Chapter 45

76 11 0
                                    

     Napakabilis ang mga pangyayari kaya naabutan na lang ni King Ralph ang sarili niya na nakadapa na at si Din naman ay nakatayo na sa likod ni King Ralph at nakatapak pa ang kanang paa niya sa ulo ni King Ralph.

"(A-Anong nangyari?? in just a half of a second ay nakadapa na ako at tinatapakan na ng kanang paa ni Din ang ulo ko. Grabe, nakakahiya toh.)" Sabi ni King Ralph.

"Master Din, you have a mark on your forehead." Sabi ni Aiden sabay turo.

"(A mark?? Don't tell me!??)" Hindi makapaniwalang sabi ni King Ralph sa isip niya.

"I am really pissed off now." Napakaseryosong sabi ni Din tapos bigla niya pang binaon ng todo si King Ralph sa lupa.

"(Bakit parang biglang nagbago ang attitude ni Master Din?)" Tanong ni Aiden sa isip niya.

     Sinummon ni Din ang sword niya at isinaksak toh sa kanang balikat ni King Ralph.

"(Bakit biglang nagbago ang attitude ni Din??)" Tanong ni King Ralph sa isip niya.

"Aaah." Sigaw ni King Ralph dahil sa sakit.

"Prince Din, you really pissed off me too." Napakaseryosong sabi ni King Ralph.

     Biglang may lumitaw na napakagarang armor kay King Ralph at tumayo siya kaya dumistansya si Din kay King Ralph.

     Biglang may lumitaw na libo-libong mga patalim na pumalibot kay Din at inatake siya non.

"Master Din!!" Sigaw ni Aiden.

     Biglang nag-iba ang eye color ni Din, naging kulay pula ito kaya nagulat si King Ralph. Lahat ng libo-libong mga patalim na sumugod kay Din ay hinampas lang ng mga kulay itim na usok na lumitaw na pumalibot din sa kanya.

"Hoy!! Ibalik mo na 'ko ron!!" Sigaw ni Din sa kaharap niyang lalaki.

"Ayoko." Sabi ng lalaki.

"What the??" Tanong ni Din.

     Nanggigigil si Din sa lalaki.

"Ibabalik kita basta matapos kong talunin yung hari, ano?" Tanong ng lalaki.

"Sige, sige." Pagpayag ni Din.

"Prepare, King." Babala ni Din(lalaki)

"Tell me, where is the real Din?" Tanong ni King Ralph.

"I won't tell you 'cause 'i'm gonna defeat you, King." Sabi ni Din(lalaki).

"Talaga lang ah?" Tanong ni King Ralph.

"Then let's make a deal. If I defeat you in just a half of a second, I won't tell you but if I can't defeat you in just a half of a second then I will tell you, deal??" Tanong ni Din(lalaki).

"Deal." Sabi ni King Ralph at bigla na lang siyang napahiga at nawalan ng malay tapos si Din(lalaki) naman ay nakatayo sa likod ni King Ralph.

"Then I won't tell you." Sabi ni Din(lalaki).

"Oh bumalik ka na." Sabi ng lalaki.

"Salamat naman." Sabi ni Din.

Nakabalik na si Din sa katawan niya.

"Aiden, ako na toh." Sabi ni Din tapos ngumiti.

"Master Din, eh sino po yung kanina?" Tanong ni Aiden.

"'Di ko rin kilala eh." Sagot ni Din.

"Magpahinga ka muna dyan, Aiden, tutulungan ko lang si Nichole." Sabi ni Din.

New world: The SS World (book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon