Chapter 68: Cho Những Trái Tim Bị Bỏ Rơi Lạc Lõng
━━━━━━━━Nhân vật phụ vẫn có cảm xúc và họ luôn xứng đáng được tôn trọng cảm thông khi phải nhẫn nhịn chịu đựng bất công hi sinh tất cả để nhân vật chính được sống hạnh phúc và vẹn toàn mãi mãi về sau.
***
1 thiên niên kỷ bằng 10 thế kỷ tức là 1000 năm.
1 thế kỷ bằng 10 thập kỷ tức là 100 năm.
1 thập kỷ bằng 10 năm tức là 3652 ngày.
Vinh đã chờ Nhi gần 1 thập kỷ qua chẳng biết lấy ngại ngần.
Anh ấy luôn đi dõi theo sau Nhi, là cái bóng thân thuộc, chỉ cần Nhi gọi là anh sẽ xuất hiện bất kể ở đâu.
Ngoan cố chấp nhận số phận làm anh trai mưa dài dẵn, Vinh từng thầm cảm mến Nhi từ hồi cô ấy chỉ là một cô gái 16 tuổi hồn nhiên với cuộc đời trong xanh. Nụ cười thân thiện và những cử chỉ dịu dàng là thứ giữ Vinh ở lại bên Nhi cho đến sau này.
Thời đó Vinh gặp Nhi qua lớp nhảy ngoại khóa, lúc đó anh chỉ mới 18 tuổi còn Nhi thua anh đến 2 tuổi. Buổi Nhi mới chuyển qua phòng nhảy, vừa chạm mặt là anh đã thích ngay, dáng vóc mảnh mai cùng khuôn mặt khả ái cứ liên tục dày vò tâm trí anh mỗi ngày. So với những người cùng lứa tuổi, đáng lẽ ra anh cũng dễ tìm được cho mình một mối tình sơ đẳng nào đó bởi có vô số người thể hiện thích anh qua hành động cụ thể, thế nhưng sự thật vô cớ là anh chỉ bận theo đuổi mỗi mình Nhi.
Chờ Nhi học hết lớp 10, Vinh đôi khi nhận được Nhi có chút phản ứng tích cực với sự quan tâm có ẩn ý của mình. Anh tiếp tục chờ Nhi học qua lớp 11 và chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ tỏ tình một lần thật hoành tráng để chinh phục cô ấy. Vậy mà anh chợt phát hiện Nhi đã đem lòng thích một người bạn cùng tuổi, anh lặng lẽ tiếc nuối nghẹn ngào.
Đi du học có xa xôi cách trở đến đâu, Vinh chưa một lần từ bỏ chờ đợi.
Dù không phải là một giám đốc có địa vị xã hội cao hay một doanh nhân thành đạt, Vinh chí ít cũng là một kiến trúc sư tài giỏi có tiền đồ sáng lạng. Tâm hồn vốn dành cho nghệ thuật nên việc kinh doanh khá xa vời với anh.
Anh phát triển bản thân theo đường lối riêng, không thích sự cạnh tranh khóc liệt. Và dĩ nhiên trong khoảng thời gian đó, anh luôn mở rộng vòng tay chào đón Nhi đến bên mình.
Hay tin Nhi chuyển lên Đà Lạt, Vinh chẳng da diết thăm nhà khi đi du học xa về nghỉ lễ mà lập tức tiến thẳng đến chỗ Nhi sống chỉ để tìm gặp hỏi thăm.
Anh lên Đà Lạt nhiều đến nỗi mẹ Nhi trót tin rằng hai người họ đang hẹn hò lẫn nhau và điều đó làm anh thêm quyết tâm muốn chinh phục Nhi đến cùng, tự biến cô ấy thành người yêu thật của mình.
Chứng kiến Nhi thay đổi qua hàng loạt biến cố gia đình, anh lại thấy thương Nhi mỗi lúc một nhiều, luôn âm thầm gần kề san sẻ bầu bạn khi Nhi cần đến.
Từ một cô thiếu niên dễ thương yêu đời, Nhi vô tình biến mình thành người phụ nữ chính chắn giỏi giang đảm hết việc nhà và thường xuyên là người phải gánh vác trách nhiệm cao cả với gia đình. Nhưng, anh luôn biết một điều rằng Nhi không hề mạnh mẽ như cách cô ấy thể hiện ra bên ngoài cho nên anh thúc dục mình luôn phải để mắt tới không được lìa xa bất chấp hoàn cảnh.
Thời sinh viên của Nhi, anh cũng vô số lần bắt gặp vài anh theo đuổi Nhi giống mình. Anh lập tức ra mặt trận đánh dấu địa bàn, bao phủ cả trường để ai cũng biết Nhi đã có anh bên cạnh mặc dù Nhi chưa một lần xác định mối quan hệ.
Vốn luôn miệt mài tìm hiểu sâu xa, Vinh biết được các thông tin nhỏ lẻ về Nhi chẳng hạn như ngày sinh nhật, cung hoàng đạo, sở thích bên lề, trường cấp 3 mà Nhi từng học, lý do chọn trường đại học, ngành mà Nhi theo đuổi học và cả những ý định trong tương lai.
Vào năm chuẩn bị tốt nghiệp đại học, Nhi đẫm trong nước mắt vì sự ra đi vĩnh viễn của mẹ mình. Khi đó Nhi còn đang chuẩn bị bước sang ngã rẽ mới cho cuộc đời thì bất ngờ hứng chịu nỗi đau khủng khiếp. Vinh cũng ở đó chăm sóc Nhi tận lực, dỗ dành an ủi, dùng mọi cách để gây xao lãng không cho Nhi sống mãi trong ký ức buồn bã.
Tình cảm chất chứa theo năm tháng cứ tăng dần cho Nhi và anh có niềm tin mãnh liệt là Nhi biết anh yêu Nhi rất nhiều. Vinh không can tâm làm hình bóng cô độc nên chủ động ngỏ lời cầu hôn. Vinh đã thất bại triền miên khi tỏ tình vào năm Nhi học lớp 11 cho nên lần thứ hai anh chuẩn bị tâm lý kỹ hơn dò xét tình hình theo quy trình cảm xúc. Bất chợt, Nhi lại thay đổi kế hoạch bảo rằng muốn lấy thạc sĩ, cần thời gian chiêm nghiệm cuộc sống.
Quay về vạch xuất phát, Vinh mòn mỏi chờ tiếp.
Nhi được vào các công ty lớn trong Sài Gòn làm lấy kinh nghiệm là nhờ một tay Vinh quen biết giới thiệu. Vinh chờ ngày qua ngày, Nhi cứng cáp lên từng chút từng chút một.
Đến khi Nhi quay lại bảo "em đồng ý" một cách tự nguyện, Vinh đã sung sướng đến nghẹn lòng.
>>>
Calling Nhi
" Em nghe anh. "
" Tối nay mẹ anh mời hai đứa mình qua ăn tối. Em đến được không ? "
" Mmm...hôm nay công việc em hơi nhiều. Với lại, em phải đi ăn với đối tác bàn về dự án đầu tư mới. Mình dời lại hôm khác được không anh ? "
" Không sao, để anh nói với mẹ. Em làm việc tiếp đi. "
" Dạ, bye anh. "
Cô gái của anh lại làm việc cật lực nữa rồi – Vinh mỉm cười thông cảm chẳng nề hà trách móc.
Chính anh cũng chẳng hay biết được là Nhi lại vô thức rơi vào vòng tay tình cũ...!
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] |Yêu Thương Chờ Lâu| (Truyện Les) - [Chapter 70]
General FictionPrologue: Chúng vốn không có một bắt đầu rõ ràng nên kết thúc sẽ thiếu dứt khoát...nhưng thực ra, lắm lúc ta rất cần một mối quan hệ không mấy rõ ràng, ai đó sẽ sẵn sàn cho ta 'mượn' một bờ vai để ta tựa mà không đổi lấy lệ phí. Xuất phát từ những n...