"I have a plan." Sabi ni Sir Gil.
Sinabi na ni Sir Gil ang plano niya sa kanila pero hindi talaga yun ang plano ni Sir Gil dahil ang totoo niyang plano ay abangan niyo na lang mamaya. Bumalik na sila sa Kingdom nila pero this time 5x faster na sila kung tumakbo dahil sa kapangyarihan ni Sir Gil na enhancer, hindi na nila ginamit yung malaking kalesa dahil masisira lang iyon sa sobrang bilis.
Pagkapunta nila ron ay hindi na sila nagulat dahil alam na nila na inaatake na ang kingdom nila. Ginawa na nila yung plano ni Sir Gil. Pumunta na si Sir Gil agad sa trono ng hari at nakita niya roon si Zest, siya ang pinakaleader sa mga kawal ng Jusai Kingdom na nakikipaglaban sa Hari. Napahinto sina Zest at ang Hari ng Easei Kingdom dahil pumasok si Gil.
"Gil." Sabi ni Zest.
"Zest." Sabi ni Gil.
"Zest, I will surrender myself so you can be quiet." Sabi ni Gil.
"Nice desicion, Gil, my ex-best friend." Sabi ni Zest.
Punta naman tayo kay Din. Pagdating ni Din sa bahay nila ay nagwawala na si Ana at ang lola niya. Hindi narin napigilan ni Din ang galit niya kaya nagwala narin siya. In just one second lahat ng nasa sight ni Din na kalaban nila ay bigla na lang namatay tsaka don din nanotice ni Ana at ng lola niya na bumalik si Din para sa kanila.
"Din." Sabi nina Ana at nv lola nila.
"Yo!" Sabi ni Din.
"(These two kids. When they become angry or pissed off, their are becoming a monster.)" Sabi ng lola nila sa isip niya.
Bumalik na ulit tayo kina Gil, Zest at sa Hari.
"Gil, no. I order you, do not." Sabi ng Hari.
"I'm sorry, your majesty." Sabi ni Gil.
Bigla na lang nagteleport si Zest sa tabi ni Gil at bigla na lang sila naglaho nang parang bula.
"NOO!!! GIIIL!!!" Napakalakas na sigaw ng Hari na rinig sa buong Kingdom niya. Narinig yun ng 6 na representatives kaya pumunta sila sa Hari. Nung nakapunta na sila sa Hari ay nagtanong agad sila.
"Ano pong nangyari?" Tanong ni Ellie.
"Si Gil, ang kababata kong kapatid ay sumuko kay Zest ang leader ng mga kawal ng Jusai Kingdom." Sabi ng Hari.
Paglingon ni Ariel kay Din ay wala na si Din sa tabi niya.
"D-Din?" Tanong ni Ariel. Biglang lumingon ang lahat sa kanya.
"Where is he?" Tanong nila.
Doon na tayo kay Din. Pinasok na ni Din ang Jusai Kingdom. Lahat ng mga umaatake kay Din ay namamatay na lang bigla, galit na galit na naman si Din this time.
"(One time narinig ko si Sir Gil na ayaw niya raw mamatay para sa asawa't anak niya kasi mangungulila raw ang kanyang pamilya. At ayaw niya rin daw na mawala dahil ayaw niyang masaktan ng sobra ang kanyang pamilya. Kaya Ililigtas ko si Sir Gil dahil alam na alam ko yung pakiramdam ng namatayan.)" Sabi ni Din sa isip niya.
Sinira ni Din ang gate ng palasyo ng Hari ng Jusai Kingdom. Tuloy-tuloy lang sa paglalakad si Din at tuloy-tuloy lang din yung mga taong umaatake kay Din na namamatay, tuloy-tuloy lang si Din hanggang sa makarating siya sa loob ng upuan ng hari ng Jusai. Nakita siya nang hari na nagulat sa kanya habang nakaupo.
"WHO ARE YOU?? WHAT ARE YOU DOING TO MY KINGDOM??" Sabi ng Hari ng Jusai Kingdom.
Napatingin ang hari sa paligid ni Din at mas nagulat ito dahil lahat ng mga taga bantay niya ay patay na.
"Where is Sir Gil??" Tanong ni Din.
"HOW DARE YOU TO SPEAK TO ME LIKE THAT!!" Sigaw ng hari.
Sinira ni Din ang lahat ng mga salamin sa palasyo ng hari, at nagulat na naman ang hari. Nagagalit parin si Din ngayon.
"(This kid! I remember something like this happened before.)" Sabi ng hari sa isip niya.
"(When? Who? Where is it again?)" Tanong sa isip ng hari.
"Now I remember! So this is him?" Sabi ng Hari.
Flash back...
"King Thomas, you asked me how to repay me right?" Tanong ni ???
"Yeah." Sagot ni King Thomas.
"Then when a boy named Din caused a scene in your Kingdom, train him, make him grow more, you know why? because I have no time to train him, so you will do that for me, then we're quits, understand?" Sabi ni ???
"I understand, Master. But why him? with all the people, why a stranger?" King Thomas asked. The man glared at him.
"I-I'm sorry, Master." King Thomas apologised.
"He is not a mere stranger, he is my special relative so take a good care of him too because if you don't, I will not hesitate to kill you in just a blink of your eyes even if you are my favourite student. Ganon si Din kahalaga sa akin, so see ya soon." The man said. King Thomas was suddenly get scared by what the man told him.
Nagflash back lang kay King Thomas ang nangyari nung nakaraang araw at ito na nga ang araw na magsisimula ang pagrerepay ni King Thomas.
"Din, right?" Sabi ni King Thomas.
Hindi sumagot si Din, paano makakasagot si Din eh wala siya sa katinuan niya dahil galit na galit siya.
"{*Sign*}" Reaction of King Thomas.
"Where is Sir Gil? I will rescue him." Sabi ni Din.
"Who is he?" King Thomas asked.
"Where is he?" Tanong Din.
"Where is he??!!!" Patanong na sigaw ni Din sa hari.
"(I don't know what his talking about, I don't even have a clue.)" Sabi ng hari sa isip niya.
"Sir Gil was taken by a man named Zest." Sabi ni Din.
Pagkatapos niyang sabihin yan ay nagwala ulit siya. Yung 5 representatives ay nasa Jusai Kingdom na at nagulat sila na ang daming patay na mga kawal at napagtanto nila agad na si Din ang gumawa nito kaya nagulat sila, nagulat sila na ganon pala kalakas si Din.
"Tara pumasok na tayo sa palasyo nang hari, tara, bilisan natin dahil ba ka napano na yun." Sabi ni Ariel na alalang-alala.
Balik naman tayo kina Din at King Thomas. Inatake ni Din si King Thomas ng buong lakas niya at...
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasíaIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...