Ariel pero tulog si Ariel. Hinawakan ni Din ang kanang pisngi ni Ariel gamit ang kaliwang palad niya.
"Ang sabi ko nung nakaraan. I like you, Ariel." Sabi ni Din.
[Doon muna tayo kay Fraile]
Ang akala ni Din na natalo na niya si Fraile pero hindi talaga, muntik na kaso nga lang nung susuntukin na ni Din si Fraile ay biglang nagstop ang time at tsaka kinuha si Fraile nang kuya nila ni Mordred at bumalik sila sa hideout ni Mordred.
"Thanks, Big Bro." Sabi ni Fraile.
"Your welcome, Fraile." Sabi nang Big Bro nina Fraile at Mordred.
"Wag kayong mag-alala, after one month, ako na ang papatay kay Prince Din at yun narin ang paghigante ko sa inyo." Sabi nang kuya nila.
[Okay, balik na tayo kina Din at Ariel.]
Pagkagising ni Ariel ay bigla siyang nagtaka dahil nakatitig si Din kay Ariel kaya nagblush si Ariel.
"Ba-Bakit ka nakatitig sa akin?" Tanong ni Ariel.
"Ang ganda mo kasi eh tsaka ang bait-bait mo pa." Sagot ni Din. Mas lalong nagblush si Ariel.
"Okay ka na ba, Din? magsabi ka lang kung may masakit pa sayo." Alalang sabi ni Ariel.
"Oo meron." Sagot ni Din.
"Ano yun? Saan?" Tanong ni Ariel.
"Kapag dumating yung time na kapag nagconfess na ko sayo tapos nakatingin ka na pala sa iba." Sagot ni Din. Natahimik si Ariel.
"Bakit? hahayaan mo ba na dumating tayo sa point na yun? dahil sa kabagalan mo?" Sabat ni Ariel.
"May sinabi ba akong hahayaan ko na dumating tayo roon?" Tanong ni Din.
"At tsaka kung gusto or mahal mo talaga ako, hindi ka titingin sa iba." Dagdag ni Din.
"May sinabi ba akong titingin ako sa iba?" Tanong ni Ariel.
"Anyways, Ariel, gusto ko lang malaman. Gusto mo ba ako? o mahal mo na ako?" Deretsong tanong ni Din na seryoso.
Biglang bumukas ang pinto kaya napatingin sina Din at Ana sa bumukas na pinta, at sina Daren at Ana ang bumukas non.
"Daren, Ana." Sabi nina Ariel at Din.
"Din, Ariel." Sabi naman nina Daren at Ana.
"Okay ka na ba, Din? at tsaka bakit kayo nakatayo?" Tanong ni Daren. Narealize nina Ariel at Din na nakatayo na nga sila.
"Pinapabalita pala nang hari na may Grand ball sa susunod na araw." Sabi ni Ana.
"Kaya Din, tayong dalawa ang magkasama sa pagbili natin ng isusuot nating dalawa at sina Ana at Ariel naman ang magkasama." Sabi ni Daren.
"Okay, so, bukas tayo bibili?" Tanong ni Din.
"Oo, tsaka oka ka na naman." Sagot ni Daren.
Kinabukasan, bumili na silang apat at pagkatapos non ay nagpahinga na sila. At ito na, ang pinakaiintay ng lahat ang grand ball. Nasa palace yun ginaganap at nandon na ang lahat ng mga inbitado. Nakaupo sina Daren at Din sa table nilang apat at iniintay nilang dalawa sina Ana at Ariel.
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasíaIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...