chánh văn 109 - Tiễn biệt

505 14 0
                                    

Lại trở về Thừa Kiền cung thì có điểm lúng túng.

Nhưng mà, người tới nhất định giai đoạn về sau, da mặt vật này độ dày cũng là theo nhau phát triển đấy. Ví dụ như bây giờ Tang Chi.

Đại niên mùng hai, sắc trời vừa minh.

Không thể so với dĩ vãng, hôm nay Khôn Ninh cung thế dần dần đứng lên, cung phi đám thỉnh an cũng liền càng ngày càng ân cần, ngay cả Đổng Ngạc phi cũng đều kéo lấy bệnh thân thể đã tới.

Hoàng hậu vừa thấy được Đổng Ngạc phi liền tự mình tiến lên dắt díu lấy, tranh thủ thời gian làm cho người ban thưởng ghế ngồi. Đổng Ngạc phi được sủng ái mà lo sợ, liền xưng không dám.

Hoàng hậu vội nói, "Tỷ tỷ chuyện này! Tỷ tỷ thân thể không tốt, bổn cung thân là Hoàng hậu nên đa số tỷ tỷ suy nghĩ, ngày gần đây bởi vì công vụ bề bộn không thể tiến đến nhìn, trong lòng đã rất bất an. Hôm nay còn làm phiền phiền tỷ tỷ sáng sớm đến thỉnh an, thì càng đau lòng tỷ tỷ." Nàng nói, "Tuy rằng quy tắc không thể phế, nhưng nhân tình cuối cùng đấy. Tỷ tỷ dĩ vãng đối bản cung trông nom, bổn cung đều ghi nhớ trong lòng."

Nàng lời nói này vốn là ý tốt, nhưng mà rơi vào mặt khác phi tử trong tai, chỉ cảm thấy nàng trong bông có kim cố ý kích thích Đổng Ngạc phi. Theo ý các nàng, hiện tại cầm quyền chính là Hoàng hậu, làm ra loại này tư thái mà nói lời nói như thế nào đều là một người thắng tư thái, làm trong lòng các nàng bỡ ngỡ. Nhưng mà Hoàng hậu nhưng lại là thật thật là Đổng Ngạc phi tốt, nàng tuy rằng không ưa thích Đổng Ngạc phi, nhưng là không chán ghét. Dù sao nàng cùng Đổng Ngạc phi lúc đó, lớn nhất mâu thuẫn ở chỗ Hoàng đế nuông chiều. Mà Hoàng hậu nương nương dĩ vãng không quan tâm, hiện tại thì càng không cần thiết. Nếu như đặt ở trước kia, bởi vì hai cung tranh đấu, cho nên Hoàng hậu nương nương sẽ đối với Đổng Ngạc phi có chút đối địch, mà bây giờ, thứ nhất, Đổng Ngạc phi hành quân lặng lẽ, ốc còn không mang nổi mình ốc. Thứ hai, Hoàng hậu nương nương tâm không ở trên thân hoàng đế, vì vậy nhìn Đổng Ngạc phi cũng vậy chưa có đi qua như vậy không vừa mắt.

Đổng Ngạc phi thấy nàng như vậy, tâm tình có chút phức tạp. Nàng từ trước đến nay là làm hai tay chuẩn bị người thông minh, một phương diện cho rằng Hoàng hậu đối với nàng thân cận là xuất phát từ lương thiện, một phương diện khác thực sự trong lòng đánh cái dấu chấm hỏi (???) giữ lại cảnh giác. Nhưng mà dù là như thế, nàng cũng vậy không khỏi thầm nghĩ, chính mình đối Hoàng hậu từng có cái gì trông nom đây? Hai cung tranh chấp, tất có thất bại. Thừa Kiền cung bởi vì lấy hoàng thượng thịnh sủng, từ trước đến nay dựng ở thế bất bại, thịnh sủng cực kỳ xa xa lấn át Khôn Ninh cung danh tiếng, thậm chí đều cầm Khôn Ninh cung mất quyền lực. Dù là đi qua chính mình từng là tiểu Hoàng hậu thở dài qua, nhưng đến cùng ra tay chưa bao giờ lưu tình, như vậy "Trông nom" là trông nom sao? Hay hoặc giả là nói Hoàng thượng vì Thừa Kiền cung trăm phương ngàn kế bới lông tìm vết khó xử Hoàng hậu "Trông nom"?

Đổng Ngạc phi không khỏi trong lòng bất giác đều run rẩy, nhớ tới những thứ này, lại nhớ tới trước mắt tình thế, không khỏi tâm càng bụi xuống đi vài phần. Giằng co, đến cuối cùng tranh giành ra cái gì đến rồi? Mình đầy thương tích, hai bàn tay trắng. Hài tử không có, huynh trưởng không có, nhà nàng vốn là cổng và sân gầy yếu, hôm nay càng là chỉ còn nàng lẻ loi một mình, một cây chẳng chống vững nhà, duy nhất mà phụ thuộc người nọ —— trượng phu của nàng, rồi lại là nhất không thể phụ thuộc người, chỉ bởi vì hắn là Thiên tử, không phải nàng một người phúc gặp. Đổng Ngạc phi trong nội tâm bi thương không người có thể hiểu được, nàng tâm tình sa sút đến cực điểm, trên mặt cũng không có hiển lộ quá nhiều, chẳng qua là giống nhau thường ngày kính cẩn nghe theo, chối từ một phen hậu cám ơn Hoàng hậu nương nương ngồi xuống.

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ