Cặp song sinh nhà Kamado sẽ có một kì nghỉ hè 3 tháng trời cùng chú họ Rengoku. Chiếc xe buýt bon bon trên đường mòn, ánh đèn xe rọi ngang qua tấm biển cũ kĩ đầy bụi: "Welcome to Demon Falls!".
Thị trấn quỷ, nghe tên thôi cũng thấy rùng rợn rồi, vậy mà ông bà Kamado vẫn vô tư để hai anh em nghỉ hè ở đây. Chiếc xe dừng lại cách tấm biển khá xa, cặp song sinh vác đồ xuống quốc bộ. Trời tối, trong rừng thông cao ngút liên tục vang lên những tiếng kì dị, những đốm xanh đỏ lập lòe trong thảm tối như nhìn thẳng vào hai anh em. Đi được một lúc thì gặp được chú họ Rengoku đang lái xe đi đón cháu, hai anh em được đưa về nhà.
Ừm...Chắc là nhà! Trước mặt cặp song sinh là một căn nhà khá lớn gỗ xanh rêu, mái nhà làm người ta liên tưởng đến một căn lều. "Mistery shack"..."Mistery hack" thì đúng hơn vì chữ "S" đã bị rơi khỏi khung rồi. Trong nhà trưng bày những thứ kì lạ, như một viện bảo tàng những thứ "đặc biệt". Phòng của hai anh em ở trên gác, hai chiếc giường nằm hai mép tường và vài đồ linh tinh.
Mọi chuyện sẽ chỉ là một kì nghỉ hè bình thường với chú họ nếu như ngay ngày thứ 3 đến đây hai anh em không chui vào rừng chơi và tình cờ phát hiện một cánh cửa sắt được ngụy trang dưới thảm cỏ. Sau khi mở được cánh cửa, cặp song sinh tìm thấy một cuốn sổ dày dưới cái hố nông. Bìa sách vẽ một bông hoa bỉ ngạn màu xanh và con số 3 màu vàng. Là một cuốn nhật kí! Mở đầu cuốn sách là lời của tác giả rằng ông ta đã sống ở thị trấn này rất lâu và ghi lại những thứ kì siêu nhiên ở đây. Đặc biệt, chữ "Trust no one" được viết đậm ngay trang đầu.
Anh lớn Tanjiro thông minh nên thích khám phá, em gái là Nezuko hoạt bát đáng yêu. Hai anh em đã dựa vào quyển sổ và khám phá thị trấn Demon Falls.
Quá nhiều những thứ kì lạ và bí ẩn về thị trấn Quỷ. Nezuko suýt bị bắt cóc bởi gia đình nhà nhện thích chơi dây; Hồ Điệp thích cà khịa người qua đường sống ở thung lũng; Cá đụt sống ở thác Demon; Đánh nhau với yêu tinh, vặt sừng kì lân;...vv.
Thú vị nhưng không kém phần nguy hiểm. Mọi chuyện càng bí ẩn hơn khi Tanjiro vô tình triệu hồi sác sống, họ biết rằng còn rất nhiều điều được viết bởi mực tàng hình chỉ có thể nhìn thấy dưới ánh đèn huỳnh quang. Cặp song sinh còn lấy được cuốn sổ thứ 2 từ tay kẻ thù, nhiều bí ẩn được giải đáp,tất cả mọi thứ dần hướng đến một câu hỏi: "Những thứ này bắt nguồn từ đâu?".
Và thứ được cho là bí ẩn nhất. Nằm ở trang giữa quyển số 2 và gần cuối quyển số 3. Một sinh vật được gọi là "Cipher". Ở quyển 3 không đề cập đến thông tin về nó ngoại trừ những dòng cảnh báo: "Con quỷ của vùng đất giấc mơ, nó là sinh vật nguy hiểm và sảo quyệt. Đừng cố triệu hồi nó, đừng bao giờ bắt tay với nó. Nó sẽ lừa lọc và đoạt lấy tâm trí bạn!" .
Nhưng quyển 2 lại nói rõ hơn về "Cipher". Sinh vật này tự xưng là Kana Oni, được họa dưới mực tàn hình là một thiếu nữ ngồi giữa rừng tử đằng và chỉ có một mắt. Tác giả còn viết: "Cipher rất thông thái, nó dường như biết tất cả mọi thứ trong vũ trụ. Bạn có thể đạt được điều ước nếu thỏa thuận với nó, chỉ cần một cái bắt tay và bạn sẽ phải trả cái giá không lường!".
Mặc cho lời cảnh báo, để giải mã bí ẩn, Tanjiro đã làm theo quyển sách thứ hai và triệu hồi "Cipher". Thần chú được đọc lên 3 lần, mọi chuyển động trong không gian đều ngừng lại. Trước mặt hai anh em là một rừng tử đằng ngàn hoa, một cơn gió mạnh cuốn hết cánh hoa bay lên tựa như một cơn bão. Một thiếu nữ xuất hiện giữa vạn cánh hoa tím, mặc bộ nhật y tím nhạt,mái tóc dài đung đưa theo gió. Khuôn mặt trắng bệch chỉ có một con mắt bên trái mở to, tím dịu mà sâu hun hút, bên còn lại băng trắng che khuất. Chiếc kẹp hồ Điệp trên tóc khiến thiếu nữ càng thêm kiều diễm. Giọng nói lảnh lót pha chút ý cười:
- Oh...Xin chào cặp song sinh đáng yêu, lâu lắm rồi mới có người triệu hồi ta đấy! Hai người muốn gì nào? Một giao ước nhé!
Nezuko nhìn con quỷ trước mặt, hỏi:
- Cipher....Ngươi bao nhiêu tuổi?
- Ta là Kana Oni, mà gọi Kanao cũng được! Tuổi sao?..Ừm...Có lẽ là hơn tuổi hành tinh này nhưng tính theo lịch loài người thì tầm tuổi ngươi.
Nezuko gật đầu rồi nhìn sang thằng anh đang đứng bất động ở bên cạnh, trông cái mặt như muốn làm phi công đến nơi vậy. Tanjiro sẽ không quên những gì viết trong sách đấy chứ!
Kanao khẽ búng tay, những ngọn lửa xanh lơ lập lòe trong không khí, bao trọn bàn tay trắng trẻo. Đưa bàn tay ra trước mặt hai anh em, vui vẻ hỏi:
- Thế nào? Muốn thỏa thuận không? Ta sẵn sàng đáp ứng tất cả nguyện vọng của hai người!
Nezuko nói không sai, Tanjiro vừa nghe xong liền lao đến nắm lấy bàn tay trắng trẻo ngập lửa. Ngọn lửa xanh lan dần đến chỗ Tanjiro. Anh nói:
- Tôi muốn cậu làm vợ tôi! Ngay và luôn!
Thôi thế là xong, mả cha thằng anh dại gái! Còn mấy cái lời cảnh báo chắc ông vứt cho chó ăn luôn rồi. Thích làm phi công nhưng có nhất thiết phải chọn loại "Vài" Tỷ năm tuổi không? Nezuko ngao ngán thở dài, thôi thì có chị dâu bá đạo siêu cấp vũ trụ cũng đâu phải là xấu.
.
.
_____________________________________
Là fan của Gaviry Falls và Reverse Fall thì không xa lạ rồi đúng không nè?
Mình đang bị cuồng Mabill và Dipifica nên viết cho vui a
PIPI.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KNY] Những mẩu truyện bé nhỏ của Tanjiro và Kanao
FanfictionNhững mẩu chuyện khá ngọt về cặp đôi siêu cấp đáng yêu Tanjiro và Kanao. Độ dài: Chưa xác định ( đến đâu hay tới đó). Mỗi chap là một câu chuyện, nội dung khác nhau. Nội dung chủ yếu xoay quanh nhân vật chính. Các nhân vật chính không thuộc về tôi...