FELIZ POVNapabuntong-hininga ako dahil sumagi sa utak ko na makikita ko rin naman siya mamaya. Mayayamot na naman ako sa mukha niya. Amp.
"Nanay Puring, nakakain na po ba kayo?" bati ko sa namamahala ng business ko. Dahil ilang taon na rin naman akong nagtatrabaho sa restaurant ay nakapagpatayo na ako ng maliit na bakery shop malapit sa condo ni Daze.
"Ah, ineng, nagmeryenda na ako rito kanina ng masarap na tinapay. Dala sa akin ng boss mo" nakangiti niyang bati sa akin kaya naman ngumiti rin ako pabalik.
"Si Sir Daze po?"
"Basta gwapo ineng, lalo na kapag nakangiti. Pansin ko nga lagi siyang nakatawa kapag nakikita ako. Hindi kaya...type niya talaga ako?" kahit kailan talaga, luka-luka itong si Nanay puring HAHAHAHAH
"Nako, iuwi niyo na po sa bahay niyo para makulong na. Kakasawa na rin po kasi" napangiwi ako sa aking nasambit.
"Sus. Iyo na siya ineng, hanggang pantasya na lamang ang Nanay Puring" humagik-ik siya at hinampas pa ako ng bahagya dahil sa tuwa.
"Siya sige po, mauna na po ako. Palitan ko na lang po kayo diyan mamaya" para naman maubos ang oras ko sa ibang bagay -_- ayaw ko pang masigawan at maalila eh.
Tumango naman si Nanay kaya umalis na ako.
In fainess, gumanda ng VERY slight ang hapon ko dahil 'dun.
Kinuha ko kaagad ang susi ng condo at nakarinig ng ingay sa loob ng kwarto.
What the EF! May nakapasok! ANAK NG!
Alam niyo ba kung ano 'yung naririnig ko? Heck! Mga ungol!
"Bakit binitin mo ako? SHIT!" isang napakalutong na mura ang kumawala sa unit na ito. Oh, I forgot. Nandito kami sa Barangay Poblacion somewhere far away.
"Let's continue. Don't mind her." Aba! Ang lakas ng loob! ATTITUDE! Nakakatanga naman! Sa lahat ng eskandalong makikita ko, boy to boy pa! LETCHENG 'YAN!
"Anong don't mind me? Bakit nagka-access ka sa unit ng boss ko?" tanong ko. Walanghiya! Patuloy silang nagkikiss sa harap ko na parang wala ako!
The boy seems familiar. Tapos ang kahalikan niya, hindi ko pa nakikita. Nakatalikod kasi sa akin.
"ANONG GINAGAWA MO RITO DEINZ? LUMAYAS KA SA UNIT KO KUNG AYAW MONG TANGGALIN KO ANG ALLOWANCE MO!" singhal ng pamilyar na boses. Tsk. Nandito na ang halimaw.
"Kuya, calm down! We're having a moment here!" Grabe! dalawa na kaming nandito, they are still in "that" position!
"SINO BA 'YANG KALANDIAN MO? PALAYASIN MO 'YAN SA HARAP KO KUNG AYAW MONG IPATAPON KO 'YAN SA BASURAHAN." napapapikit ako sa lakas ng boses niya dahil sinasadya yata niya na malapit sa tainga ko ang bunganga niya kaya sobrang lakas ng naririnig ko.
"Hey, show yourself!" malanding sambit ng sinasabing Deinz ni Daze.
Hindi ko talaga gustong makita kung sino iyon pero napadapo na ang mata ko sa mata niya.
TANGINA! GUSTONG-GUSTO KONG MAGMURA NGAYON!
ALL THIS TIME? KAYA PALA REJECT SIYA NG REJECT SA'KIN?
"Q-Quiel?" heto na naman ako. Lagi na lang akong nags-stutter kapag nanghihina o nasasaktan.
"Bakit ganyan ka makatingin? Nandidiri kana ba?" ngumisi pa siya at tiningnan si Deinz ng malagkit. I didn't expect what happened next.
Itinuloy nila ang walang sawang kissing scene. Gusto kong isara ang mga mata ko dahil sa nakikita ko pero parang masokista ang mata ko at sa halip na isara ay unti-unti na namang may tumutulo. Bakit ba kasi sobrang sensitive ko? Napakaiyakin kong tao :(
BINABASA MO ANG
Known Secrets of FELIZ
RomanceFeliz Nevada, isang manager sa kanyang sariling Restobar ay mahuhumaling sa kanyang co-manager na si Daze Alhambra? Magawa kaya niyang kayanin ang tindi ng bagsik ng kanyang katrabaho at maisautak ang lahat ng sikretong dapat niyang ibunyag? **** Cr...