chánh văn 110 - không ngủ

447 13 1
                                    

Một tường ngăn cách, lại cũng chỉ có thể nhìn xuyên nước mùa thu trong vắt. Tang Chi trong nội tâm không hài lòng, chỉ may mắn nàng ngày bình thường cũng không có cái gì vui nhiều buồn nhiều, giấu ở đáy lòng tâm tình mặc dù lộ ở trên mặt, cũng vậy chung quy phải không Đại Minh lộ ra. Nhưng mà kia thực cốt vào tâm nhớ nhung vẫn là khó có thể giải quyết, Tang Chi liền không khỏi vào lúc không ai âm thầm sâu kín thở dài, lại so với Đổng Ngạc phi càng u oán.

Thừa Kiền cung cũng vậy không thể so với trước kia đông như trẩy hội náo nhiệt. Từ khi Đổng Ngạc phi bệnh nặng, tất cả cung tuy rằng cũng có đến dò hỏi, nhưng theo Khôn Ninh cung thế đứng lên, tất cả cung đến Thừa Kiền cung cũng liền dần dần đến thiếu đi. Trong nội cung người đều biết rõ Thừa Kiền cung cùng Khôn Ninh cung từ trước đến nay ngoài sáng trong tối cũng không đối phó, hôm nay thấy Đổng Ngạc phi tình thế không được tốt, liền ngay cả ngày xưa những cái kia đến cửa nịnh bợ cũng không chịu lại đến, thật thật một trước cửa có thể giăng lưới bắt chim.

Bất quá chỉ có một người ngoại lệ. Chung Túy cung Trinh phi hầu như mỗi ngày đều muốn đến viếng thăm, có khi thậm chí một ngày đến hai ba lần, sáng trưa chiều đều tới đây. Nhưng là hầu như mỗi một lần đều bị Đổng Ngạc phi từ chối ngoài cửa, này đều nhanh thành Thừa Kiền cung giai thoại rồi. Tang Chi không thủ Thừa Kiền cung cửa chính, đến Thừa Kiền cung nửa tháng có thừa cũng vậy không có bái kiến Trinh phi, nhưng thật ra nghe Thừa Kiền cung cung nữ bí mật nói luyên thuyên biết rõ những thứ này. Ngày hôm đó quả nhiên, sáng sớm Trinh phi lại đến viếng thăm, cung nữ đến đây thông báo, Đổng Ngạc phi theo thường lệ không thấy. Nhưng mà ăn trưa thời gian, cung nữ lại tới báo, Đổng Ngạc phi mặt không đổi sắc mất hai chữ, "Không thấy."

Này tránh không được nhường Tang Chi âm thầm ngạc nhiên. Nàng nghĩ, Đổng Ngạc phi đối Trinh phi thái độ thật là kỳ quái, muốn nói trong hậu cung này khả năng nhất cùng Đổng Ngạc phi đứng thành một cái tuyến người, kia tất nhiên không phải Trinh phi không ai có thể hơn. Nhìn nhìn người ta Trinh phi thái độ, cùng với Đổng Ngạc phi làm tốt quan hệ quyết tâm rõ ràng như vậy, nhưng thật ra Đổng Ngạc phi tâm tư làm cho người ta nắm lấy không thấu, không kéo khép lại coi như xong, này còn nói rõ đẩy ra ngoài. Tang Chi không khỏi nghĩ đến Trinh phi mập mờ thái độ, liền suy đoán nói, chẳng lẽ Đổng Ngạc phi biết rõ Trinh phi tâm tư sao? Cẩn thận suy nghĩ một chút, lại cảm thấy không có khả năng. Chỉ bằng Trinh phi tại Đổng Ngạc phi trước mặt kia phó nhu thuận cẩn thận bộ dáng, coi như là Đổng Ngạc phi sinh ra được một trái tim thất khiếu linh lung cũng vậy rất khó nghĩ vậy phương diện đi đi? Chủ yếu nàng cảm thấy chỉ bằng lúc trước Hoàng hậu cái kia trì độn nhiệt tình, nghĩ cũng không dám đã qua mài kính phương diện này nghĩ, cùng Hoàng hậu đồng dạng thân là Hoàng đế nữ nhân mà lại khắc sâu Hoàng đế nuông chiều Đổng Ngạc phi chỉ sợ cũng không khá hơn chút nào... A?

Bất quá Đổng Ngạc phi sự việc, nàng cũng lười suy nghĩ nhiều. Tang Chi hiện tại suy tính chỉ có hai chuyện, đệ nhất kiện là muốn biện pháp nhanh lên nhìn thấy người trong lòng của nàng, đệ nhị kiện chính là muốn đi Trữ Tú cung thăm dò một chút tình huống. Hai chuyện so sánh dưới, vẫn là chuyện thứ hai càng quan trọng chút ít, dù sao này trận một mực biết rõ Khôn Ninh cung tại tiếp đãi mệnh phụ đám, mà phía bên nàng lại vẫn không có tìm được cơ hội tốt đi Trữ Tú cung.

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ