Chapter 63

13 0 0
                                    

FELIZ POV

"Please, huwag mo namang gawin sa'kin 'to, Feliz! I'm your brother!"

Hawak-hawak na siya ng mga grupo ng lalaki para madala sa presinto.

"Sure ka? Kapatid kita?" mapakla kong tanong. Wala akong kapatid na ibang tao ang turing sa akin. Kayang i-risk ang buhay ko for his drugs.

"Makakarating 'to kina Mama at Papa. I assure you!"

Lalong namuo ang galit ko sa kanya at pumatak ang isang luha sa isa kong mata.

"Paano pa makakarating ang lahat ng ito kung matagal na silang patay? HA? ANSWER ME!" ang sakit pa rin talagang malaman. Napakawalanghiya ng pamilya nila.

"P-paanong--"

"Yung mga sinasabi mong Investors? Sila pa mismo ang tumaraydor sa atin kuya! Mga gahaman ang pamilya nina Shanon at Quiel. Do you want to know the most painful?"

"Shut up, Feliz. I don't wanna hear--"

"THEY ARE JUST USING YOU!" talagang sinupalpal ko sa kanya ang mga salitang iyan para matauhan siya sa kahibangan niya.

"HINDI TOTOO 'YAN! WALA KANG ALAM KAYA MAGTIGIL KA--"

"THEY FUCKING KILLED OUR PARENTS! ANO PA BANG GUSTO MONG IDAGDAG KO?" mukhang nabibingi na siya sa sinasabi ko. Dapat lang, para ma-realize niya na mali soya all along.

"ETO PA, QUIEL RAPED ME BEFORE! WALA NANG MAS HAHAYOP PA SA GINAWA NIYA KUNG ALAM MO LANG!" segunda ko pa.

Pilit siyang nanlalaban ngunit mas malakas ang mga may hawak sa kanya.

"ANO? IMIK! HINDI MO YUN ALAM KASI BOTONG-BOTO KAYO SA KANYA!"

"B-but, he's your friend!"

Akala ko rin kuya, akala ko rin.

"Ang mga kaibigan, nagiging ahas. Kahit nga ikaw na kapatid ko, nagiging hudas," natatawa kong sabi. Wala man lang gustong sumuporta sa akin na dalhin ang batang ito mula sa pamilya ko? Ang hirap pa lang maging isang Nevada. Para kang walang pamilya

"Mahal ka namin, Feliz. We only want what's the best for you kaya kami naglihim sa'yo." mahinahon niyang paliwanag. Pero naluluha na siya sa sakit at poot, marahil.

"And you think, laging kayo ang tama? Ni hindi niyo ako tinanong kung ano ang gusto ko at pinairal ang pagiging selfish niyo basta pera."

Hindi na siya nakaimik sa sinabi ko. Guilty, I see.

"I'm sorry kung ganoon mo na-interpret ang ginawa namin. I guess ikaw na ang bahala sa gulong ginawa ko so here's the key for the hide-out. All the drugs are there." ibinigay niya sa akin ito at sumama na siya ng ayos sa mga pulis.

"Thank you, I'll see you kapag nakalaya ka na"

"Kahit huwag na, I deserve to be hated."

"No, I insist. Kuya pa rin naman kita kahit kung ano-ano nang ginawa mo, please know that I love you. I just can't forgive you right now."

"Go ahead before it's too late."

"Magbagong-buhay ka, for my sake" at umalis na ako pagkasabi ko niyan.

I'm surprised by his attitude. Siguro nga, nabulag lang talaga siya. He is not that bad.

--

Makipot ang lagusan kung paano makakapunta rito at buti na lang, sexy pa rin ako kahit may laman na sa loob ko.

Naging matunog ang takong ng boots ko nang makarating ako sa pinakaibaba at napangisi sa nasaksihan ko.

It looks like a laboratory. I can smell the chemicals over here kaya minabuti kong magfacemask.

Known Secrets of FELIZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon