FELIZ POV
Good thing, kasama ko na si Pomelle rito sa restobar. Dagasa na kasi ang mga customer lalo na ngayong bakasyon.
"Girl, kinakabahan ako sa kasal ko sa totoo lang," sabi niya pagkabigay ng invitation at binuksan ko ulit.
Napatingin naman akon sa kanya "Hindi nama graded ang kasal mo, bakit kinakabahan ka?" sabay tumawa ko. Grade conscious kasi siya noon.
"Gaga, alam mo na kasi 'yun!" tapos namula siya. Oh, sorry! The virgin is here!
Napataas naman ang kilay ko "Sister, pwede ka naman kasing tumanggi kay Lawrence. C'mon! Marami pang araw na pwede kayong mag sexy time!" suhestiyon ko. Lalo lang binanas si Pomelle sa topic.
"Bahala na. Wish me luck jusko." para-paraan talaga para hindi na humaba ang usapan namin tungkol dun. Pffft.
"I wish, unang putok, mabuo na agad." inirapan lang niya ako. Para namang nagmura ako sa harap niya. Grabe naman, kapag dirty jokes, iirapan na ako. Dapat masanay na siya!
"I swear, una kitang sasabunutan kapag nabuntis agad ako." pinandilatan niya ako ng mata. Ibang klase.
"Feliz?"
Parehas naman kaming napatingin ni Pomelle sa nagsalita. What a nice morning!
"I believe, kailangan ko nanag tumulong sa kanila sa labas girl. You two should talk. It's been a while." kumaway naman siya sa akin at minatahan ko siya. Gagi, bakit niya ako iniwan dito? Argh!
"Thank you, Pom" pasasalamat ng dumayo.
Nandito kasi kami sa opisina. Good thing, wala si Daze dahil may inaasikaso raw siya. Nagpasunod ako ng tao para manmanan at baka kung anong mangyari, Tss. Buti na 'yung nag-iingat.
"So, what's your agenda?" pabati ko.
"I just came here to visit you. Nothing more, nothing less" I smiled at his remark.
"Good. Makakaalis ka na."
"Feliz, you know l'm your best friend." mas makulit pa 'to kay Daze e. Grabe talaga.
"Well, bestfriends do not 'do' each other. I hope you know that" nakatungo kong sabi. I can't believe na pag-uusapan na naman namin ang tungkol dito.
Huminga siya nang malalim at saka nagsalita, "Hindi ko naman pipilitin na patawarin mo agad ako, gusto ko lang na i-update ka about my current situation"
"We're not a couple so you don't have to give me those shits. For pete's sake, I'm busy. Don't you have a life?" Ghad, hindi pa rin niya gets na ayaw ko siyang makita. What an eye sore.
"I have, and you are part of it. As a friend, I'm here to confess about my sexuality." napakamot naman siya sa ulo. Napapikit naman ako.
Kay. Another revelation.
"Go drop the bomb. I'm all ears." pagkatapos naman sigurong sabihin kung ano ito, makakaalis na siya. He's getting on my nerves!
"I'm planning to be a transgender woman next month."
Again, another breathe. What's happening?
Daze and Deinz are bisexuals
Jonaf is a gay
Shanon is a Lesbianand now, this? Really, Quiel?
Sino ba naman ako para tumutol? Duh. Edi bahala siya.
"Okay. I did not see that coming. After having sex with me? So who am I? A girl you just used to satiate your needs?"
"Then marry me. Ayaw mo sa desisyon ko? Wear this damn ring."
What the actual fuck. He's insane!
BINABASA MO ANG
Known Secrets of FELIZ
RomanceFeliz Nevada, isang manager sa kanyang sariling Restobar ay mahuhumaling sa kanyang co-manager na si Daze Alhambra? Magawa kaya niyang kayanin ang tindi ng bagsik ng kanyang katrabaho at maisautak ang lahat ng sikretong dapat niyang ibunyag? **** Cr...