2 days later...
Dumating na ang assistant ng lalaking nangidnap kay Abigail. Nakaharap yun kila Din, Ana, Daren, Ariel, ang special six, King Thomas, at King Arthur.
"Hi, my name is A. My master's name is Mordred, pinapasabi rin pala ni Master Mordred na ang sasama lang daw ay sina Din, Daren, Ariel, at Ana. Kapag sumuway naman kayo sa sinabi ni master Mordred, ay hindi raw siya mag-aalinlangan na patayin si Abigail. Kayong apat, humawak kayo sakin dahil magteteleport tayo kay master Mordred.
Nakarating na sila agad kay Mordred, nasa harap ni Mordred ang apat.
"Mordred." Sabi nang apat.
"Din." Sabi ni Mordred.
"I am the one you saw in the event." Sabi ni Mordred.
"Yeah, I know, kasi halata naman eh." Sabi ni Din.
"Din, yung tatlo mong kasama ay manonood lang sa duel nating dalawa." Sabi ni Mordred.
"Anyways, akala ko naman matanda ang kalaban natin yun naman pala parang kasing age lang natin." Sabi ni Daren.
"Shut your mouth!" Sabi ni Mordred.
"Where's Abigail??" Tanong ni Din.
"Here." Sabi ni Mordred at binato niya si Abigail kay Daren.
"Alam mo ba yung good manners?" Tanong ni Daren.
"Hindi, Masama ako eh." Sabi ni Mordred.
"Buti alam mo." Sabi ni Ariel.
"Let's start, Din. Right here, right now." Sabi ni Mordred. Naging itim yung buhok ni Mordred, yung mga mata niya is naging kulay violet, yung aura naman niya is peach-black.
"What??!" Tanong ni Din, nagulat kasi siya.
"Akala ko wala na ang royal family sa Plurk Kingdom?" Tanong ni Din.
"Yun ang akala niyo. Anyways, dito na kayo mamamatay! bwaha ha ha ha ha." Sabi ni Mordred. Nagtaka si Mordred kay Din kasi ngumiti si Din.
"Huh? bakit ka ngumingiti?? masaya ka sa sinabi ko?" Tanong ni Mordred.
"Hindi. Ang cool lang kasi, kasi kapag naglaban tayo, para tayong dalawa yung naglalaban nung world war 2. Then try me, Mordred." Sabi ni Din.
Tinalsik ni Mordred sina Daren, Ariel, Ana at Abigail sa sa mga upuan at iniupo ni Mordred sila roon. Hinawakan na ni Din agad ang necklace niya at bigla na siyang nagtransform, tapos the flash sumugod si Din kay Mordred. Nasa likod na agad ni Mordred si Din.
"Don't hurt my friends!" Sigaw ni Din tapos sinipa ni Din ng napakalakas si Mordred pero nasalag yun ni Mordred, ang lakas ng impact non kaya tumalsik parin si Mordred sa lupa pabaon. Ang daming usok.
"I like it, ngayon na lang ulit akong nathrill sa isang laban." Sabi ni Mordred. Nakababa na si Din sa lupa.
Nung nawala na yung usok ay nagulat si Din dahil wala na si mordred sa lupang baon.
"(Where is he?)" Tanong ni Din.
Nagulat na lang si Din ng may bigla na lang siyang pinagsususuntok at pinagsisisipa, nagsuka nang maraming dugo si Din habang ginagawa yun sa kanya at tumalsik siya sa mga puno pero patuloy na nawawarak ang mga punong tumama sa likod niya. Bumaon si Din sa napakalaking bato. Ang layo nang narating ni Din. Biglang umappear si Mordred sa harapan ni Din.
"Wala ka palang ibinatbat sakin eh, Weak! sandali mo lang ako pinathrill." Sabi ni Mordred.
Tuluyan ng nawalan ng malay si Din.
Nagtataka si Din kung bakit hindi siya napunta sa mundo ni Nichole, nasa isang dark place siya ngayon, kung ang kay Nichole ay light place, sa napuntahan naman niya ngayon ay isang dark place.
"Where am I?" Tanong ni Din.
"Napadpad ka sa akin, Din." May nagsalita at humarap agad si Din sa nagsalita. Nagulat si Din dahil napakahaba nang buhok niya at narealize niya na magkasing age lang sila, tsaka masama ang tingin niya kay Din.
"Bakit ka ganyan makatingin sakin? may nagawa ba ako sayo?" Takang tanong ni Din.
"Wala. Naalala mo ba yung sinabi ni Nichole sayo? na malalaman mo rin kung bakit hindi mo kasalanan na magrampage?" Tanong niya kay Din.
"Oo, bakit alam mo? at bakit kilala mo si Nichole?" Tanong ni Din.
"Kasi ako ang nagtutukso sayo na magrampage tsaka pasalamat ka dahil gusto kitang tulungan ngayon dahil ang pamilya ni Mordred ay tumulong sa pamilya ni Nichole na ubusin ang lahi namin at ako lang ang nakasurvive. Kaya sa tuwing nagagalit ka tinutulungan kita kasi alam ko yung feeling na yun, alam na alam. At tska I hate you kasi kaibigan mo yung Nichole na yun. Tsk. Hey, I will lend you my power, ngayon lang, ngayon lang para matalo mo si Mordred. Sa totoo lang malabo kang manalo kay Mordred, ngayon pa nga lang na napatulog ka na niya agad eh." Sabi niya.
"What's your name?" Tanong ni Din.
"What? hindi ka ba magagalit sakin?" Tanong ni Din.
"Hindi, kasi nafeel ko narin yung nafeel mo, hindi mo ba nakita one year ago? nung pinatay ang pamilya ko? What's your name?" Tanong ni Din.
"Ayokong sabihin sayo, eh bakit ang bait mo parin?" Tanong niya.
"Kasi hindi ako nagpalamon sa galit. Oo, nagagalit ako sa kanila pero alam ko namang may dahilan sila kung bakit nila ginagawa yun eh. Pero maling-mali yung mga ginagawa nila. At tsaka pag naging King of Kings na ko rito sa mundong toh, maghihiganti ako at I will try my best na magkaroon ng peace rito sa mundong toh dahil ayaw kong maramdaman din ng ibang mga tao ang naramdaman ko." Sabi ni Din. Speechless talaga ang kausap ni Din.
"Shut up! I will lend you my power so just go back there!" Galit na sabi niya.
"Okay, Thanks." Last na sabi ni Din.
Nagising na si Din. Isang minuto si Din na nakatulog. Pagkagising na pagkagising ni Din ay biglang naging kulay pula ang mga mata niya, yung buhok niya ay naging kulay black, yung aura niya ay naging kulay peach black, at napakalakas na ni Din ngayon. Kaya na niyang sirain ang buong Kingdom ng ilang mga tira pa lang. Nagulat si Mordred dahil sa mga nakikita niya ngayon kay Din.
"Wh-What?? That appearance!! you must be—" Hindi na naituloy ni Mordred ang sinasabi niya dahil nasa harap na niya agad si Din napasuntok na sa kanya. Susuntukin na ni Din si Mordred gamit ang power na nilend ng kausap niya kanina sa kanya.
BINABASA MO ANG
New world: The SS World (book 1)
FantasyIsang araw may isang grupo na nakacape na kulay black at inatake nila ang mundo kung nasaan don nakatira sina Din. Dinala ng tatay ni Din sina Din at Ana sa ibang mundo at ang huling habilin sa kanya ng tatay niya ay dapat siya ang maging pinakamal...