chánh văn 99 - lựa chọn

519 21 1
                                    

Tang Chi không biết mình là như thế nào trở lại Khâm An điện đấy. Chẳng qua là vừa vào phòng khách, đã nhìn thấy chính là mắt ngồi xuống Vương Thường Nguyệt. Nàng vội vàng đi chắp tay lễ, "Quốc sư."

Vương Thường Nguyệt chậm rãi mắt mở ra, nhìn nàng hốc mắt hãm sâu vẻ mặt tiều tụy, không khỏi than nhẹ một tiếng, "Ngươi có thể tưởng tượng tốt rồi?"

Có thể tưởng tượng tốt rồi? Tang Chi ngực cứng lại, vừa mới Tố Lặc khẩn cầu dường như lại đang bên tai quanh quẩn. Tố Lặc dĩ nhiên là đang cầu xin nàng, dùng như vậy quyến luyến không muốn bỏ qua giọng nói, mặc dù nàng lúc ấy tâm tình phía trên quyết tâm lên tràng cự tuyệt, mà ngày nay hồi tưởng lại, Tố Lặc chữ câu chữ câu đều tựa hồ hợp thành tuyến nhiễu thành đoàn một vòng lại một vòng quấn ở trong lòng nàng, cuốn lấy nàng hiện tại cổ họng phát nhanh vài lần há miệng lại không có thể trả lời.

Thấy vậy tình trạng, Vương Thường Nguyệt thở dài nói, "Ngươi còn có thời gian cân nhắc. Chẳng qua là, bần đạo muốn trước nói rõ với ngươi một việc —— "

"Quốc sư mời nói."

"Bần đạo muốn dẫn ngươi rời khỏi, là cùng ngươi có vài phần thầy trò duyên. Nếu muốn từ nơi này hoàng cung đi ra ngoài, ngươi là tất nhiên muốn xuất gia đấy." Vương Thường Nguyệt nói, "Nhưng mà ngươi muốn rõ ràng, xuất gia cũng không phải là trò đùa. Đã muốn xuất gia, liền phải tuyệt vứt bỏ thế tục trần duyên. Toàn bộ Chân Long môn phái cũng không phải là chính nhất phái hỏa cư nói, vào ta Long Môn phái liền phải thủ thanh quy giới luật, ta có 'Tam đường đại giới' giáo chúng nhất định thủ, nếu như ngươi nhập môn lại là nữ quan, mặt khác muốn thủ 'Dân tộc Nữ Chân chín giới'. Hoàng cung nơi này, ngươi đã vào ta Đạo môn, liền muốn cùng này đoạn tuyệt, cả đời tiềm tu, không được vào này dơ bẩn vùng đất." Vương Thường Nguyệt nhìn về phía nàng, "Ngươi có thể hay không làm được?" Hoàng cung nơi này, chỉ có Vương Thường Nguyệt loại này tu vi cao thâm đến cảnh giới nhất định nhân tài sẽ không bị trọc khí nhuộm dần, bằng không thì một loại Đạo môn người trong vào này đại phú đại quý đại gian đại ác tụ tập vùng đất, sáng tối muốn mất phương hướng tâm trí. Trong lịch sử, tu vi không cạn cuối cùng lại bởi vì hầu hạ quân bên cạnh mà mất phương hướng tâm trí làm ác hưởng lạc rơi vào thiên cổ bêu danh đạo sĩ mà số lượng cũng không ít.

Tang Chi thở dài, "Vãn bối đối Long Môn phái hơi có nghe thấy, cũng biết Long Môn phái pháp luật nghiêm minh, không dám không tôn trọng."

Vương Thường Nguyệt nghiêm mặt nói, "Không có quy củ sao thành được vuông tròn. Hoàng cung có cung quy, Long Môn phái cũng có Long Môn phái quy tắc, bần đạo có lẽ ngươi nhất nặc, tuyệt không phải là cho ngươi một chạy trốn hoàng cung cơ hội. Nếu như ngươi nghĩ thuận theo bần đạo rời khỏi, nhất định phải thành tâm thành ý tâm không lo lắng." Nói qua lại thở dài, "Ngươi nguyên lai là cái có ngộ tính đấy, chỉ tiếc mệnh cách quái dị. Bần đạo trước kia muốn thu ngươi làm đồ đệ cứu ngươi một kiếp, đáng tiếc không được. Ngày nay mạng ngươi cách đã đổi, căn cốt mặc dù tại cũng đã nghiệt gốc nghiêm trọng, bần đạo không đành lòng, cho nên có hôm nay một lời. Văn Lan —— "

Bỗng nhiên nghe được Vương Thường Nguyệt gọi cái tên này, Tang Chi làm sợ đến trong lòng tim đập mạnh, "Ngài... Ngài trước kia quen biết ta?"

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ