chánh văn 113 - Chuyện xưa

448 14 3
                                    

Lúc chạng vạng tối, tới gần bữa tối.

Khôn Ninh cung bên trong, Hoàng hậu hiển nhiên tâm tình bất ổn. Thái Uyển Vân ở một bên nhìn xem, trong lòng một hồi lạnh qua một hồi. Nàng tâm tư bách chuyển, rút cuộc đi ra phía trước, cho Hoàng hậu rót chén trà, "Hoàng hậu nương nương" nàng nói, "Ngài cũng biết Lan Tú?"

Hoàng hậu tiếp nhận trà, ngước mắt liếc nhìn nàng một cái, "Sao?"

"Khôn Ninh cung Lan Tú, nương nương ngài biết không?"

"Biết rõ" Hoàng hậu dừng một chút, thu hồi tâm tình bất an lúc này mới có chút không hiểu shu, "Nghe nói lúc trước nàng cùng ngươi, còn có Tân giả khố Lý Ứng Dung đều là tài giỏi tay rất tốt."

Thái Uyển Vân đè ép tới tâm tình, tiếp tục nhẹ giọng hỏi, "Nương nương còn biết cái gì?"

"Còn có cái gì?" Hoàng hậu nương nương đối trong nội cung những thứ này "Lão nhân" trước kia, biết rõ đấy chẳng qua là ghi chép trong danh sách đồ gì đó, nhưng nhìn Thái Uyển Vân bộ dáng này, hiển nhiên có chút không thể làm người biết bộ phận.

Nghe Hoàng hậu nương nương hỏi như vậy, Thái Uyển Vân hít thở sâu một hơi khí, hạ giọng nói, "Hoàng hậu nương nương, ngài biết rõ vì cái gì nhiều năm như vậy, Lan Tú một mực chỉ có thể ở Thừa Kiền cung làm dạy bảo dạy cô cô sao?"

Hoàng hậu nhíu mày, "Bổn cung cũng vậy kỳ quái, chỉ nghe nói lúc trước Lan Tú phạm vào chuyện này, nhưng trong nội cung ai không có xuất hiện sai, lại là có chút sai lầm, chỉ cần có thể làm việc, chung quy cũng là muốn trọng dụng đấy. Lan Tú sự việc, hình như là Thái hậu chuyển ý không cho trọng dụng, chỉ sợ là đắc tội Thái hậu."

"Hoàng hậu nương nương cũng biết, Lan Tú như thế nào đắc tội Thái hậu?"

"Này lại không biết."

Nhìn nhìn trái phải, Thái Uyển Vân cho Hoàng hậu đưa mắt nháy một cái. Hoàng hậu hiểu ý, nhường tất cả mọi người lui ra, lúc này mới nhìn về phía Thái Uyển Vân, "Ngươi nói đi."

Thái Uyển Vân khẽ cắn môi, thanh âm ép tới cực thấp, "Bởi vì... Lan Tú là mài kính."

"Phanh" một tiếng, Hoàng hậu trong tay nắp ly đụng vào chén trà, kia thanh thúy thanh âm tựa hồ chấn động toàn bộ Khôn Ninh cung đều chịu run lên. Hoàng hậu ổn định tay, nhìn về phía Thái Uyển Vân ánh mắt đột nhiên mãnh liệt.

Thái Uyển Vân làm sợ đến tâm can run lên, vội vàng quỳ rạp xuống đất, rút cuộc không nói được lời nào, thật sâu dập đầu.

Khôn Ninh cung bên trong yên tĩnh tốt giống như không khí đều ngưng lại rồi, hồi lâu, Thái Uyển Vân mới nghe được Hoàng hậu thanh âm u lãnh, "Đúng không?" Hoàng hậu trọng lại mặt không giống sắc mà mân hớp trà, "Nói tiếp."

Sờ không rõ Hoàng hậu nương nương tâm tư gì, Thái Uyển Vân trái tim phanh phanh nhảy, một đầu mồ hôi lạnh lại cũng chỉ có thể run rẩy nói, "Lúc trước, Lan Tú sẽ bị điều đến Từ Ninh cung đi, nhưng không khéo bị Tô Ma Lạt Cô phát hiện nàng cùng một cung nữ tư tình... Cái kia cung nữ là nàng đồng hương, từ khi tiến cung sẽ cùng ăn cùng ở, chúng ta đều cho rằng các nàng là tỷ muội tình nghĩa, không nghĩ tới nàng hai người đúng là mài kính. Bị Tô Ma Lạt Cô phát hiện không lâu, Thái hậu sẽ biết, muốn đem nàng hai người trượng trách xử tử. Là Tô Ma Lạt Cô xin tha, lưu lại Lan Tú một mạng."

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ