chánh văn 92

412 11 1
                                    

Thái Uyển Vân nơm nớp lo sợ nói, "Khởi bẩm Thái hậu, nô tài hoài nghi Tang Chi biết yêu thuật!"

"Cái gì?" Thái hậu nhướng mày, "Thái ma ma, ngươi là trong nội cung lão nhân, nói chuyện cần phải thận trọng."

"Lão nô không dám nói bừa!" Thái Uyển Vân cái trán đặt trên mặt đất, rung giọng nói, "Thái hậu ngài có điều không biết, Tang Chi nàng không chỉ có hiểu biết chữ nghĩa, nhưng lại có thể Giáo Hoàng hậu nương nương đọc sách. Mà lão nô điều tra, Tang Chi là nhiều thế hệ bao y nô tài xuất thân, trong nhà đời đời sẽ không xuất hiện người đọc sách. Nguyên bản tại Tân giả khố thời điểm, nàng cũng vậy đấu đại chữ không nhìn được, chuyện này mọi người đều biết. Mà về sau không biết như thế nào đấy, lại bỗng nhiên chính mình sẽ biết chữ rồi. Không chỉ có như thế, nghe nói nàng có một lần tại Tân giả khố đánh nát Lý Ứng Dung vòng tay, bị đánh bị giày vò, hấp hối tất cả mọi người cho rằng nàng sống không được rồi, ai mà biết được vậy mà sống lại. Tân giả khố người đều nói Tang Chi là đại nạn không chết, tất có hậu phúc, mà lão nô tổng cảm thấy kỳ quái. Tang Chi cùng tất cả mọi người không giống với, tuy rằng thoạt nhìn giống nô tài, mà tổng là lạ đấy. Từ khi nàng sau lần đó, rất nhanh đã bị đưa đến Thừa Kiền cung, cũng không lâu lắm liền biến thành Thừa Kiền cung đại hồng nhân. Ngay sau đó đến Khôn Ninh cung, lại để cho Hoàng hậu nương nương đối với nàng ân sủng có gia. Ngay cả Vĩnh Thọ cung Tĩnh phi đối với nàng cũng không giống đối cung nữ khác."

Thái Uyển Vân thở một ngụm, nói tiếp đi, "Lúc trước Hoàng hậu nương nương muốn tìm cái kia cất giấu phù chú túi gấm chính là Tang Chi đấy, lão nô còn từng tận mắt nhìn thấy Tang Chi xuất nhập Khâm Thiên điện. Thái hậu, Tang Chi từ khi ra Tân giả khố, thuận buồm xuôi gió xuôi dòng, vinh dự có gia, chẳng phải quá kì quái?"

May mà Tang Chi nghe không được lời này, bằng không thì được nhả ra một ngụm lão máu đến. Liền nàng mấy lần tìm được đường sống trong chỗ chết bị tội, tại Thái ma ma trong mắt vẫn là thuận buồm xuôi gió. Thái ma ma mãnh liệt khấu đầu nói, "Thái hậu, lão nô liều chết đến đây bẩm báo, hoàn toàn là vì Hoàng hậu nương nương suy nghĩ a! Giữ lại Tang Chi cái này mối họa tại bên người, chỉ sợ Hoàng hậu nương nương bị mê hoặc, một ngày kia sẽ bị Tang Chi làm hại! Lão nô biết rõ Thái hậu ngài từ trước đến nay yêu thương Hoàng hậu nương nương, cầu ngài nhất định phải cứu cứu Hoàng hậu nương nương a! Hoàng hậu nương nương hiện tại chỉ sợ bị Tang Chi dùng yêu thuật mê rồi tâm, đã nghe không được nửa câu không trúng nghe, lão nô cũng là vạn bất đắc dĩ mới dám đến cầu Thái hậu ngài. Thái hậu, lão nô đối Hoàng hậu nương nương một mảnh trung thành, trời đất chứng giám! Lão nô cam nguyện lấy cái chết làm rõ ý chí!"

Nói xong cũng muốn đi đụng cây cột.

Tô Ma Lạt Cô cho trái phải đưa mắt nháy một cái, các cung nữ vội vàng ngăn lại Thái ma ma.

"Ngươi là ai gia cho Hoàng hậu chọn người, ai gia làm sao có thể không tin ngươi." Thái hậu lau trán, trong mắt âm tình bất định.

Tô Ma Lạt Cô thấy thế an ủi Thái Uyển Vân nói, "Chuyện này, Thái hậu đã đoán được, may mà ngươi một mảnh trung thành, trước tạm an tâm xuống đi, Thái hậu đều có định đoạt."

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ