Buổi tối, người giúp việc già nấu năm bát canh ăn khuya, In Na uống một bát, lúc ngủ trên sống lưng toát ra một lớp mồ hôi mỏng.
Có lẽ là lạ giường, In Na trằn trọc trở mình mất ngủ, cho đến bên tai nghe được tiếng ho khan nhỏ, cô đứng dậy xuống giường, vừa mở cửa nhìn, Taehyung đang đứng ở cầu thang hút thuốc lá.
“ Kim Taehyung ?” In Na nhẹ giọng.
Taehyung xoay người, nhìn In Na, giọng nói có chút khàn khàn: “Không ngủ được?”
In Na gật đầu: “Đã trễ thế này, anh còn hút thuốc lá sao?”
“Anh không ngủ được.” Taehyung khom lưng, cầm cái gạt tàn trên sàn nhà lên, đem nửa điếu thuốc hút dở dụi xuống.
“Muốn nói chuyện phiếm không?” In Na mở lời.
“Nói chuyện gì?”
“Tùy tiện nói gì cũng được, chỉ cần tán gẫu, nói chủ đề nhàm chán gì cũng được.”
“Vậy thì nói một chút về thời gian em thích người đàn ông kia.”
In Na trố mắt, lúc sau mới phản ứng lại hỏi: “Tại sao muốn nói tới anh ấy?”
“Tại sao không nói?” Taehyung nhìn cô, vẻ mặt nghiêm túc.
“Anh thật sự muốn nghe?”
“Đúng vậy.”
In Na tựa vào vách tường, bình tĩnh ôn hòa nói: “Anh ấy là học trưởng của em, là đàn anh hơn một tuổi, em biết anh ấy mười năm. Trước anh ấy em chưa từng thích người nào, anh ấy coi như là mối tình đầu của em. Em định theo đuổi anh ấy, nhưng còn chưa kịp bắt đầu theo đuổi, anh ấy đã có người để thích. Sau đó bọn họ chia tay, em và anh ấy trở thành bạn tốt, nhưng em không dám nói cho anh ấy biết là em thích anh ấy.”
“Tại sao?” Taehyung hỏi ngược lại.
“Thầm mến quá lâu, sẽ trở thành thói quen, sẽ có lúc không muốn nói ra. Huống chi anh ấy chưa từng đáp lại em, em đoán nếu như em nói ra, anh ấy sẽ cự tuyệt, sau đó tránh em.”
“Vậy còn bây giờ?”
“Bây giờ?”
“Em bây giờ đối với anh ta là tình cảm gì.”
In Na thành thực lắc đầu một cái: “Em không biết, em không thể hoàn toàn quên anh ấy, nhưng trong lòng em biết rõ em và anh ấy là không thể nào.”
“Tại sao muốn thầm mến một người không thuộc về em?” Taehyung hỏi.
In Na cười chua chát, vẫn thành thực nói: “Em không biết.”
Taehyung đến gần cô, đưa tay cầm lấy cằm cô, ép cô nhìn thẳng vào anh, bắt cô nhìn rõ rành đôi mắt rét lạnh lí trí cũng như bình tĩnh của anh.
“Nếu như tình cảm của em dành cho anh ta vẫn mãnh liệt như trước, vậy thì trực tiếp, kiên quyết đi tìm anh ta, cùng anh ta nói rõ ràng, nói em yêu anh ta.”
In Na kinh ngạc nhìn Taehyung.
“Nếu như đã xác định rõ mình và anh ta không thể nào, vậy thì quên đi, đừng đem tâm tình dành cho anh ta một chút nào nữa, lãng phí thời gian.” Taehyung trầm giọng, “Đạo lý đơn giản như vậy không phải là em không hiểu chứ, cho nên em còn ở đây do dự cái gì?”
BẠN ĐANG ĐỌC
| EM LÀ MỘT NỬA CỦA ANH | KIM TAEHYUNG • HOÀN •
RomanceKhi đã yêu thì không có gì là sai, con đường dài bỗng nhiên cũng gần lại. Tình yêu là là thứ chỉ khi ở trong đó bạn mới hiểu được đó là hạnh phúc hay đau khổ. Trích lời của giáo sư Kim: "Tôi không hiểu tình yêu của phụ nữ. Nhưng tôi tin có thể làm đ...