"Địch nhân" đối Hoàng hậu mà nói, hiển nhiên không phải tốt từ. Nàng ngắm nhìn Tang Chi, chậm rãi nói, "Đời này tốt nhất không muốn đối địch với ngươi. Bằng không thì —— "
Hoàng hậu nương nương chưa nói xong, Tang Chi trong lòng liền run lên, vội nói, "Làm sao có thể đây! Lại là... Lại là ——" lời muốn nói nói không nên lời, chống lại Hoàng hậu nương nương ánh mắt dò xét, Tang Chi thanh âm cúi xuống vài phần, "Lại là phụ hết thiên hạ, cũng vậy không nguyện ý đối địch với ngươi." Mà bất luận cái gì lời nói cũng không nên nói quá vẹn toàn, Tang Chi có chút không hiểu sợ hãi. Đường dài phía trước, ai mà biết được ngày mai sẽ chuyện gì phát sinh đây?
Nhất thời hai người lặng im lấy, lại không biết nên nói cái gì. Chẳng qua là, lại cần muốn nói gì đây? Có đôi khi, ngôn ngữ là không...nhất dùng đồ gì đó.
Cuối cùng là Hoàng hậu nhẹ nhàng đã mở miệng, chỉ không đề cập tới vừa rồi sự tình, "Cũng nhanh bước sang năm mới rồi, ngươi trước tạm đi Cảnh Dương cung một hồi, ăn tết xong ta đón ngươi trở về."
"Tốt" Tang Chi cúi xuống, "Ta nghe lời ngươi."
Chấp chưởng trong cung Hoàng hậu nương nương cấp cho Cảnh Dương cung đưa cung nữ đi qua, tự nhiên không phải việc khó gì, Khác phi không dám không tiếp, chỉ có lĩnh chỉ tạ ơn.
Đã tháng chạp ở bên trong, mắt thấy tết âm lịch liền phải đã đến, tất cả cung đều trước sau như một bận rộn đứng lên. Tại Cảnh Dương cung không thể so với Khôn Ninh cung, tự nhiên cũng không giống tại Thừa Kiền cung lúc như vậy khổ cực, Khác phi không dám lãnh đạm Tang Chi, làm tốt chiêu đãi. Cảnh Dương cung Khác phi nương nương mặc dù đại đa số thời điểm bất hiện sơn bất lộ thủy, nhưng có thể ở này hậu cung dùng duy nhất người Hán phi tử thân phận ngồi vững vàng phi vị trí, tự nhiên cũng vậy không thể khinh thường. Nàng đương nhiên nhìn ra được Hoàng hậu nương nương đối Tang Chi vô cùng nuông chiều, cho nên tuyệt không chịu lãnh đạm Tang Chi một điểm, dùng khách lễ đãi chi.
Huống hồ Cảnh Dương trong nội cung vốn là có sai khiến có được nô tài, căn bản không cần đến Tang Chi. Tang Chi ngày bình thường cũng vậy không có việc gì, hãy theo Khác phi thưởng thưởng hoa lấy lấy cây cỏ, ngẫu nhiên cũng vậy chơi cờ nghe nàng đàn đàn khúc nhi. Mấy ngày trôi qua, Tang Chi thậm chí cảm thấy được tại Cảnh Dương cung so với tại Khôn Ninh cung càng thoải mái dễ chịu. Dù sao Khác phi là người Hán, vô luận tất cả sinh hoạt tập quán vẫn là ẩm thực hằng ngày, đều càng thiếp hợp nguyên bản Văn Lan tập tính. Chỉ có điều lại thoải mái dễ chịu địa phương, không có nghĩ cùng với người, kia tốt đẹp cũng liền giảm bớt đi nhiều.
Khác phi cũng vậy cảm giác sâu sắc kỳ quái, từ trước đến nay trong nội cung người đều là ở không lớn thói quen Cảnh Dương cung đấy. Liền ngay cả Cảnh Dương cung cung nữ, cũng là Khác phi tự mình một chút điều dạy dỗ đến, mới có hôm nay những thứ này tạm được bộ dáng. Lúc trước bởi vì lấy nàng tướng mạo không tầm thường, làm người văn nhã, tiến cung bắt đầu liền rất được Hoàng đế nuông chiều, khi đó cũng vậy được xưng tụng là vinh dự có gia, kia phong cảnh tuy rằng so ra kém hôm nay Thừa Kiền cung, nhưng là không kém quá xa. Bởi vì lấy thịnh sủng, là sợ Khác phi trong cung không thói quen, cho nên Cảnh Dương trong nội cung một mực được Hoàng thượng đặc biệt cho phép, bảo lưu lấy người Hán tập tục. Ngay cả Khác phi hằng ngày quần áo, đều đúng là không giống ở Mãn tộc Hoàng thất trang phục phụ nữ Mãn Thanh kỳ đầu, mà là áo cánh quần dưới người Hán quần áo và trang sức. Dù sao mãn hán phong tục khác lạ, mà cung nữ lại hầu như tất cả đều là đầy mơ hồ nhị tộc, cho nên cung nữ mới tới Cảnh Dương cung đều là một phen tay chân vụng về, chi bằng từ từ điều dạy. Chỉ có Tang Chi, lần đầu tới Cảnh Dương cung chẳng những không hề không khỏe, ngược lại rất có mãn nguyện thoải mái dễ chịu thái độ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trung Cung Lệnh (bhtt) Hoàn
Ficción históricaThể loại: Thanh triều, cung đình hầu tước, xuyên không, cung đấu, HE ... Nhân vật chính: Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Tố Lặc, Văn Lan (Tang Chi)... Tình trạng : 142 chương -Hoàn Văn án: "Văn Lan, ngươi hối hận sao?" "Hối hận cái gì?" "Hối hận... Vì bị ta gi...