chánh văn 36

172 7 0
                                    

Nghe là thương lượng giọng điệu, nhưng trên thực tế Đổng Ngạc phi thái độ lại chân thật đáng tin.

Hoàng hậu không tự chủ được mà lần nữa quét về phía Tang Chi, nàng phải nên biết thời biết thế đáp ứng Đổng Ngạc phi lời nói, nhưng này một lát thấy Tang Chi sợ hãi bộ dáng, lại như thế nào đều không mở miệng được. Đổng Ngạc phi cũng vậy không hề nữa lên tiếng, chỉ lẳng lặng chờ Hoàng hậu trả lời thuyết phục.

Nhất thời to như vậy Khôn Ninh cung bên trong lặng im xuống tới, hầu như có thể nghe được ngoài cung Phi Diêm trên băng tuyết hòa tan thanh âm.

Hồi lâu, Hoàng hậu mới mắt khép hờ, nói khẽ, "Hoàng quý phi theo như lời cũng không không thể, chẳng qua là trước mắt không chỉ có Vinh thân vương tang thời hạn chưa qua, lại là Thái hậu lão nhân gia cũng vậy còn bị bệnh liệt giường. Coi như là muốn hướng đến hỉ, một tiểu cung nữ có thể có bao nhiêu cân lượng, người bên cạnh không biết còn chỉ làm tỷ tỷ ngươi làm việc dung túng tính, không chỉ có không chú ý hoàng tử tang thời hạn chưa trọn vẹn, liền đối Thái hậu lão nhân gia cũng vậy không chút nào kính ý đây." Dừng một chút, Hoàng hậu ngẩng đầu cười nói, "Tự nhiên, bổn cung biết rõ tỷ tỷ tuyệt không ý này. Bất quá theo bổn cung nhìn, việc này vẫn là tạm hoãn dừng một chút thì tốt hơn."

Tang Chi không nói chuyện, mà nghe thế lời nói, trong lòng rút cuộc ấm rồi vừa ấm. Đến cùng Tố Lặc vẫn là chú ý đến nàng —— nghĩ như vậy, Tang Chi không khỏi tự giác bi ai, làm sao chính mình lại hèn mọn đến tận đây?!

Đúng rồi, thân là một nô tài, nàng nguyên bổn chính là như vậy hèn mọn nhân vật.

Đổng Ngạc phi giống như cười mà không phải cười, "Nếu như Hoàng hậu đều đã nói như vậy, bổn cung muốn cố ý chọn ngày không bằng gặp ngày, chỉ sợ muốn đắc tội Hoàng hậu nương nương đây. Cũng không sao, trước xác định, chờ thêm chút ít thời gian chọn cái lương thành ngày tốt lại cho cũng không muộn."

Lời này nói cũng không phải là dễ nghe như vậy rồi. Cái gì gọi là muốn đắc tội Hoàng hậu nương nương? Nói gần nói xa đều lộ ra ý tứ gì khác đây. Hoàng hậu nhăn nhíu mi, liếc mắt nhìn Đổng Ngạc phi, "Tỷ tỷ nói như vậy, là cảm thấy bổn cung khí lượng hẹp không để cho người sao?"

Đổng Ngạc phi có tri thức hiểu lễ nghĩa thời điểm, Hoàng hậu tự nhiên cùng nàng làm tốt ở chung. Mà Đổng Ngạc phi nếu hùng hổ dọa người, Hoàng hậu cũng sẽ không đọa rồi Khôn Ninh cung khí thế. Dù sao Hoàng hậu thân trung tâm cung, nàng có thể bị Hoàng thượng không duyên không cớ trách phạt, nhưng trong cung quyền uy tuyệt không để cho có lẽ bất luận kẻ nào thách thức. Đây là Tố Lặc từ khi mười ba tuổi tiến cung đã bị dạy bảo đạo lý, đã sớm khắc vào trong nội tâm. Cho nên nghe được Đổng Ngạc phi này ý vị thâm trường thoại lý hữu thoại (*câu nói có hàm ý khác) lời nói, Hoàng hậu cũng vậy thu lại thần sắc, cùng nàng không mặn không nhạt giấu giếm lời nói sắc bén.

"Thần thiếp không dám." Đổng Ngạc phi dáng tươi cười trở nên lạnh nhạt, "Không biết Hoàng hậu nương nương như thế nào nghĩ như vậy, thần thiếp bất quá là lo lắng cho mình làm không khéo léo, sẽ làm phiền nương nương hao tâm tổn trí mà thôi." Ý ở ngoài lời có phải là —— ta cũng không nói như vậy, chính ngươi thừa nhận đấy.

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ