Takao Kamado sáu tuổi kể lại sự việc một cách nghiêm trọng.
Ngày hôm ấy cậu bé sau khi theo anh Gino nhà bác Tomioka đi chơi cả ngày, cậu bé về nhà tắm rửa ăn cơm và lăn lên giường ngủ ngon lành. Rồi tầm hai giờ đêm, Takao mò mẫm bò xuống chiếc giường doraemon nho nhỏ của cậu, xuống nhà uống nước.
Cậu nhóc sau khi vác cái bụng đầy nước lên phòng, cậu đi qua phòng ba mẹ thì nghe tiếng động lạ. Chính xác là tiếng mẹ cậu, vô cùng khó nghe, lại còn có vẻ đau đớn lắm. Takao áp tai lên cửa nghe thử, và đây là những gì cậu bé nghe được:
- Tanjiro... đau...ah...
- D..dừng....đừng...mà... xin...anh!
Mặt cậu nhóc tái mét lại, một lúc cậu còn nghe thấy tiếng mẹ mình nức nở, Takao lập tức hình dung ra mọi chuyện. Chắc chắn là ba đánh mẹ, mẹ cậu hiền lành như vậy chắc chắn là bị ba cậu đánh đến khóc. Takao chạy về phòng chui vào phòng khóc nấc lên vì thương mẹ.
Kết quả sáng hôm sau, gối của Takao ướt một mảng, còn đệm của cậu nhóc cũng ướt. Lí do vì sao? Đêm hôm qua cậu nhóc buồn tè quá nhưng lại sợ đến không dám đi, kết quả cậu nhóc đái dầm ra.
Kanao nhìn bộ mặt sưng húp của con trai vô cùng lo lắng hỏi han liên tục. Nhưng nhìn thấy sắc mặt mệt mỏi của cô, cậu nhóc liền nuốt những lời hỏi han và than thở vào trong, trưng ra một nụ cười tươi để cho mẹ khỏi lo.
Kanao xoa đầu cậu nhóc rồi hôn nhẹ lên trán cậu. Thấy chưa? Mẹ cậu dịu dàng thế này mà, chắc chắn là do thằ... type lộn, người ba đáng ghét của cậu. Không để ba tiếp tục bắt nạt mẹ, Takao quyết định phải hành động để bảo vệ mẹ.
- Mẹ ơi, tối nay mẹ ngủ với con đi!
Takao ôm cái gối hình doraemon to bằng nửa người cậu, người mặc đồ ngủ doraemon, cái mũ ngủ cũng doraemon nốt. Cậu kéo kéo áo mẹ, nói.
Kanao nhìn con trai rồi nhìn ánh mắt không mấy dễ chịu của chồng. Tanjiro lại gần ngồi xổm xuống cho ngang bằng cậu nhóc, tay xoa xoa đầu cậu nói:
- Takao ngoan, con lớn rồi, ngủ một mình được rồi! Đừng có quậy mẹ nữa!
Cậu nhóc phồng hai má bánh bao, cái môi dẩu lên, hai mày đanh lại vô cùng bất mãn:
- Không, tối nay con muốn ngủ với mẹ cơ! Đi mà, ba ngủ một mình bữa nay đi!
Khuôn mặt Tanjiro tối sầm lại, Kanao vội vàng bế con trai lên và nói vài câu với Tanjiro:
- Thôi, để tối nay em ngủ với con!
Cậu nhóc vui vẻ nhìn ba, cậu nghĩ rằng từ nay sẽ dùng cách này để bảo vệ mẹ. Nhưng được hai bữa, mẹ lại bị ba lôi về phòng. Và Takao thấy lần này, mẹ còn khóc lóc thảm thiết hơn mấy lần trước.
Cách này không thể, chỉ tổ khiến ba cậu càng ác liệt. Takao sau hai ngày suy nghĩ nát óc, cuối cùng cũng đi đến kế hoạch cuối cùng, con át chủ bài.
- Chuyện là như vậy ạ! Hức... Bác Shinobu... bác cứu mẹ con với! Mẹ con...hức... mẹ con khóc nhiều lắm!
"Rắc"
Cốc trà be bé trên tay Shinobu vang lên tiếng kêu nhỏ bé không kém. Nụ cười thường trực trên khuôn mặt mỹ miều méo hẳn sang một bên và không biết từ chỗ nào, khí lạnh bỗng nhiên tràn đến như muốn đóng băng cả phòng. Giyuu sắc mặt tái đi nhìn vợ mình cười thân thiện sau cuộc trò chuyện vừa rồi. Rồi nhìn đến thằng bé kết tinh của hoa và lửa kia, có lẽ sát khí không nhắm đến thằng bé, ngược lại nó còn tỏa ra cái không khí ấm áp không thua gì ba nó và dịu dàng không kém gì mẹ nó.
Giyuu nhón chân lẻn đến chỗ thiên thần nhỏ ấm áp kia, nhưng anh vừa bước được một bước rưỡi, vợ anh, chủ cái nhà này bỗng nhiên cầm cổ anh lôi lại. Cười tươi tắn nhìn thằng bé nói:
- Takao con giỏi quá đi, thương mẹ như vậy là rất tốt! Bác sẽ xử lí... à không, nói chuyện với ba con sau. Nhớ là sau này có chuyện gì cứ nói với bác nha, không được để ba bắt nạt mẹ nghe chưa nào?
Takao khuôn mặt đầm đìa nước mắt vừa nghe vừa gật đầu lia lịa, còn bonus thêm khuôn mặt rạng rỡ như vừa được cho kẹo.
- Shinobu này, không phải chúng ta nên giải thích cho nó hiểu hai đứa kia đang làm chuyện vợ chồng sao? _ Giyuu chọt chọt cô vợ, cố khuyên ngăn cô chừa con đường sống cho thằng đệ anh. Nhưng Shinobu lập tức quay lại phía anh cười, anh còn có thể nhìn thấy cả dòng chữ "Muốn chết?" viết rõ trên mặt cô:
- Ara, vậy ra anh muốn làm thân với lũ muỗi sao, To-mi-o-ka Gi-yuuuuu?
Giyuu nghe xong liền nín thở.
Xong hai bác cháu dắt nhau sang nhà đôi trẻ vẫn chưa biết thằng con trai yêu dấu của mình vừa gây ra một vụ chia rẽ hạnh phúc gia đình và gián tiếp suýt giết người ba thân yêu của nó.
Và một tháng trôi qua, Takao ngủ chung với Kanao. Còn Tanjiro đâu á? Nhập viện vì ngộ độc lâu rồi, đến giờ vẫn chưa xuất viện nữa.
.
.
_________________________________________
Tui xin phép được cười:>
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KNY] Những mẩu truyện bé nhỏ của Tanjiro và Kanao
FanficNhững mẩu chuyện khá ngọt về cặp đôi siêu cấp đáng yêu Tanjiro và Kanao. Độ dài: Chưa xác định ( đến đâu hay tới đó). Mỗi chap là một câu chuyện, nội dung khác nhau. Nội dung chủ yếu xoay quanh nhân vật chính. Các nhân vật chính không thuộc về tôi...