Lúc trước sở tử lịch từ ngự thư phòng sau khi rời khỏi đây, phòng yến liền vén lên vạt áo quỳ xuống, triều ngồi ở bên cạnh bàn dùng cơm tiêu nhiễm hành lễ, rũ mắt nói: “Học sinh có cái thỉnh cầu, mong rằng bệ hạ có thể đáp ứng.”
Tiêu nhiễm gác xuống trong tay bát cơm, tiếp nhận nội thị truyền đạt khăn xoa xoa khóe miệng, nói: “Có chuyện gì lên nói.”
Nhìn phòng yến thái độ này, tiêu nhiễm cảm thấy hẳn là kiện đại sự, liền từ bàn ăn bên rời đi, ngồi trở lại xử lý chính vụ long án mặt sau.
Phòng yến đứng dậy đi theo nàng đi qua đi.
Tiêu nhiễm vén lên vạt áo ngồi xuống, ngước mắt xem phòng yến, nói: “Ngươi là này phê thế nữ trung thái phó nhất nhìn trúng một người đệ tử, văn chương làm cũng khá tốt, đối đãi vấn đề cũng đủ thông thấu, nghĩ đến trừ bỏ thái phó công lao ngoại, mẫu thân ngươi hành vi xử sự đối với ngươi cũng có nhất định ảnh hưởng.”
“Tạ Hoàng Thượng khen, học sinh ngu dốt, đa số đều là thái phó giáo hảo.” Phòng yến trước sau như một khiêm tốn.
Tiêu nhiễm đem sát xong tay khăn gác ở bên trong hầu trong tay nâng mâm, nói: “Sư phó lãnh vào cửa, tu hành ở cá nhân. Đạo lý này trẫm vẫn là hiểu.”
Tiêu nhiễm cầm lấy bút son, chuẩn bị phê duyệt tấu chương, “Tới nói nói, hôm nay là có chuyện gì tới cầu trẫm. Chỉ cần không phải quá phận, trẫm xem ở thái phó cùng phòng gia mặt mũi thượng đều sẽ đáp ứng ngươi.”
Đã từng tiêu nhiễm vẫn là quá nữ khi, phòng gia trưởng nữ đã cứu nàng một mạng, này xem như tiêu nhiễm thiếu phòng gia.
Phòng yến một lần nữa quỳ xuống, thanh âm rõ ràng nói: “Học sinh tưởng cầu thú một người, còn thỉnh bệ hạ tứ hôn.”
Tiêu nhiễm trong tay bút hơi hơi một đốn, mày nhăn lại, ngước mắt nhìn chằm chằm vào phòng yến, thanh âm nghe không ra hỉ nộ khúc chiết, hỏi, “Cưới ai?”
Phòng yến đáp, “Sở tử lịch.”
Ngự thư phòng không khí theo này ba chữ đột nhiên an tĩnh lại, tĩnh đến liền tiếng hít thở đều nghe không thấy.
“Tưởng cưới sở tử lịch người nhiều lắm đâu, hoặc vì danh hoặc vì lợi.” Tiêu nhiễm dẫn đầu đánh vỡ trầm mặc, khóe miệng khơi mào một mạt khinh miệt cười, “Ngươi lại vì cái gì?”
Tiêu nhiễm bình tĩnh thái độ cùng phòng yến dự đoán có chút bất đồng. Nàng cho rằng Hoàng Thượng nghe nói chính mình muốn cầu thú sở tử lịch sau sẽ nổi trận lôi đình đâu, phòng yến trong lòng cũng đã làm tốt thừa nhận thánh giận chuẩn bị.
Nhưng tiêu nhiễm là ai, tiêu nhiễm cùng phòng yến lớn như vậy thời điểm, đã ở sa trường chinh chiến hai năm có thừa, tâm thái giống như lão hồ, sao lại như vậy dễ dàng tức giận. Ở trong mắt nàng, phòng yến tuy nhỏ nàng vài tuổi, nhưng lại vẫn là cái hậu bối mà thôi.
Tiêu nhiễm thái độ này làm phòng yến cảm thấy sở tử lịch với nàng tới nói càng là không quan hệ nặng nhẹ, trong lòng muốn cưới sở tử lịch quyết tâm càng thêm kiên định. Nàng ngước mắt, nói năng có khí phách nói, “Vì tình.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ Tôn Chi Tiểu Ngốc Tử
Phi Hư CấuBổ Hứa Hồ Lai Tình trạng: Hoàn thành Hoàng Thượng tiêu nhiễm thiết huyết thủ đoạn bình định địch quốc, đăng cơ gần hai năm, triều đình ổn định, chiến tích hướng về phía trước, đủ loại quan lại nhóm suy nghĩ nên cấp Hoàng Thượng tuyển tú mở rộng hậu...