Mắt đảo một cái, Tam Cô hai tay đều có chút khẽ run run, Tang Chi không khỏi nhíu mày, đi theo nàng đến góc tường nhẹ giọng hỏi, "Tam Cô, xảy ra chuyện gì?"
Tam Cô không có trả lời, vốn là mọi nơi nhìn quanh xung quanh, thấy không ai chú ý nơi này mới rung động tay chạm vào từ hông trong túi quần móc ra một dùng thô trong bao chứa lấy đồ gì đó, "Cho."
"Cho ta?" Tang Chi có chút kinh ngạc, "Thứ gì?" Nàng một bên hỏi, một bên xốc lên từng tầng một vải thô, cho đến cuối cùng một tầng, vải thô trên yên tĩnh mà nằm non nửa trương trăm lượng ngân phiếu, chẳng qua là ngân phiếu trên tanh hồng một mảnh, phía trên xiêu xiêu vẹo vẹo vẽ lên một chữ phù, Tang Chi xem không hiểu.
Tam Cô cục xúc bất an, "Có người cầu ta mang cho ngươi, ta cũng vậy không biết."
"Người ở ngoài cung?" Tang Chi trăm mối vẫn không có cách giải, nghĩ thầm là ai đây? Nàng lại không biết người ở ngoài cung. Ngay vào lúc này bỗng nhiên nghĩ đến, chẳng lẽ là nguyên lai Tang Chi người nhà? Nhưng là không đúng a, nhớ rõ lúc trước tra nô tịch thời điểm phát hiện Tang Chi gia bởi vì thật sự nghèo quá vây tại, cuối cùng bất đắc dĩ cầm Tang Chi đưa vào trong nội cung đổi tiền về sau, liền hầu như lại không có tin tức. Trong nhà nàng nguyên bản có hai cái nữ nhi hai đứa con trai, Tang Chi lớn tuổi nhất, tài giỏi sống tối đa. Đáng tiếc thật sự nuôi không nổi, tiểu nhi tử bệnh chết, tiểu nữ nhi chết đói, còn thừa lại cái con thứ hai làm cho người ta gia làm nô tài, đại nữ nhi cũng vậy đưa vào cung —— dù sao Tang Chi gia vốn chính là bao y nô tài. Nô tịch trên chỉ viết rồi nhiều như vậy, tình huống khác Tang Chi cũng không thể nào nghe ngóng.
Bây giờ nghe Tam Cô nói như vậy, Tang Chi nghĩ thầm, chẳng lẽ lại là cái kia chưa từng bái kiến đệ đệ? Nhưng mà Tam Cô chẳng qua là vẫy vẫy tay, liên tục nói, "Ta không biết, ta không biết."
"Nam?" Nếu thật là Tang Chi đệ đệ, không biết rất bình thường.
Tam Cô lúc này mới tiếp cận tới đây, nhỏ giọng nói, "Nữ, đã chết rồi."
Tang Chi chấn động, trong lòng thảng thốt một chút, "Cái gì?"
"Lời nói không dễ nghe đấy, hình như là bị người ghìm chết đấy." Tam Cô vẻ mặt không đành lòng biểu lộ, "Hôm qua ta đi Bạch Vân Quan thắp hương, đi ngang qua phía sau núi trông thấy đấy. Không biết cô nương nhà ai bị người hạ độc thủ, làm ta sợ nhảy dựng. Ta đến bên cạnh vỗ vỗ mặt nàng vậy mà không chết thấu, chết sống cầm lấy ta, ân..." Tạm ngừng, chưa nói người nọ cầm ngân phiếu tất cả đều cho nàng, lại nói, "Sau đó liền xé nát hé mở ngân phiếu vẽ lên cái gì chữ như gà bới." Tam Cô nói, "Tang Chi, ngươi quen biết sao? Cô nương kia khả năng trông thấy trong tay của ta rổ, biết rõ ta là trong nội cung đấy, khiến cho ta đem vật kia giao cho ngươi, còn nói cái gì không có phụ ngươi."
Nghe được Tang Chi hãi hùng khiếp vía, sợ mình lại chiêu trên cái gì mầm tai vạ, hận không thể lập tức đem trong tay ngân phiếu thiêu hủy. Mà người nọ là ai đây? Trên ngân phiếu này ký hiệu lại là có ý gì? Tại sao muốn giao cho chính mình? Cái gì không phụ chính mình? Tang Chi như lọt vào trong sương mù, đầu óc loạn thành một bầy. Thầm nghĩ, chẳng lẽ lại là nguyên Tang Chi hạng người gì? Ấn Tang Chi hiện tại không may hối thúc tình cảnh, nàng là tuyệt đối không nghĩ phức tạp đấy. Mà lại không khỏi nghĩ, cô nương kia rút cuộc là ai? Vạn nhất thật sự là nguyên Tang Chi hạng người gì, chính mình như thế lỗ mãng mà thiêu hủy trong tay đồ gì đó sẽ không quá thích hợp. Dù sao người đã chết rồi. Nghĩ tới đây, Tang Chi than thở một tiếng, bỗng nhiên nhướng mày, cầm lấy ngân phiếu đặt ở dưới mũi nghe nghe, một cỗ nhàn nhạt mùi tanh, Tang Chi mi tâm nhất khiêu, "Huyết thư?!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trung Cung Lệnh (bhtt) Hoàn
Ficção HistóricaThể loại: Thanh triều, cung đình hầu tước, xuyên không, cung đấu, HE ... Nhân vật chính: Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Tố Lặc, Văn Lan (Tang Chi)... Tình trạng : 142 chương -Hoàn Văn án: "Văn Lan, ngươi hối hận sao?" "Hối hận cái gì?" "Hối hận... Vì bị ta gi...