chính văn 01

3.6K 42 0
                                    


Hoàng hôn, sương mù dần dần lên.

Tường thành nguy nga, màu đỏ thắm đúc thành huyết sắc hành lang, cao ngất tại phía trước, hẹp dài lại kéo dài vô tận. Càng nhiều uy áp trước mặt vọt tới, chen lấn trong lòng phổi gian, làm cho người ta không thở nổi. Phi Diêm móc câu, rủ xuống cứng rắn tảng băng lóng la lóng lánh, xuyên thấu qua ấm áp ánh chiều tà lại chảy ra rét lạnh khí lạnh. Tuyết, bạch như mỡ, sáng chói mắt.

Một đội cung nữ thái giám lặng ngắt như tờ lặng yên yên tĩnh đi, chỉ có dưới chân tương lai được Cập Hóa mở tuyết phát ra chi... chi một tiếng.

Cửa cung nghiêm trọng, khí thế tràn đầy. Trong nháy mắt cắn nuốt bóng người, chỉ có trắng noãn tuyết không giới hạn, che dấu Tử Cấm Thành bao la mặt đất.

Thập tứ nha môn (tương đương với nội vụ phủ) Tư lễ giám, chính nhị phẩm tổng quản thái giám Ngô Lương Phụ lấy mãng xà gấm thêu gà cảnh tay áo, ngồi ngay ngắn trong nội đường, tay nâng thượng phẩm đại hồng bào, chậm rì rì uống uống. To như vậy Tư lễ giám yên tĩnh im ắng, chỉ có Ngô Lương Phụ nắp ly nhẹ kích chén trà thanh thúy một tiếng "Đương đương" vang lên, một tiếng một tiếng không nặng không nhẹ quanh quẩn.

"Ngô tổng quản, những thứ này là Lý ma ma lại lần nữa vào cung cung nữ trong tự mình chọn lựa ra đến đấy, đều là chút ít tay chân lưu loát lại lanh lợi nha đầu, ma ma có ý tứ là, Hoàng hậu nương nương chỗ đó dựa theo lệ cũ là muốn phân đi tứ ngũ người, nhưng mà Hoàng quý phi nương nương chỗ đó..." Tiểu thái giám Chu Thành trình lên hai mươi vị trí cung nữ danh sách, tất cung tất kính được quỳ gối làm đầu, trắng noãn khuôn mặt nhỏ nhắn nở rộ nịnh nọt dáng tươi cười, một chữ không sót mà thuật lại lấy Tân giả khố Chưởng giáo ma ma Lý Ứng Vinh lời nói.

"Tạp gia trong lòng hiểu rõ" Ngô Lương Phụ véo nhẹ hoa sen ngón tay, từ trước thân tiểu thái giám trong tay tiếp nhận danh sách, không đếm xỉa tới quét mắt quỳ xuống một đám cung nữ, lanh lảnh thanh âm xen lẫn va chạm đồ sứ nhẹ tiếng va chạm, lộ ra càng chói tai, "Mắt thấy cuối năm liền phải qua rồi, Lý ma ma nhưng thật ra cái có nhãn lực thấy nhi đấy, biết rõ tạp gia lại phải quan tâm mấy cái này cung nữ thái giám sự tình, lại sẽ vì tạp gia san sẻ, so với kia cái mắt cao hơn đầu Thái Uyển Vân săn sóc hơn nhiều, nàng cái này tình, tạp gia nhớ kỹ rồi."

Chu Thành vui vẻ, vội vàng dập đầu, "Tổng quản đại nhân chuyện này, Lý ma ma nói, Ngô tổng quản là vì Hoàng thượng làm việc nhi người, chúng ta những thứ này nô tài có thể vì Ngô tổng quản san sẻ giải nạn, là thiên đại phúc phận, nào dám nhận cái chữ tình! Trông mong chỉ ngóng trông tổng quản ngài có thể ít chút ít lao lực mới phải!"

"Tạp gia là Hoàng thượng làm việc, nào dám nói cái gì lao lực" Ngô Lương Phụ nhìn trời chắp tay thở dài, "Hoàng thượng để mắt tạp gia, mới phải tạp gia mệnh tốt." Ngô Lương Phụ khóe mắt quét hạ sâu quỳ gối mà Chu Thành, lộ ra một vòng ý vị thâm trường cười, "Ngươi tiểu tử này lại rất biết nói chuyện, tên gọi là gì? Ở nơi nào hầu hạ?"

Chu Thành trở nên thật sâu dập đầu, đầu rạp xuống đất cung kính một tiếng đáp, "Đó cũng là tổng quản hảo thủ đoạn, giữ được ở Hoàng thượng lão nhân gia người tâm. Nhỏ bất tài Chu Thành, Tư lễ giám tiểu thái giám, hôm nay may mắn được Lý ma ma sự phó thác, đặc biệt đến thay nàng lão nhân gia đến khấu kiến tổng quản đại nhân, có thể thấy tổng quản một mặt, thật sự là nô tài mấy đời đã tu luyện phúc phận!"

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ