Kỳ thi mùa thu yết bảng, phòng yến được Giải Nguyên.Cái này xếp hạng ở Lý thái phó đoán trước trong vòng, biết rõ phòng yến hội ở kỳ thi mùa thu trung lấy được đầu danh, nhưng chân chính biết được tin tức thời điểm, nàng vẫn là hơi mang rụt rè kiêu ngạo không thôi.
“Ta liền đã nói với ngươi, phòng yến là cái nhân tài đáng bồi dưỡng, không thể so ngươi năm đó bổn nhiều ít.” Lý thái phó xưa nay ngay ngắn trên mặt hơi hơi lộ ra ý cười, ngồi chung ở nàng đối diện pha trà tiêu nhiễm nói chuyện.
Tiêu nhiễm chỉ cười không nói, nghe nàng khích lệ phòng yến, chỉ là phụ họa nói: “Thái phó ánh mắt trẫm tự nhiên là tin, trẫm đã có thể trông cậy vào thái phó vì đại tiêu đào tạo ra một đám phải cụ thể có khả năng tân thần.”
Lý thái phó nói: “Đồ vật ta đều dạy cho các nàng, đến nỗi như thế nào vận dụng vẫn là muốn xem tạo hóa. Phòng yến là này phê tuổi trẻ thế nữ nhất có tiền đồ một cái, ngươi thả sau này xem, xem phòng yến có thể đi đến chỗ nào.”
Tiêu nhiễm cười, ra bên ngoài nhìn liếc mắt một cái, “Canh giờ này, tuy là đưa hỉ gã sai vặt không chạy đến phòng gia, phòng thượng thư cũng nên người đi xem qua bảng đi.”
Kỳ thi mùa thu trúng cử bảng đơn dán ở cửa cung ngoại long hổ trên tường, mỗi lần yết bảng khi, đều có một đám chạy chân gã sai vặt ở đàng kia chờ, có rất nhiều trước tiên lại đây thế nhà mình chủ tử xem bảng, có chính là vì chiếm cứ hảo vị trí kiếm cái khoản thu nhập thêm.
Bảng đơn dán ra tới sau, này đó gã sai vặt cầm giấy bút, đem xếp hạng nhất nhất ghi nhớ, theo sau liền hướng này đó trúng cử nhân gia chạy, ai môn ai hộ báo tin vui.
Những người này gia chẳng sợ lại nghèo, mượn đều sẽ mượn điểm tiền ra tới đánh thưởng này đưa hỉ gã sai vặt, chủ yếu là đồ cái cao hứng, đồ cái cát lợi.
Kỳ thi mùa thu bất đồng đồng thí, cử nhân bất đồng tú tài. Trúng cử lúc sau nhưng cho dù là có công danh trong người người, chẳng sợ ngày sau thi không đậu hội nguyên, nhiều ngao cái mấy năm đương cái thay thế bổ sung tri huyện cũng là có khả năng, lại vô dụng đi thư viện dạy học cũng đúng, cuối cùng là không đói chết.
Phòng yến quan lại chi nữ, nàng thi khoa cử cũng không phải là vì lấp đầy bụng.
Đưa hỉ gã sai vặt gõ trong tay đồng la lại đây thời điểm, phòng thượng thư đã nhà mình gã sai vặt chạy tới xem bảng. Hiện giờ phòng gia gã sai vặt cùng đưa hỉ gã sai vặt gặp nhau với phòng cửa nhà, hai người nhìn nhau, hai xem tướng ghét, đều cảm thấy đối phương là tới đoạt chính mình tiền thưởng.
Cũng may phòng thượng thư hào phóng, không thèm để ý điểm này tiền trinh, lập tức không chỉ có thưởng hai người, còn liền toàn phủ bọn hạ nhân cùng nhau thưởng.
“Yến nhi thật sự là làm tốt lắm, năm nay bất quá lần đầu tiên khảo, thế thì Giải Nguyên, việc này nhưng đến đi Thái Học báo cho Lý thái phó, cảm tạ nàng dạy dỗ chi ân.”
Phòng phu lang đêm qua còn nói làm phòng yến đừng có áp lực, chẳng sợ khảo không hảo cũng không có việc gì, bọn họ không coi trọng cái này, nhưng chờ nay cái xếp hạng ra tới, biết phòng yến không chỉ có trên bảng có tên, hơn nữa vẫn là Giải Nguyên, phòng phu lang trong lòng nói không cao hứng đó là giả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ Tôn Chi Tiểu Ngốc Tử
Non-FictionBổ Hứa Hồ Lai Tình trạng: Hoàn thành Hoàng Thượng tiêu nhiễm thiết huyết thủ đoạn bình định địch quốc, đăng cơ gần hai năm, triều đình ổn định, chiến tích hướng về phía trước, đủ loại quan lại nhóm suy nghĩ nên cấp Hoàng Thượng tuyển tú mở rộng hậu...