Chapter 26

47 1 0
                                    


DEINZ POV

The moment she slapped me. Damn. I really felt the pain. Hindi lang dahil sa impact ng friction ng mukha ko sa kamay niya, pero ramdam ko ang sakit na nararamdaman niya mula sa kamay niya.

Para bang gusto-gusto niyang ipasa sa akin ang sakit dahil nagpatong-patong na sa kanya ang lahat.

Kaya ayokong sabihin muna sa iba ang tungkol sa sarili ko ay hindi dahil sa alam kong mandidiri kayo, No! I'm not after the bullshit comments na ibibigay ng iba, pero after ako sa taong masasaktan ko.

Heto na 'yun eh. I finally got the chance to be with her pero sinumpong ako at masama ang pakiramdam ko kahapon pa and yet, hinalikan ko pa siya. Sobrang sama ko na ba?
It was kuya whom I really love the most. Ang tanga hindi ba? Sinabi ko noong una na ayaw na ayaw kong pinaglalapit kaming dalawa but it's the other way around.

Lahat ng sinabi ko noong umpisa ay kasinungalingan lang, except for the fact that I love Ate Anon and we're dating. Legit 'yon, pero sa totoo lang, alam kong napakasama ko, hindi ko naman talaga gusto si ate noong una eh. Napansin ko lang na gusto niya si kuya at dahil parehas kaming bisexual, confused din ang kuya ko kung ako ba o si ate anon ang gusto niya. Funny right?

Tinesting ko lang kung magwowork kami ni Ate then boom! I was so shocked! Naibigay pa nga niya ang virginity niya sa akin...though lasing siya 'non, counted pa rin naman 'yon. Kaya nga lang, she's not my first. It was my brother who took my virginity.

Gross? Yes. Kahit ako noong una talaga. Mga panahong nagawa namin ang unang katarantaduhan ni kuya...

>>>>>>>>FLASHBACK (6 years ago)

"Deinz, itigil na natin ito. Marami lang tayong masasaktan" hindi ko maintindihan kung bkit siya umiiyak sa harapan ko pero parang nasasarapan naman siya sa ginagawa namin.

"Kuya, sinasabi mo lang 'yan dahil kapatid mo ako at lalaki ang nasa harap mo" ganti ko sa angal niya.

"Shit. Magdahan-dahan ka naman!" namumula na si kuya dahil sa friction na namumuo sa aming dalawa. Of course! May physical contact eh.

"Kuya, paano nga pala si Ate Anon at Ate Feliz? Napakaduga mo dahil tatlo kaming pinamimilian mo" pagtatampororot ko. Ang cute ko magtampo no? Ang manyak pa rin ng dating.

"Hindi ko rin alam, bahala na." nag-iwas siya ng tingin at kinagat ang labi dahil pinipigilan niyang may lumabas sa bibig niyang weird na sound. Kawawa naman, nagpipigil. HAHA.

"Puro na naman bahala. Kailan ka ba magiging sigurado kuya? Gusto ko ako lang! Kapatid mo ako diba? Dugo muna bago babae!" pinilit kong gawing masuyo ang tono ko kahit galit na galit ako sa loob-loob.

"LINTIK NAMAN, DEINZ! ANONG IKAW LANG? GAGO KA BA? ALAM MO NAMANG HANGGANG DITO LANG TAYO PERO NAGDEDEMAND KA SA AKIN! GUSTO MO BANG ITIGIL NA NATIN 'TO?" at tinotoo naman niya ang sinabi niya dahil tumigil siya sa pag-galaw. Nambitin amp!

"TANGINA NAMAN KUYA! SA TINGIN MO BA GINUSTO KO 'TO? GINUSTO KO BANG LAGING MALITO KUNG BABAE BA O LALAKI ANG MAMAHALIN KO? LETCHE HINDI! NI HINDI KO ALAM KUNG KANINO AKO MAGPAPATALI BALANG ARAW, TAPOS IKAW!" sigaw ko at humiwalay sa kanya.

"ANO? AKO NA NAMAN? BAKIT AKO BA LAGI ANG GUSTO MONG SUMBATAN? BAKIT HINDI MO SISIHIN ANG SARILI MO? UTOL NAMAN! MATAGAL KO NANG GUSTONG ITIGIL ANG KAHAYUPANG ITO PERO ANO? NAGMAKAAWA KA DAHIL GUSTO MONG HANAPIN ANG SARILI MO KUNG ANO KA BA TALAGA! AKALA MO HA MASARAP SA PAKIRAMDAM ANG GAMITIN KA NG SARILI MONG KAPATID? NI AKO HINDI AKO MAKAPILI NG GUSTO KO KASI LAGI MO AKONG SINASAKAL!" sumbat niya. Itinulak niya ako kahit alam niyang paregas kaming hubo't hubad.

"IKAW ANG SINASABIHAN KO NG MGA LINTIK NA HINANAING KO KASI IKAW LANG ANG TANGING NAKAKAINTINDI SA AKIN! AYOKONG BUMITAW SA ATIN KUYA KASI ALAM KONG KAILANGAN MO RIN AKO. SINO BANG SUMASALO SA'YO TUWING LASING KA? AKALA MO RIN BA MASARAP SA PAKIRAMDAM NA TUWING LASING MO LANG AKO NAGIGING MAHAL? TANGINA NAKAKABOBO! SANA NILASING NA LANG KITA ARAW-ARAW! 'YUN BA ANG GUSTO MO?" sinigawan ko siya sa mukha niya mismo para matauhan siya. Ang sakit pala talaga. Gusto kong magdemand pero hindi pwede.

"TIGILAN MO AKO! SI FELIZ ANG NANDIYAN PALAGI KAPAG NALASING AKO! HUWAG MO AKONG GAWING TANGA! KAHIT LASING AKO AY ALAM KO KUNG SINO ANG NASA HARAPAN KO! NANDOON KA LANG SA HARAPAN KO KAPAG TINAWAGAN KITA! KAPAG AKO PA ANG UNANG GUMAWA NG MOVE!" at nagawa pa niyang banggitin ang isa sa mga minahal niya? Wala ba siyang awa?

"FELIZ. SINONG SUNOD? SI ANON? BAKIT HINDI MO NA LANG HATIIN ANG ENGAGEMENT RING NI ATE FELIZ? IBIGAW MO SA KANILANG DALAWA TIG ONE HALF SILA! SHIT KAHIT WAG NA AKO KASI KAYANG-KAYA KO NAMANG HUMANAP NG MAGBIBIGAY SA AKIN NG BUONG-BUO NA SING-SING! YUNG WALANG KAHATI!" Huling sumbat ko at tinadyakan ang lung anong nakita ko. Siyempre ako si tanga, walang pakialam sa kung anong mararamdaman ko kapag sumipa ako, nasaktan din ang paa ko. NADALE PA HINLALAKI KO TAENA. BIGTI NA.

Umupo ako sa kama at hinagod ang mga buhok ko. Nakakastress palang magsigawan. Pwede naman kasing malumay diba? Siyempre maarte kami ng lover ko, expert yan sa paninigaw. Si ate feliz nga lang ang mas expert sa kanya.

Pinulot ko ang mga saplot ko dahil nabadtrip ako. Bitin na nga, nagsigawan pa. Ang galing naman talaga.

Isusuot ko na sana ang pantalon ko dahil wala akong brief. Sinadya ko talaga dahil alam kong may bonding kami ni kuya ngayon. Ang harot.

Hindi ko naman inakala na hihirit pa si kuya at hinalikan ako bigla. Bilang marupok na lalaki, ako na mismo ang nagbaba muli ng pantalon ko at itinuloy ang dapat tapusin.

Narating na namin ang kailangang marating at saktong bumukas ang pinto at iniluwa si Ate Feliz.

Bumilis ang tibok ng puso ko pero napanatag ako ng bahagya dahil madilim ang silid at walang ilaw. Ang lakas ng tama ni kuya eh, mas gusto niyang lights off as in, ramdam lang namin ang isa't isa. Walang pakialam kung ano ang makapa. HAHA. Exciting no?

Na-touch naman ako noong makita kong parang hinaharangan ako ni kuya. Cur ko na 'yon para magtago. May liwanag galing sa bintana kaya naman nag-ingat ako. Ayoko munang makaharap ang mapapangasawa ni kuya. Ayoko pa. Kahit lalaki ako at mas may lakas kaysa sa kanya, naduduwag pa rin ako dahil alam kong ako ang mali.

Nagtago ako sa loob ng kabinet at hinintay na umalis si ate pero hindi niya ako tinantanan. Pinalabas niya ako at kinailangan kong lumabas talaga dahil mas masasaktan siya kung hindi ko maibubulgar ang sarili ko ngayon. Kung nagtagal pa ito, baka hindi na niya kayanin.

Awang-awa ako sa kanya, pero mas nangibabaw ang pagmamahal ko kay kuya.

"Pasensiya na, ikaw naman ate ang tatamasa ng lahat ng tinamasa ko kapag kasal na kayo. Nagpractice lang talaga kami ni kuya, in preparation for your honeymoon. Isipin mo na lang na ganon" sana lang, may lakas akong sabihin 'yan noon pero ayoko na, kaya sinubukan kong habulin si ate anon para matahimik na ang ikakasal.

>>>>>>>>>>>END OF FLASHBACK

Sa totoo lang, ako naman talaga ang dahilan kung bakit sila nag-aaway. Hindi gusto ni kuya si ate anon. Magkaibigan lang talaga sila. Nasasabihan pa nga ako ni kuya na mas gusto pa niya si Ate Feliz kaysa kay Ate Anon.

Nagulat na lang talaga ako noong matapos silang ikasal, nararamdaman kong palihim nang nagkikita sina Ate Anon at Kuya Daze. Oo alam ko 'yon, ninja ako eh. Alam ko mga galawan nila. Marami akong mga matang nakamasid.

Alam ko, masochist ako since birth, pero hindi pa kasi ganoong katindi ang pagmamahal ko kay ate anon, lalo na't confused pa nga ako hanggang ngayon.

Dumagdag pa si ate feliz. Hindi ko naman alam maaadik ako sa kanya. Ewan, dala siguro ng pagkamanyak ko, pero may urge kasi ko sa kanya na gusto ko siyang alagaan. Ang liit niya kasi plus the fact na napakafragile niya at lagi siyang pinagbabagsakan ng langit at lupa. Tipong lagi siyang dinudurog.

At ngayong nalaman na niya ang tungkol sa akin, wala na. Nagkandaleche-leche na.

Sa halip na bungangaan niya ako ay umalis na siya sa harapan ko at naiwan akong hinahawakan ang pisnging nasampal niya.

Napadako ako sa kwartong pinaglabasan niya at pumasok sa loob. HAHA. Another love triangle.

"Kuya ano? SHANON o CLANON? Pili na, habang may oras pa ako rito sa Singapore" tiningnan ko ang orasan. Saktong alas-dose na pala mg umaga. Grabe, inumaga na kami sa pag-aaway.

"Ano bang pinagsasasabi mo? CLANON?" napatawa ako sa sinabi niya. Tanga-tangahan ka ngayon kuya?

Heto namang si Ate Anon nakayupyop lang kay kuya. Natatakot yata sa akin. Ngayon ka pa naguilty? Ang lakas talaga ng amats niya. Boyfriend niya ako pero heto siya at may ganang magpakita ng mukha sa akin. Gaano kaya kakapal ang mukha niya?

"Oo, ako. May iba pa bang Clanon sa kwartong ito?" C'mon. Bobo na pala ngayon si kuya?

"Anong meron?" Tanong niya at inayos ang pagkakayapos kay ate. Ang sweet naman talaga oh. Hindi niya kasi alam na nobya ko kinama niya. Haha.

"Baka nakakalimutan mong may pinagsamahan tayo kuya" I still managed to smile. Wala lang, trip ko lang maghiganti sa girlfriend ko. Ganito pala gusto niya? Okay sige madali naman akong kausap. I'll give her what she deserves.

"Pagod ako kita mo naman, Deinz. Pagpahingahin mo naman si Anon. Bukas na tayo mag-usap" walang gana niyang sabi at hinalikan sa noo si ate. Ang sweet naman.

"No, I want this shit to end. Gusto kong sumabog nang lahat ngayong umaga, tutal nasimulan na naman sa inyo nI ate feliz eh"

"Huwag mo akong simulan"

"Wanna know how we used to cuddle and make love in our own bed brother?" ngumisi na lang ako dahil nilapitan ko pa talaga si kuya sa pwesto niya.

Napasinghap naman ang magaling kong gf na para bang inosenteng-inosente siya. Oh, hindi nga niya kasi alam.

"B-BAKLA KAYONG MAGKAPATID? HOW DARE YOU--"

"Stop. Nagalit ka dahil bakla kaming dalawa? Hindi dahil may nangyari sa amin?" ako ba talaga ito? Bakit parang may gana pa akong tumawa deep inside?

"NO! DAHIL HINDI MAN LANG SA AKIN SINABI NG KUYA MO! BESTFRIEND NIYA AKO! BAKIT SIYA NAGLIHIM KUNG KAYA KO NAMAN SIYANG TANGGAPIN? EDI SANA, HINDI NA AKO UMASA AT HUMANTONG SA GANITONG SITWASYON!" giit niya. I hate it, she's making sense. Talo na ba ako sa argumentong ito?

"KUNG MAKAASTA KA, PARANG IKAW ANG SIRANG-SIRA! HINDI KA MAN LANG BA NAAWA KAY FELIZ?" wala siyang naisagot. Guilty.

Napahawak ako sa ulo ko dahil sa banas na nararamdaman ko. Gustong-gusto ko nang umalis dito pero gusto ko ring ilabas na lahat. Gusto ko na ring itigil ang sa amin ni kuya.

"BALIK TAYO SA TOPIC NA BAKIT KAYO NASA KAMA NI KUYA? NAKALIMUTAN MO NA BANG MAG-ASAWA SILA NI KUYA?" singhal ko.

Without any warning, sinampal niya ako. Woah.

"AT IKAW! NAKALIMUTAN MO NA BANG GIRLFRIEND MO AKO?" umiyak na siya.

This is the worst. Sumabog lahat ng revelation in 2 days. What a nice setting and atmosphere.

Unang napukaw ng pansin ko ay si kuya. Feeling betrayed? Yes, I know. Nanggaling pa mismo sa ikinama mo.

Alam kong mahaba-haba ang usapang mangyayari kaya I chose to leave. Hindi ko muna papipiliin ngayon si kuya. Mas mabuti nang mag-usap muna sila para klaro na ang lahat.

Nasaan na kaya si Feliz? Kausapin pa laya niya ako? Hindi na ako aasa pero sanaan lang...payagan niya akong maging kaibigan niya after all? I badly need someone to cry on too. Masama ako kung makasisi sa iba, pero nasasaktan din naman ako.

Gustong-gusto ko nang malaman ang sagot ni kuya kung sinong pipiliin niya para maitigil ko na ang kahibangang ito. Who knows? I might chase after someone...

A girl, perhaps?

Wait. Before anything else. Binalikan ko ang napag-usapan namin kanina. Naalala kong parang walang alam si kuya na may nangyari sa aming dalawa.

Could it be...parehas sila ng kondisyon ni ate feliz? I saw him holding head too a while ago habang nagbabangayan kami ni ate anon.

Shit. Sinong gumagawa ng lahat ng ito?

Known Secrets of FELIZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon