Theo lẽ thường thì khách sáo nói chuyện phiếm, Hoàng quý phi, Khác phi, Trinh phi bọn người tại. Trong nội cung sự tình, Hoàng quý phi tuy rằng buông tay mặc kệ, nhưng ít nhiều có chỗ nghe thấy. Bây giờ Tang Chi đối Hoàng quý phi mà nói không có có chỗ lợi gì, nếu như muốn phải lấy trở về cũng có thể khá, dù sao Tang Chi là một có thể nói nói chuyện người thông minh. Hoàng quý phi hiện tại tuy rằng rõ ràng vẫn như cũ thịnh sủng, nhưng trên thực tế đã không có cái uy hiếp gì, cho nên nàng trước kia tất cả tính toán đều theo thất thế bị chối bỏ, Tang Chi cầm chặt đồ gì đó cũng liền đối với nàng không có chút giá trị. Nhưng Hoàng thái hậu khẩu dụ, Đổng Ngạc phi yên dám không chịu?
Thỉnh an xong rồi, tất cả cung liên tiếp cáo từ. Đổng Ngạc phi lúc này mới doanh doanh cúi đầu nói, "Thần thiếp đặc biệt hướng Hoàng hậu nương nương thỉnh tội."
Hoàng hậu dừng, vội vàng đỡ lấy nàng, "Tỷ tỷ sao lại nói như vậy?"
"Thần thiếp quản đệ tử vô phương, trước đó vài ngày bệnh nặng không rảnh lo cái khác, hôm qua mới nghe nói Tang Chi đã làm một ít chuyện hồ đồ. Dù sao cũng là từ Thừa Kiền trong nội cung đi ra người, Tang Chi phạm sai lầm, thần thiếp làm sao có thể không đếm xỉa đến!"
Hoàng hậu động tác chậm lại, chăm chú nhìn thẳng Đổng Ngạc phi con mắt cười nói, "Tỷ tỷ từ trước đến nay là quản đệ tử nghiêm, Tang Chi cũng vậy luôn luôn không có gì sai lầm. Trước đó vài ngày bất quá có chút tiểu hiểu lầm, bổn cung nhất thời chẳng qua nóng giận mới dạy dỗ nàng dừng." Dừng một chút, nói tiếp, "Đến cùng Tang Chi nô tịch tại Khôn Ninh cung, tốt xấu cũng cùng Thừa Kiền cung không quan hệ, tỷ tỷ tâm ý bổn cung cảm giác sâu sắc vui mừng, nhưng chịu tội nhưng lại là tuyệt đối rơi không đến trên đầu tỷ tỷ." Một phen lời nói rõ ràng là cho Đổng Ngạc phi giải vây, kì thực là ở tuyên thệ chủ quyền. Tang Chi đã không phải là Thừa Kiền cung người, dù là nàng là từ Thừa Kiền cung đi ra đấy, nhưng đã đến Khôn Ninh cung chính là Khôn Ninh cung Hoàng hậu trị xuống, Thừa Kiền cung muốn nhúng tay vào không đến rồi. Nói cách khác, Hoàng hậu chặt đứt Đổng Ngạc phi mang đi Tang Chi đường lui.
Đổng Ngạc phi sửng sốt, nhỏ giọng nói, "Hoàng thái hậu ý chỉ, thần thiếp không dám không chịu."
"Thái hậu chỗ đó, đều có bổn cung." Hoàng hậu nâng dậy Đổng Ngạc phi, làm cho nàng ngồi xuống, "Tỷ tỷ thân thể không tốt, cũng không cần làm cho này chút ít việc vặt phiền lòng, tốt tốt điều dưỡng mới phải nghiêm trọng."
Đổng Ngạc phi ánh mắt nhanh xuống, cười nói, "Hoàng hậu nương nương ưu ái, thần thiếp sợ hãi." Nàng đối mang đi Tang Chi cũng không có quá mạnh mẽ ý nguyện, Hoàng thái hậu làm cho nàng đến muốn, nàng sẽ tới. Về phần muốn hay không đi, vậy không phải chuyện của nàng. Vô luận như thế nào, nàng "Chẳng qua là" Hoàng quý phi mà thôi, Hoàng thái hậu mệnh lệnh không cách nào chống lại, Hoàng hậu ý chỉ chẳng lẽ có thể chống lại? Nàng dĩ nhiên dâng Thái hậu ý chỉ đến muốn người rồi, hôm nay liền muốn dâng Hoàng hậu ý chỉ không mang đi người, nhiệm vụ của nàng hoàn thành.
Khác phi thấy tình hình không đúng, sợ lại tai họa chính mình, vội vàng ngồi dậy cáo từ. Chỉ có Trinh phi mỗi lần đều thủy chung canh giữ ở Hoàng quý phi về sau, Hoàng quý phi đến thời điểm nàng đến, Hoàng quý phi thời điểm ra đi nàng cũng vậy đi. Người bên cạnh xem ra chỉ cảm thấy các nàng tỷ muội tình cảm thâm hậu, ít nhiều muốn cảm tưởng đôi câu. Trong cung này chỗ nào còn có cái gì thân tình? Đoan nhìn Thục Huệ phi cùng Hoàng hậu nương nương quan hệ sẽ biết. Hết lần này tới lần khác Đổng Ngạc gia hai cái phi tử hai bên cùng ủng hộ. Bất quá nghĩ đến cũng vậy hợp tình hợp lý, này hậu cung cơ hồ là Bác Nhĩ Tế Cát Đặc thị thiên hạ, Đổng Ngạc nhất tộc thế đơn lực bạc, chỉ vẹn vẹn có hai người nào có không buộc chặt cùng một chỗ đạo lý? Chẳng qua là người sáng suốt cũng vậy nhìn đến chút ít khác biệt đến, Hoàng quý phi đối Trinh phi luôn hờ hững lạnh lẽo, Trinh phi nhưng vẫn đi theo làm tùy tùng. Nhưng điều này cũng không có gì, đến cùng Thừa Kiền cung vinh quang gia thân, vênh váo tự đắc cũng không có cái gì, huống chi chẳng qua là đối Trinh phi lạnh nhạt mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trung Cung Lệnh (bhtt) Hoàn
Ficción históricaThể loại: Thanh triều, cung đình hầu tước, xuyên không, cung đấu, HE ... Nhân vật chính: Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Tố Lặc, Văn Lan (Tang Chi)... Tình trạng : 142 chương -Hoàn Văn án: "Văn Lan, ngươi hối hận sao?" "Hối hận cái gì?" "Hối hận... Vì bị ta gi...