Thành phố tội lỗi, đứa con của chúa (1)

1.3K 88 28
                                    

Một câu chuyện về thành phố kì lạ, những sinh vật nằm ngoài hiểu biết của con người mà mình nghĩ rằng sẽ có vài tình tiết kích thích:>

_____________________________________________

Thành phố Kimetsu buổi đêm chìm trong một màn yên ắng, ánh đèn điện mập mờ chẳng đủ chiếu đến những con hẻm tối tăm. Thành phố náo động ngày nào đã trở thành một bãi tha ma không hơn không kém. Thời gian gần đây, hầu như tất cả mọi người đều chuyển đi nơi khác sinh sống để né tránh tai họa.

Một thứ được gọi là lời nguyền, một sự trừng phạt đến từ vị chúa tối cao cho những tâm hồn dơ bẩn, cho phép quỷ dữ được đắm mình trong thứ tanh tưởi đặc sệt. Những vụ mất tích bí ẩn, những cái xác khô kiệt chất thành đống. Tiếng chim ác vang vẳng khắp nơi, đậu trên những cành cây xơ xác.

Tai họa giáng xuống thành phố xinh đẹp này một tuần trước, khi mà thị trưởng mập mạp của nơi này tổ chức sinh nhật cho con trai ông ta, bữa tiệc xa hoa nhanh chóng nhuộm một màu đỏ khi những vị khách dần ngã rạp xuống tắt thở. Nguyên nhân cái chết? Chết do mất máu, nguyên nhân kì lạ đến những vị thanh tra cảnh sát cũng chẳng lí giải được vấn đề. 

Từ đông tây kim cổ đã tồn tại thứ gọi là ác quỷ, liệu con người có thể ra tay nhanh gọn thế này không? Rút hết máu của nạn nhân chưa đầy một phút. Câu trả lời chỉ có quỷ mới có thể làm được chuyện này. Nhưng những con cừu non kia chỉ biết rêu rao lên cái thước phim khoa học về những công nghệ mà chúng cho rằng là đủ khả năng để thực hiện.

Và rồi thì sao, người chết vẫn chết, đám cừu kia đã cố thủ ở thành phố này nửa tháng để thu thập thứ gì, những cái xác khô và tiếng cười khoái trá vẫn vang lên hằng đêm. Những bóng đen cứ lượn qua lượn lại qua những con hẻm, qua từng góc khuất mà giương cặp mặt sáng rực lên nhìn xem con mồi của chúng hôm nay lại muốn làm gì đây, lại thêm một cuộc dãy chết mất thời gian.

Một cô gái xách một chiếc vali màu xám tiến về phía nhà thờ nằm giữa trung tâm thành phố. Tại sao một cô gái trẻ lại đến đây, nơi mà nhắc đến đến tên đã khiến bao người run sợ. Một cô gái đậm chất phương đông với mái tóc đen và dáng người mảnh mai, thứ khiến người ta chú ý đến chính là khuôn mặt. Khuôn mặt xinh đẹp trắng toát, một con người lại có được làn da trắng thế này sao, cô gái này chỉ có một con mắt, hay đúng hơn bên mắt đã bị băng lại. 

Chọn nhà thờ là nơi nghỉ chân, khắp nhà thờ tràn ngập mùi xú uế, những xác chết rải đầy nơi thánh đường. Chẳng thể để nơi thánh địa bị vấy bẩn, những cái xác liền biến mất sau một đêm, nhà thờ được dọn dẹp không lấy một hạt bụi. Vị thiên sứ sống trong nhà thờ kia ngày qua ngày cầu nguyện trước vị chúa đáng kính. 

 Ánh sáng từ phía nhà thờ giống như có sự che chở của đấng tối cao, những con chiên đến cầu nguyện càng ngày càng đông. Như có phép màu, những ác quỷ kia đã không thể tự do tự tại cắn xé những con cừu dưới bàn tay của chúa. Những kẻ mang tâm hồn dơ bẩn dám buông lời lăng mạ đấng tối cao, hãy để những ác điểu ngoài kia đến rỉa thịt chúng.

Hương vị của thiên sứ đã đánh thức khứu giác của ác quỷ, từ nơi sâu nhất trong màn đêm, khó có gì có thể khiến kẻ cầm đầu để ý đến. Con quỷ đỏ tỉnh dậy từ giấc mộng ngày dài vô tận với niềm ham muốn phấn khích lộ rõ trên khuôn mặt. Nụ cười rộng dần ra hai bên mặt, những chiếc răng trắng sắc bén này đã bao lâu không được cắn xé một hơi thỏa thích. 

Một con quỷ kén ăn nhưng lại là một con quỷ lợi hại, thường những kẻ giỏi nhất luôn muốn những phần thưởng cao quý nhất. Trong khi những kẻ kia tranh giành nhau từng con mồi và cắn ngập khoang miệng với thịt và máu thì hắn ta chỉ có ngủ. Những mùi tanh tưởi ôi thối từ những "con cừu" thấp kém kia khiến hắn cảm thấy kinh tởm hơn là thèm thuồng.

Và lần này cái mũi nhạy bén của hắn đã đánh hơi thấy một hương vị mới lạ nổi bật hẳn trong đám người quanh quẩn trong thành phố kia. Hương vị thuần khiết đến khó nhịn, trắng trẻo đến khiến hắn muốn vấy bẩn. Hắn tự hỏi, con mồi mới này trông như thế nào.

Lại nói đến tình trạng của thành phố, sự xuất hiện của vị thiên sứ kia đã làm lu mờ đi những trinh sát vẫn ngày đêm tuần tra. Giờ đây một bát nước thánh còn có giá trị hơn một khẩu súng giảm thanh, thay vì nơm nớp lo sợ ngồi trong nhà cả buổi, tất cả mọi người đều mang theo bên mình một thanh thập tự bằng bạc, vì họ nghĩ, chúa sẽ bảo vệ cho họ khỏi những con ác quỷ. Những viên cảnh sát trung thành với ý niệm thực tế kia tất nhiên sẽ không cam lòng cho qua chuyện này, để bảo vệ danh dự của họ, để bảo vệ cả an toàn của tất cả người ở đây, họ sẽ làm mọi cách để tìm ra sự thật.

Và những kẻ đi tìm sự thật trong số đó đã dùng cách chống lại chúa trời, khám xét nhà thờ và lục tung thánh đường để tìm ra thứ họ cho là vị thiên sứ kia dùng để thôi miên người dân. Những kẻ mang tín ngưỡng sai lệch và chống đối phép lạ được ban xuống đều không có được kết cục tốt đẹp. Những kẻ đó đã bị quỷ dữ cắn xé xác thịt và ác điểu thôn phệ linh hồn. Ngay hồ ước nguyện nơi quảng trường, mùi tanh tưởi bốc lên từ những thớ thịt đang dần phân hủy rải rác trong thứ nước ôi tanh mùi máu. 

Trước cảnh tượng kinh hoàng như vậy, người dân còn thản nhiên tôn vinh lên uy nghi của chúa trời đã trừng phạt kẻ dám phỉ báng ngài. Như mọi lần, vị nữ tu sĩ kia sẽ là người dọn dẹp những thứ không sạch sẽ, chỉ sau một đêm tất cả lại được trả lại vẻ trong sạch ban đêm.

[ KNY] Những mẩu truyện bé nhỏ của Tanjiro và KanaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ