chánh văn 65 - Khâm An điện

301 12 0
                                    

Bởi vì Hoàng đế mấy tháng này nhiều lần tới đây, chính là mắt mù cũng đều có thể nhìn ra Hoàng hậu đây là muốn trở mình rồi. Cho nên Khôn Ninh cung cũng vậy trở nên náo nhiệt lên, thỉnh an cung phi đám tại Khôn Ninh cung cùng Hoàng hậu nói chuyện phiếm thời gian nếu so với thường ngày nhiều ra gấp đôi. Tố Lặc lòng dạ biết rõ, chỉ không nói phá, các nàng muốn giữ lại sẽ thuận theo các nàng, Hoàng hậu nương nương từ trước đến nay lời nói không nhiều lắm, chỉ nghe cung phi đám không có gì nhiều trò chuyện chút ít vụn vặt.

Ngày mai lại là thiên thu lệnh tiết, Hoàng hậu sinh thần những năm qua đều là từ Thừa Kiền cung Hoàng quý phi xử lý, chẳng qua là hôm nay Hoàng quý phi thân thể suy yếu, đã sớm buông tay tĩnh dưỡng, mà Hoàng hậu chính mình lại rời rạc rồi nhiều năm như vậy, cho nên trong nội cung tất cả công việc tạm thời đều giao từ Thập tứ nha môn xử lý. Hoàng hậu bổn ý lần này thiên thu lệnh tiết giản lược, nhưng mà Hoàng đế lại hạ lệnh muốn long trọng xử lý. Mà mấy năm này Đổng Ngạc phi sinh thần đều cực kỳ giản lược, chẳng qua là cùng Hoàng đế hai người qua qua hai người thế giới, tuy rằng lễ nghi trên chưa từng có thất, nên đi cho Hoàng thái hậu Hoàng hậu thỉnh an tự nhiên đi, nên thu quà mừng tự nhiên cũng vậy thu, nhưng đối với hằng năm không không đủ lớn bất chấp mọi thứ tổ chức Hoàng hậu thiên thu lệnh tiết mà nói, Đổng Ngạc phi có thể nói đơn giản cực điểm. Dù sao Hoàng hậu thân phận bày ở ở đây, chính là Hoàng hậu không nguyện ý cũng không có thể đọa rồi Hoàng thất thể diện. Cho nên, hàng năm đều là Hoàng hậu thiên thu lệnh tiết náo nhiệt nhất. Nhưng mà, náo nhiệt nhất vị tất là tốt nhất, Hoàng hậu sinh thần biến thành triều đình lễ nghi, mỗi một lần thiên thu lệnh tiết đều mệt mỏi kiệt sức. Mà không náo nhiệt như vậy Đổng Ngạc phi, lại có thể hằng năm cùng người mình yêu mến yên lặng sinh nhật.

Tang Chi trong cung hai năm, cũng vậy dần dần thăm dò rõ ràng tình huống, nhìn xem Tố Lặc lúc thật sự cực kỳ đau lòng. Nhưng lại đau lòng, nàng cũng chỉ có thể dấu ở trong lòng. Lần này Hoàng đế còn hạ lệnh muốn long trọng, chỉ sợ không thể so với những năm qua, Hoàng hậu muốn càng mệt mỏi. Nhưng là sinh nhật vật này, tốt nhất chúc mừng chẳng lẽ không phải giống Đổng Ngạc phi như vậy sao? Lễ nghi không mất tình ý tại, nào có giống Hoàng hậu như vậy hằng năm sinh nhật thật giống như vì hợp với tình hình như vậy.

Một ngày sắp hết, gần đang lúc hoàng hôn, vì ngày mai thiên thu lệnh tiết, Hoàng hậu đêm nay tối đa ngủ một hai cái giờ đồng hồ, nửa đêm giờ tý liền phải rời giường rửa mặt. Khôn Ninh cung bận tối mày tối mặt, ngay cả Thái Uyển Vân đều loay hoay cả ngày chưa nói mấy câu. Chính giữa Hoàng đế còn kém người đến nhìn nhìn tình huống, thấy Khôn Ninh cung thật sự bận quá mới quyết định bữa tối không đến ăn. Tang Chi cũng vậy đi theo vội chút ít vụn vặt, tạp nham công việc tuy rằng không lớn, nhưng là đầy đủ làm cho người ta chân không chạm đất rồi.

Rút cuộc đến sử dụng hết bữa tối, Tang Chi vốn định ngày kế tiếp lại đem lễ vật đưa cho nàng, nhưng nhìn xem tình hình, nhất là ngẫm lại Hoàng đế câu nói kia, chỉ sợ Hoàng hậu minh ngày một cả ngày đều căn bản không có giờ rỗi. Các cung nữ hầu hạ Hoàng hậu tắm gội thay quần áo, sắp sửa trước Tang Chi còn canh giữ ở trong điện. Tố Lặc thấy nàng vẻ mặt mỏi mệt, rất có vài phần đau lòng, "Tang Chi, ngươi cũng trở về đi ngủ một lát a. Ngày mai càng mệt mỏi ——" dừng một chút lại nói, "Từ tối nay giờ tý đến đêm mai thời điểm này, ước chừng đều không thể tiếp tục nhàn rỗi."

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ