Tang Chi trong nội tâm lo sợ, đối tiến vào Thừa Kiền cung chứng kiến Đổng Ngạc phi lúc lại chấn động.
Ngắn ngủn hơn tháng thời gian, Đổng Ngạc phi phảng phất giống như thay đổi một người như vậy, thái dương vậy mà nhiễm lên bao nhiêu hoa râm. Một đôi nguyên bản sáng tĩnh mịch con mắt lúc này như là bình tĩnh hồ sâu thản nhiên không dao động, đang yên tĩnh mà sao chép kinh Phật. Trông thấy Tang Chi tiến đến, nàng nhếch miệng mỉm cười, "Ngươi đã đến rồi."
Đổng Ngạc phi nguyên bản liền thân thể yếu nhiều bệnh, vào từ năm đó liên tiếp đả kích đã đem nàng mài đi hơn phân nửa cái mạng, giờ phút này tiếng nói nhẹ mà vô lực. Tang Chi nhìn qua nàng, nhất là đã gặp nàng chính trực tốt tuổi tác lại hai tóc mai sinh tóc bạc, kia chói mắt bao nhiêu màu trắng cùng Đổng Ngạc phi vắng lặng bộ dáng, nhường Tang Chi trong lòng đột nhiên toát ra bốn chữ —— ngày giờ không nhiều.
"Nô tài cho Hoàng quý phi nương nương thỉnh an." Tang Chi thu hồi ánh mắt, trong lòng lại một hồi thổn thức.
Đổng Ngạc phi yếu đỡ nàng một cái, "Không cần đa lễ." Nàng cầm sao tốt kinh Phật đưa cho Tang Chi, "Đây là bổn cung là điệu phi sao chép kinh Phật, nguyện nàng nghỉ ngơi."
Tang Chi trong lòng một thảng thốt, tiếp nhận kinh Phật tay cũng có chút run. Điệu phi —— Thái Lan đã chết, tuy rằng cùng Tang Chi không quan hệ, nhưng không biết Đổng Ngạc phi nghĩ như thế nào đấy. Nàng nghĩ đến Tố Lặc vì Thái Lan đau xót cực kỳ bi ai bộ dáng, lập tức cảm thấy này mấy tờ giấy mỏng giống như nặng ngàn cân. Nàng không nên cùng Đổng Ngạc phi nói Minh Thái lan nguyên nhân cái chết, có thể tưởng tượng đến Thái Lan, nghĩ đến Tố Lặc, nàng lại một điểm cũng không muốn cùng chuyện này dính vào quan hệ, vì vậy cúi đầu nói, "Hồi nương nương lời nói, điệu phi hoạn chính là bệnh bất trị, nô tài... Cái gì cũng không có làm." Nói xong, Tang Chi trong nội tâm thập phần bất an.
Nhưng mà đợi một lát, đã thấy Đổng Ngạc phi vẫn là cầm kinh Phật đưa tới trong tay nàng, "Chuyện cũ đã qua, bổn cung vì nàng cảm thấy khổ sở." Thấy Tang Chi vẫn đang cúi đầu, Đổng Ngạc phi than nhẹ một tiếng, "Bổn cung mệt mỏi, trước kia không nghĩ truy cứu nữa. Từ đó về sau, chỉ một lòng ăn chay niệm Phật, là Vinh thân vương cầu phúc, là Đại Thanh cầu phúc." Nàng đã hai bàn tay trắng rồi.
Tang Chi lúc này mới ngẩng đầu, lại trong lúc lơ đãng lại chứng kiến Đổng Ngạc phi hai tóc mai hơn mấy gốc chói mắt tóc trắng, nhìn lại một chút Đổng Ngạc phi mất hết can đảm thần sắc uể oải bộ dáng, Tang Chi trong lòng nhất thời lại là thương cảm lại là thở dài, quả thực trăm vị trần tạp.
Đổng Ngạc phi dừng một chút, lại lôi kéo tay của nàng làm cho nàng ngồi xuống, "Tang Chi, ngồi đi." Tang Chi đang muốn khách sáo, Đổng Ngạc phi đè lại tay của nàng, "Theo giúp ta trò chuyện a, Tang Chi, toàn bộ trong nội cung có thể nói với bản cung nói chuyện đấy, cũng liền chỉ có ngươi rồi."
Tang Chi trong nội tâm xúc động, "Nhận được nương nương cất nhắc."
Đổng Ngạc phi dừng, nhìn nhìn nàng thần sắc, cũng chỉ là cười cười không có phản bác, chỉ nói, "Bổn cung ngày gần đây đọc kinh Phật rất có tâm đắc, Hoàng thượng chịu chỉ điểm, cũng làm cho bổn cung trong lòng sáng suốt rất nhiều." Mấy ngày nay tới giờ, tai họa một bộ tiếp một bộ, đã sớm vượt ra khỏi Đổng Ngạc phi thừa nhận phạm vi. Thuận Trị Đế xưa nay yêu tha thiết tăng lữ, chính mình đối với cái này nghiên cứu không ít, liền lấy kinh Phật khuyên Đổng Ngạc phi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trung Cung Lệnh (bhtt) Hoàn
Ficción históricaThể loại: Thanh triều, cung đình hầu tước, xuyên không, cung đấu, HE ... Nhân vật chính: Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Tố Lặc, Văn Lan (Tang Chi)... Tình trạng : 142 chương -Hoàn Văn án: "Văn Lan, ngươi hối hận sao?" "Hối hận cái gì?" "Hối hận... Vì bị ta gi...