Chapter 23

159 20 0
                                    

Kinabukasan...

     Pagkagising nina Din, Ariel, at Ana ay kumain muna sila tas saka sila umalis. Naglakad-lakad sila sa labas at nagulat silang tatlo dahil may mga picture na nakapost sa wall sina Din at Ariel tsaka ang iba pang mga totoong couple nung nasa couple stages sila.

"Couple na pala kayo!!?? di niyo man lang sinabi sakin." Sabi ni Ana.

"Hindi." Sabi ni Din at Ariel.

"Hindi namin alam na yun pala yung pinasok namin, nalaman na lang namin nung nakapasok na kami." Sabi ni Din.

"Ah, okay." Sabi ni Ana.

"Ano nang gagawin natin ngayon?" Tanong ni Din.

"Magrelax at magsaya." Sagot ni Ana.

     Pagkatapos ng isang linggo ay aalis na sina Din, Ana, at Ariel.

"Bye." Paalam nila sa hari at sa mga nakilala nila ron.

"Bye, ingat." Paalam ng hari at ng mga kakilala nila ron.

     Sumakay na sila sa sari-sarili nilang kabayo.

"Saan naman tayo pupunta ngayon?" Tamong ni Ana.

"Sa Veto Kingdom." Sagot ni Ariel.

"Okay." Sabi nina Din at Ana.

     Naglakbay na sila papuntang Veto Kingdom. Habang naglalakbay sila patungong Veto Kingdom ay biglang lumitaw sa harapan nila si King Thomas at ito'y napakaseryoso kaya napahinto agad sina Din.

"King Thomas." Sabi ni Din.

"Ana, Princess Ariel, Inuutusan namin kayo ni King Arthur na bumalik na sa Earsei Kingdom at ikaw naman Din ay sasama sakin ng 2 years. Ititigil niyo muna ang paghahanap sa secret no. 3. Now go!" Sabi ni King Thomas.

     Umalis na sina Ana at Ariel.

"Ano po ang nangyayari, King Thomas?" Tanong ni Din.

"Nagparamdam na si Mordred sa Earsei Kingdom at pagkatapos niya raw wasakin ang Earsei ay isusunod niya raw ang lahat ng mga kaharian." Sagot ni King Thomas.

"Pero kasama po namin siya sa Neyou Kingdom. Ah! kaya pala hindi ko na siya nakita pagkatapos ng Love Festival." Sabi ni Din. Nagulat si King Thomas sa sinabi ni Din.

"What?! kasama mo si Mordred sa Neyou Kingdom?" Tanong ni King Thomas. Pinaliwanag ni Din lahat-lahat.

"Ah, I see." Reply ni King Thomas sa paliwanag ni Din.

"So, saan po tayo pupunta?" Tanong ni Din.

"Sa ibang mundo kung saan doon ka magte-training ng 2 years." Sabi ni King Thomas. Nagulat si Din.

"Paano? tsaka pwede?" Tanong ni Din.

"Pwede, ang mga hari lang ang nakakagawa non." Sabi ni King Thomas. I think it's time na para malaman ni King Thomas.

"King Thomas, may sasabihin po ako sayo." Sabi ni Din.

"Ano yun?" Tanong ni King Thomas.

"The truth is... Ana and I came from another world." Sabi ni Din. Nagulat si King Thomas.

"What? Eh paano kayo napunta rito?" Tanong ni King Thomas.

"Isang araw po sa mundo namin ay biglang inatake yun nang mga taong nakablack cape, pinatay nila ang lahat ng nakikita nila non, pinatay nila ang pamilya namin ni Ana. Si dad na lang ang natitira na kasama namin at dinala niya kami sa bahay namin, pumasok kami sa pinto na pinagbabawalan kaming pumasok ni dad, doon, may nakita kaming isang portal na nakakabit sa wall. Nung papasok na kami ay binilinan ako ni dad na dapat daw na ako ang maging pinakamalakas sa mundong ito dahil yung mga umatake samin ay aatakihin din itong mundong toh. Papasok na kami non ng biglang sinaksak si dad ng leader ng mga taong nakacape. Tapos hinila na ako ni Ana sa portal at napunta kami rito." Kwento ni Din. Nagulat si King Thomas sa kwinento ni Din.

New world: The SS World (book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon