Mưa cuối thu đã tạnh. Trên mặt đất vương vất vài chiếc lá vàng nhẹ nhàng lay động trong vũng nước mưa. Xe dừng ở phía đối diện ON. Kim Taehyung mặc một đồ vest nhẹ nhàng bước xuống xe. Thư ký Kang yên lặng đứng trước cửa hộ quán, chứng tỏ đã đứng chờ một lúc lâu.
Dưới sự hướng dẫn của thư ký Kamg, Taehyung đến gian nhà truyền thống. Đi lên tầng hai, đến căn phòng cuối cùng.
Trong phòng, vang lên tiếng ca kịch, đó chính là vở " Tang Viên phóng thê " .Giai điệu quen thuộc khiến Kim Taehyung nhớ lại. Mẹ anh – Ahn Kyung rất thích nghe Việt kịch, cũng thích nhất là vở này.
Vừa bước chân đi vào thấy ông Kim đang ngồi trên ghế salon, vắt chân chữ ngũ, đầu hơn cúi, hình như mắt cũng đang nhắm.
"Ông chủ!" Thư ký Kang lên tiếng.
Ông Kim nhạy bén mở mắt, lúc ngước mắt lên, trên khuôn mặt hờ hững kia theo quán tính mà mang theo ý cười, vẫy tay với Kim Taehyung đang đứng ở cửa: "Lại đây ngồi đi!"
Sau khi Taehyung ngồi xuống, thư ký Kang tự đi pha trà cho anh.
Nước trà được rót vào ly thủy tinh giống như mũi nhọn rồi dần dần chìm vào tận đáy. Nước trà có màu vàng hơi đỏ sáng.
Đợi đến khi thư ký Kang rời khỏi phòng, Ông Kim tắt máy thu thanh.
"Hôm nay gọi con đến đây vì một chuyện!" Ông Kim hơi ngừng giống như đang nhớ lại chuyện cũ, vẻ mặt bao trùm một chút phiền muộn, "Lúc con còn bé, ba và mẹ con đã thương lượng. Đến khi con kết hôn muốn ba giao cho con cuốn sổ tiết kiệm này. Taehyung, hiện giờ con đã có đối tượng kết hôn nên ba muốn thực hiện cam kết!"
Ông Kim đứng dậy, đến trước giá treo quần áo, lấy một phong bì từ trong áo khoác màu đen. Sau khi trở lại chỗ ngồi, đặt phong bì lên bàn, đẩy tới trước mặt Kim Taehyung.
"Không cần!" Taehyung lạnh nhạt nói, "Tôi không thiếu tiền, có thể nuôi sống bản thân và cô ấy!"
"Ba không phải xem thường con. Hơn ai hết, ba biết rõ thành tựu con đạt được trong mấy năm nay. Nhưng đây là chuyện ba và mẹ con đã giao hẹn từ trước. Ba muốn thực hiện nó!"
"Lời hứa này đã không còn ý nghĩa rồi!"
Ông Kim nhíu chặt lông mày. Ông hiểu ý Kim Taehyung, ông đã phá vỡ lời hứa của một người đàn ông thì cần gì giữ cam kết của một người cha làm gì? Nghĩ đến đây, ông cảm thấy bất lực.
"Taehyung, con nhất định phải bài xích, cự tuyệt gần gũi với ba sao? Giữa chúng ta chẳng lẽ không còn chút tình cảm cha con gì à?"
"Ba là ba tôi, cái thân phận này ai cũng không thể thay đổi được. Chỉ là thân phận và tình cảm không giống nhau!" Taehyung nói, "Nếu ba yêu cầu tôi có tình cảm giống như những đứa bé khác với ba nó thì quả thật rất khó."
Ông Kim cười cứng ngắc, thẳng thắn thừa nhận sai lầm: "ba biết con đang trách ba trước kia quá bận rộn, ngay cả thời gian làm bài tập với con cũng ít, đừng nói gì đến chuyện sinh nhật con, họp phụ huynh, lễ tốt nghiệp ba đều không tham dự. Con có thể lớn lên ưu tú như vậy đều là công lao của mẹ con không liên quan gì đến ba."
BẠN ĐANG ĐỌC
| EM LÀ MỘT NỬA CỦA ANH | KIM TAEHYUNG • HOÀN •
RomanceKhi đã yêu thì không có gì là sai, con đường dài bỗng nhiên cũng gần lại. Tình yêu là là thứ chỉ khi ở trong đó bạn mới hiểu được đó là hạnh phúc hay đau khổ. Trích lời của giáo sư Kim: "Tôi không hiểu tình yêu của phụ nữ. Nhưng tôi tin có thể làm đ...