chính văn 04

386 15 0
                                    

Nàng không thể so với Lục Oanh là phía trên nghiêm chỉnh chọn đến Thừa Kiền cung cung nữ, bởi vậy tuy rằng đến rồi Thừa Kiền cung cũng bất quá là làm chút ít ngoài cung việc nặng.

Bất quá Tân giả khố cung nữ cũng mặc kệ những thứ này, các nàng tuyệt không ngờ được "Bám mùi" Tang Chi thậm chí có phúc phận đi Thừa Kiền cung hầu hạ, nhất thời thái độ đại biến, từng cái đều tỷ tỷ, cô cô làm cho thân. Mới đến tôn xưng nàng một câu cô cô, giống Nghi Xuân như vậy cùng nàng không sai biệt lắm thời gian đến liền xưng nàng tỷ tỷ.

Nghi Xuân giống như người khác, cũng đối nàng thân thiện đứng lên, tựa hồ trước đó vài ngày đối với nàng lời nói lạnh nhạt chính là cái người kia căn bản không phải chính mình giống nhau, Tang Chi trong nội tâm thương cảm các nàng, như trước vẻ mặt ôn hoà mà nói với các nàng lời nói, lại nhường Nghi Xuân đỏ tròng mắt, "Tang Chi tỷ tỷ, ngươi thật tốt." Vốn những cung nữ này đều sợ hãi Tang Chi đắc thế về sau, bởi vì trước trận lạnh nhạt trả thù chế ngạo các nàng, chưa từng nghĩ Tang Chi càng như thế rộng lượng, không cùng so đo. Nhưng là có người cảm thấy Tang Chi dễ khi dễ, đi ra chỉ sợ khó có kết cục tốt.

Tang Chi cũng vậy không có ngờ tới, lại bị Tân giả khố người nói trúng rồi. Thừa Kiền trong nội cung cung nữ đại khái là tối đa đấy, tuy rằng ấn chế không nên nhiều như vậy, nhưng ai làm Thừa Kiền cung được sủng ái đây! Hoàng quý phi nương nương nhưng thật ra minh để ý thủ quy củ, không chịu nhiều muốn người. Mà không chịu nổi Hoàng thượng thịnh sủng, hận không thể cầm tất cả cung nữ đều ở lại Thừa Kiền cung hầu hạ Hoàng quý phi nương nương cùng mới ra sinh không lâu Tứ hoàng tử. Người càng nhiều, dĩ nhiên là có một cao thấp phân chia. Tang Chi với tư cách ở ngoài điện hầu hạ thô làm cho cung nữ, khó tránh khỏi bị so với nàng tư lịch sâu bối phận cao cung nữ sai khiến.

Sắp tới chín tháng, trong nội cung người xưng chi là cúc tháng, đúng vậy cuối thu không khí dễ chịu, cây hoa cúc khai thác thời tiết. Hoàng quý phi nương nương nhân hậu, đuổi người đi Vĩnh Thọ cung đưa lên một ít mùa hoa quả tươi cùng cây hoa cúc. Vĩnh Thọ cung là phế hậu Tĩnh phi chỗ ở, từ trước đến nay Tĩnh phi ghen tị, đối Hoàng quý phi nương nương hận thấu xương, ngay tiếp theo đối Thừa Kiền cung cung nữ cũng vậy không có sắc mặt tốt. Tĩnh phi tự nhiên không động đậy được Hoàng quý phi nương nương, nhưng là Thừa Kiền cung cung nữ đã là đi Tĩnh phi chỗ đấy, không có không được làm khó dễ đấy. Nhưng mà các cung nữ lại có thể như thế nào? Nói như thế nào, Tĩnh phi cũng là chủ tử, đã từng vẫn là Hoàng hậu. Hôm nay tuy rằng bị phế, có thể nói đến cùng cũng là Thái hậu nương nương chất nữ, cung nhân tuy rằng lạnh đối thực sự không dám quá phận. Vì vậy mỗi lần đi Vĩnh Thọ cung, tất cả mọi người đeo Hoàng quý phi cho nhau ùn đẩy, chuyên chọn mới đến đấy, dễ khi dễ đuổi đi.

Tang Chi vừa tới không lâu, lần này đi Vĩnh Thọ cung nhiệm vụ dĩ nhiên là đã rơi vào bên người nàng. Sai khiến nàng đi Đồng Nhi còn lừa gạt nàng, "Đến rồi Vĩnh Thọ cung nói không chừng ngươi có thể gặp được trên Thái hậu bên người đại hồng nhân —— Tô ma Đại cô cô, đây chính là người bên cạnh mấy đời đều cầu không được phúc khí."

Tang Chi nghĩ thầm, ngươi muốn là thật như vậy cảm thấy, còn có thể để cho ta đây?

Nhưng nghĩ thì nghĩ, nàng mới đến không thể gây thù hằn. Thừa Kiền cung đến Vĩnh Thọ cung rất xa đấy, vốn nếu trực tiếp xuyên qua Khôn Ninh cung cùng Giao Thái điện có thể gần chút ít, nhưng những địa phương kia há lại có thể tùy tiện đi? Cho nên được nhiễu cái vòng lớn, dọc theo đông lục cung đi về phía bắc, đi ngang qua Chung Túy cung xuyên qua ngự hoa viên, đây là đến rồi Khôn Ninh cung phía sau Khôn Ninh môn, xa hơn trước đến rồi dưỡng tính trai hậu quẹo phía nam, lúc này mới đến tây lục cung khu vực nhi. Còn phải trải qua Trữ Tú cung, Dực Khôn cung mới có khả năng đến Vĩnh Thọ cung. Đến lúc này một hồi cũng phải một ngày, sáng là chân chạy liền mệt mỏi quá sức, quả thực là chuyện khổ sai. Nhưng Tang Chi cũng không sao cả, nàng coi như rèn luyện thân thể. Thuận đường còn có thể thưởng thức một chút này cổ kính Tử Cấm Thành nội cảnh, cớ sao mà không làm!

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ