Chapter 9

350 34 0
                                    

     Tomorrow. Nagtetraining ulit ang special six. At pagkatapos ng training ng special six ay may special training pa si Din kay King Thomas. Yan lagi ang ginagawa ng special six ng Jusai Kingdom araw-araw, linggo lang ang pahinga nila. Ngayong linggo wala silang training, pahinga nila ngayong araw.

"Sarah, tara labas tayo, pasyal tayo sa magandang pagpasyalan dito sa Kingdom niyo." Sabi ni Din.

"Sige, teka magbibihis lang ako." Sabi ni Sarah. Pumunta na si Sarah sa kwarto niya para magbihis.

"Magdedate po kayo?" Tanong ni William.

"Hindi." Sabi ni Din.

"Eh bakit mo po siya inaya lumabas? edi parang date na po yun." Sabi ni William.

"It's not a date, friendly outing lang." Sabi ni Din.

"Okay, sabi mo eh." Sabi ni William. Lumabas na si Sarah at napatulala si Din dahil ang ganda ni Sarah.

"Wh-Why are you looking at me? you pervert!!" Sabi ni Sarah. Sinipa ni Sarah si Din.

"Ouch." Sabi ni Din.

"Tara na." Sabi ni Sarah.

Umalis na sina Din at Sarah sa palasyo ng hari.

"So, any idea? kung saan tayo pedeng pumunta? basta dun tayo sa pinakamagandang lugar pumunta ah?" Sabi ni Din.

"Yeah, yeah." Sabi ni Sarah.

"Meron akong alam na lugar na maganda pero ako lang nakakaalam non dahil na tagpuan ko lang yun by accident. Ikaw yung una kong dadalhin don kaya secret lang natin yun tsaka pumupunta ako ron kapag gusto kong mapag-isa." Sabi ni Sarah.

"Weh? Naeexcite tuloy ako." Sabi ni Din.

"Tara pumunta na tayo ron." Sabi ni Sarah.

Pumunta na sila ron sa lugar na yun at namangha si Din sa lugar na yun.

"W-Wow~ ang ganda rito, Hindi ako makapaniwala na meroong ganitong lugar dito." Sabi ni Din.

Umupo na sila. Pumunta sila sa isang lugar na napakaganda, yung itsura nang lugar na toh ay para siyang forest na napakaganda at may mga mythical creatures na ang cu-cute at ang friendly.

"Umm, Sarah." Sabi ni Din.

"Bakit?" Tanong ni Sarah.

"Umm pede bang dito ko dalhin yung taong napili ko paglaki ko? is it okay to you??" Sabi ni Din.

"Okay na okay, kahit na yung gusto kong tao dadalhin niya yung gusto niya rito. Marami pa naman dyan sa tabi tabi." Sabi ni Sarah.

"Thanks, Sarah." Sabi ni Din. Nakikipagfriends si Din sa mga mythical creatures doon.

*Boom*

May narinig silang pagsabog kaya pinuntahan yun agad nina Din at Sarah. Gulat na gulat si Din sa nakita niya.

"Ba-Black cape." Sabi ni Din. Nagalit si Din ng todo, nagrampage na naman siya.

Sinugod agad ni Din ang nakablack cape na lalaki na matanda. Sinuntok ni Din yun ng napakalakas pero walang epekto yun sa matandang nakablack cape.

"What?" Tanong ni Din.

"I WILL KILL YOU." Sigaw ni Din.

Natatakot si Sarah sa nangyari kay Din at nagtataka siya kung bakit parang nag-iba si Din.

"(Di-Din, What's happening to you?)" Tanong ni Sarah sa isip niya havang natatakot. Ang nakita kasi nina Din at Sarah ay pinapatay ng black cape ang mga mythical creatures at yung ibang tao na nandito sa forest, nakita rin nila na sa likod ng matandang yun ay marami nang mga bangkay.

"You're so WEAK, brat." Sabi ng matandang nakablack cape. Siniko naman ng matanda nang napaka lakas si Din papuntang lupa, nagsuka nang dugo si Din at bumaon siya sa lupa.

"Din!" Sigaw ni Sarah.

Nakatulog si Din ng 3 segundo. at nagising siya bigla pero habang natutulog si Din...

"Nice to meet you again, Din. How's your life goin'?" Tanong ni Nichole.

"Okay naman pero pinatulog ako ng kinakalaban kong matanda na nakablackcape. Nagrampage na naman ako, lagi na lang ako nagrarampage kapag nagagalit ako. Nichole, yung mga nakablack cape kasi yung umatake samin nung nakatira pa ako sa dating mundo na pinagmulan ko tapos, long story eh." Sabi ni Din.

"Alam ko, Din." Sabi ni Nichole.

"Huh? bakit naman?" Tanong ni Din.

"Kasi simula pa lang na pinanganak ka, pinagmamasdan na kita. Pati yung mga secrets mo na mga pinaggagagawa mo sa bahay niyo dati, alam ko, haha." Sabi ni Nichole.

"Thanks for looking me, you are like a guardian angel to me." Sabi ni Din.

"Bumalik ka na ron, aatakihin na si Sarah ng matandang nakablack cape oh." Sabi ni Nichole.

"Use me again, Din." Sabi ni Nichole.

"Yeah, Thanks." Sabi ni Din.

"Anyways, hindi mo naman kasalanan magrampage eh." Sabi ni Nichole.

"Why?" Tanong ni Din.

"Malalaman mo rin sa tamang panahon. See ya next time." Sabi ni Nichole.

Nagising na si Din, nakatulog siya ng 3 segundo. Bumangon agad si Din at blinock niya ang atake nang matanda kay Sarah. Nagulat ang matanda at si Sarah dahil nagbago nang anyo si Din.

"Din! So you are back to normal." Sabi ni Sarah.

"Tinakot mo ko kanina." Sabi ni Sarah.

"(Bakit biglang lumakas si Din?? His presence suddenly became high and I can sense the difference of him now, what's just happened?? his aura, eye color, hair color suddenly change. Just who really are you?? Din.)" Sabi ni Sarah sa isip niya.

"Sorry, Sarah. But I am back now, I promise i'll protect you today." Sabi ni Din.

"Thanks, Din." Sabi ni Sarah.

     Pagkablock ni Din sa atake ng matanda ay sinipa agad-agad ni Din ang matanda pero sinalag yun ng matanda pero napaatras ng sobra ang matanda tapos nagulat ang matanda.

"I can keep up with you now." Sabi ni Din.

     Sumugod si Din sa matanda at pinagsususuntok at pinagsisisipa niya ang matanda pero nailagan yun lahat ng matanda. Ganon din ang ginawa nang matanda sa kanya pero nailagan yun lahat ni Din.

     Gumawa nang isang maliit na light ball si Din at hinagis niya iyon sa matanda, gumawa nang dark shield ang matanda pero nawarak yun at tinamaan ang matanda.

"Aaah!!" Sigaw ng matanda.

     Nalipat si Din sa likod ng matanda at sinipa ni Din ang matanda gamit ang light magic niya at tumalsik ang matanda sa ere. Napunta naman si Din sa itaas ng matanda sa ere at sinipa ulit yun ni Din ng buong lakas niya kasama ang light magic niya. Tumalsik ang matanda sa lupa at bumaon siya ron. K.O. na ang matanda.

     Nung natapakan na ni Din ang lupa ay may lumitaw na lalaki at lumapit kay Din.

"Who are you?" Tanong ni Din.

"I am secret no. 1. I am the one who will lead you to claim your weapon. Thanks to your friend na dinala ka niya rito dahil itong lugar na toh ay isang secret place na nandito ang iyong special weapon, Master Din." Sabi ni secret no. 1.

     Nagtaka sina Din at Sarah sa lahat ng sinabi ni Secret no. 1 lalo na nung tinawag si Din ng master.

"Pls. follow me, young master Din." Sabi ni secret no. 1.

New world: The SS World (book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon