Chapter 52: Strange Things Just Never Stop Coming.
Zafar vào văn phòng với tâm trạng cực kỳ u ám, xung quanh mắt thì xuất hiện nhiều vết thăm quầng chứng tỏ giấc ngủ đêm qua không được đẹp cho mấy.
Mệt mỏi ngồi vào ghế, đặt lên bàn ly cà phê mình mang từ ngoài vào thì thấy kế bên là bản báo cáo đã được hoàn thành đúng thời hẹn được mang đến từ cô nhân viên mới mà cậu hết lòng chú ý tới những ngày qua. Zafar ngậm ngùi bật máy tính lên chẳng đoái hoài gì tới nó.
Giải quyết vô số văn kiện tài chính trong vài tiếng đồng hồ liền, Zafar chán chường tựa lựng vào ghế.
Cậu lăng tăng trong lòng, bắt đầu muốn xem qua bản báo cáo mà cô nhân viên đặt lên bàn mình.
Có kêu làm văn đâu mà viết nhiều thế này? Zafar trưng khuôn mặt khó chịu lật ra xem, chưa gì đã trách móc người ta rồi.
Zafar bỏ qua phần phân tích dài dòng, cậu ta chỉ đặc biệt chú ý tới các con số. Trong kinh doanh, lợi nhuận phải đứng đầu, đây là yếu tố cơ bản nhất rồi, và các thống kê phải có sự liên kết tổng thể thì bản báo cáo phân tích mới có tác dụng.
Kỹ năng viết của Nhi thì khỏi phải chê rồi vì nàng từng là học sinh chuyên văn kỳ cựu mà. Nhưng khi Zafar đảo mắt tới các con số thống kê, cậu lại cảm thấy có gì đó mất cân xứng ở phần tính toán.
Tổng kinh phí đầu tư dường như có sự sai lệch khá rõ ràng với dự tính ban đầu. Vì đây là dự án tái xuất đầu tư lớn, Zafar cảm thấy dòng tiền được dùng để chi tiêu cần phải được minh bạch sao cho hợp lý nhất để hiệu suất thu về được đảm bảo khỏi nguồn việc lạm dụng kinh phí.
Với cương vị là cổ đông chính của một công ty đang trong đà phát triển bên Phần Lan, Zafar cũng phần nào có kha khá kinh nghiệm trong quá trình thảo luận về các vấn đề liên quan tới tài chính, đặc biệt là tái đầu tư sao cho nó có hiệu quả theo từng thời điểm. Nhìn chung thì cậu có đủ hiểu biết cộng thêm sự tinh tường để nhận ra những điểm thiếu sót mà các nhân viên trong lĩnh vực phân tích tài chính hay mắc phải. Họ luôn đâm đầu vào việc phân tích hàng loạt các thống kê sao cho nó có tầm nhìn vĩ mô nhất có thế, mà họ quên mất cốt lỗi của việc phân tích là làm sao cho doanh nghiệp duy trì được nguồn vốn tích lũy và đạt được mức độ kinh doanh an toàn để có thể vừa thu vốn lẫn lợi nhuận về. Do đó, các bản phân tích mà Zafar từng đọc qua thường luôn gói gọn chung chung, thiếu chiều sâu nhất định về nền tảng tài chính mặc dù các thống kệ được liệt ra rất xác thực thông qua ảnh hưởng kinh tế và các tác động bên ngoài thị trường.
Zafar vào thẳng database của công ty để trích xuất các dữ liệu mà mình để mắt tới như chỉ số doanh thu hàng năm cùng với các bản khai báo thuế ở mảng đầu tư xây dựng theo mô hình luxury resort, đây là hạng mục mà cậu đang theo đuổi cùng với cô nhân viên mới.
Mất thời gian khá lâu để khai thác được thông tin từ database, khi lấy được các thông tin cần thiết, Zafar lại tự mình vẽ ra phương pháp tài chính mà chính cậu đã được áp dụng cho các dự án bất động sản riêng của mình. Zafar nghĩ chỉ cần mình tối ưu hóa được phương pháp thì cách thức tính toán sẽ không còn là mối lo ngại nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] |Yêu Thương Chờ Lâu| (Truyện Les) - [Chapter 70]
General FictionPrologue: Chúng vốn không có một bắt đầu rõ ràng nên kết thúc sẽ thiếu dứt khoát...nhưng thực ra, lắm lúc ta rất cần một mối quan hệ không mấy rõ ràng, ai đó sẽ sẵn sàn cho ta 'mượn' một bờ vai để ta tựa mà không đổi lấy lệ phí. Xuất phát từ những n...