"Đóng cửa cửa cung —— "
Ngay tại đây Hoàng thượng muốn lúc tiến vào, Tang Chi nghe được trong điện truyền đến một tiếng la hét, không đợi đại gia kịp phản ứng, chợt nghe Két kẹt một tiếng, trong điện cửa chính đã bị đóng lại.
Tang Chi cùng ngoài điện cung nữ bọn thái giám đều sợ ngây người.
Hoàng quý phi nương nương cũng dám cự tuyệt thấy Hoàng thượng, còn cầm người cứng rắn nhốt ở ngoài cửa rồi!
Chỉ nghe thấy Hoàng quý phi thanh âm nhất thiết, "Thần thiếp sợ hãi, hôm nay là thiên thu lệnh tiết, chắc hẳn sắc trời lờ mờ, Hoàng thượng nhất thời không xem xét kỹ sai rồi phương hướng, thần thiếp cung kính Hoàng thượng!"
Nhưng thật ra tìm tốt lý do. Tang Chi đám người chẳng dám thở mạnh, một hồi tĩnh mịch về sau, rút cuộc truyền đến Thuận Trị Đế thanh âm, "Ái phi, trẫm —— "
"Thần thiếp cung kính Hoàng thượng!" Cửa điện đóng chặt, bên trong lần nữa truyền đến Hoàng quý phi lã chã chực khóc thanh âm, thật thật nhường người nghe sinh lòng không đành lòng.
Lại là một mảnh lặng im. Trong cửa điện ngoài, đều không nửa điểm tiếng động. Hoàng quý phi nửa điểm không có mở cửa ý tứ, Thuận Trị Đế yên lặng đứng ở trong nội viện, thẳng đến thiếp thân nội thị nhị phẩm tổng quản Ngô Lương Phụ nói khẽ, "Hoàng thượng, thời tiết lạnh, bảo trọng Long thân thể. Hơn nữa Hoàng quý phi nương nương từ trước đến nay thân thể yếu đuối, người xem..."
Thuận Trị liếc mắt nhìn hắn, Ngô Lương Phụ vội vàng im lặng. Thừa Kiền cung người đều kinh hồn bạt vía, e sợ cho Hoàng thượng nổi giận, nhưng mà ai biết, Thuận Trị vậy mà than thở một tiếng, không nói một lời xoay người đi rồi.
Nhất thời mọi người tim đập mạnh và loạn nhịp. Ngô Lương Phụ theo sát tại Thuận Trị Đế sau lưng, đối Hoàng đế hơi chút đi xa vài bước, hắn quay đầu lại, híp mắt hỏi, "Các ngươi vừa mới đều nhìn thấy gì?"
Đại gia sững sờ.
"Sao?" Ngô Lương Phụ rõ ràng mang theo uy hiếp kéo dài thanh âm hừ nhẹ một câu.
Tang Chi trong lòng một thảng thốt, "Trở về tổng quản, chúng ta cái gì cũng không có trông thấy."
Ngô Lương Phụ biến sắc, "Các ngươi mắt mù sao? Vừa mới chuyện phát sinh, cái gì cũng không có trông thấy?"
Gọi được Tang Chi làm sợ đến nuốt nước miếng, chẳng lẽ nói sai? Nàng không dám đón thêm khẩu. Mà Ngô Lương Phụ chạy tới trước mặt nàng, "Ngươi vừa mới nhìn thấy gì?"
Tang Chi một hồi khẩn trương, âm thầm phân tích này tình trạng. Hiển nhiên, thiên thu lệnh tiết Hoàng hậu sinh nhật, Hoàng thượng đến Thừa Kiền cung tới là không hợp lễ chế đấy. Loại tình huống này, chẳng lẽ không nên làm ra vẻ cái gì cũng không có phát sinh sao?
Trong nội tâm nàng không chắc, lại nghe đến Ngô Lương Phụ lanh lảnh thanh âm, "Ngẩng đầu lên."
Tang Chi không dám không chịu.
Ngô Lương Phụ lại hỏi, "Ngươi vừa mới, nhìn thấy gì?"
Tang Chi đón ánh mắt của hắn, có lẽ là cái khó ló cái khôn, trong đầu chợt vầng sáng lóe lên —— đúng rồi, Hoàng đế là người nào! Hắn mọi cử động ở trên trời hạ nhân trong mắt, mỗi ngày bắt đầu cuộc sống hàng ngày cũng đều nên có người ghi chép, cho nên Hoàng đế hôm nay đi ra đến Thừa Kiền cung một chuyện, là không thể nào làm ra vẻ không có phát sinh đấy. Nhưng quy thuận đến, làm như vậy là vì cái gì nhưng có thể làm một chút văn chương —— Tang Chi ánh mắt sáng lên, thăm dò mà đáp nói, "Trở về tổng quản, ta... Nô tài chứng kiến Hoàng thượng đi Giao Thái điện lúc đi ngang qua Thừa Kiền cung, thuận tiện tiến đến hỏi thăm thiên thu lệnh tiết chuẩn bị công việc. Nhưng mà ấn chế không có vào điện, chỉ làm cho Ngô tổng quản ngài cho Hoàng quý phi nương nương thỉnh an."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trung Cung Lệnh (bhtt) Hoàn
Historical FictionThể loại: Thanh triều, cung đình hầu tước, xuyên không, cung đấu, HE ... Nhân vật chính: Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Tố Lặc, Văn Lan (Tang Chi)... Tình trạng : 142 chương -Hoàn Văn án: "Văn Lan, ngươi hối hận sao?" "Hối hận cái gì?" "Hối hận... Vì bị ta gi...