Khi lễ cưới đến gần, có rất nhiều người cảm thấy sợ hãi, lo lắng không nói nên lời. Thậm chí nảy sinh ra ý định chưa lâm trận đã bỏ chạy. Triệu chứng này nói thật ra là sự trốn tránh, nhà tâm lý học gọi là ‘chứng sợ kết hôn’ – Trích từ điển Bách Khoa toàn thư..
Yoo In Na nhìn mấy dòng chữ trên màn hình, trong lòng lo lắng không thôi. Không biết có phải cô đang bị ‘chứng sợ kết hôn’ hay không?
Thật ra, bản thân cô cũng không chắc chắn. Nhưng mà, một sự thật là dạo gần đây cảm thấy lo lắng không thôi.
Ví dụ như cách đây một tuần, ở cửa hàng quần áo, cô và Kim Taehyung cũng ầm ĩ với nhau. Mà nguyên nhân chủ yếu cũng vì kiểu dáng váy áo. Cô thích màu vàng nhạt, còn Taehyung nói màu đen lại hấp dẫn hơn.
Ngay lập tức, cô tức giận, trách anh: "Có phải anh nghĩ em già rồi không hợp mặc đồ màu sáng? Hay tại hông em quá to nên phải mặc màu đen để che bớt đi không?"
Taehyung nghiêm túc quan sát cả người cô, dừng lại một chút rồi nói: "Em nói cũng có lý. Đầu tiên, cô gái mặc màu đen có vẻ quyến rũ, hấp dẫn hơn. Thứ hai, dạo gần đây khẩu vị tốt lên, vóc người đẫy đà hơn trước một chút rồi!"
Đáp lại lời anh, In Na vừa tức vừa uất ức nói một câu: "Em không muốn mua, màu gì cũng không thích. Dù sao em vừa già, vừa béo, mặc gì cũng xấu xí cả!"
. . . . . .
Lúc này nghĩ lại, In Na cũng cảm thấy bản thân thật khó hiểu. Cũng chỉ một cái váy, tại sao cô lại cáu giận như vậy?
Dạo gần đây cãi nhau về những chuyện nhỏ nhặt càng ngày càng nhiều, In Na hoàn toàn không hiểu bản thân bị gì, cho đến khi Hee Jin nói một câu làm cô thức tỉnh: "Bạn yêu, có phải mày bị chứng sợ hãi trước hôn nhân hả?"
Vì vậy, In Na lên Baidu tìm đáp án, phát hiện triệu chứng một, hai, ba và bốn đều rất giống cô.
Không thể nào, không phải đâu, không nên chứ?
Cô không có gì phải sợ hãi mà. Gả cho người đàn ông mình thích, cũng biết rõ về lai lịch của anh. Anh cũng có thực lực kinh tế bảo đảm cô không phải lo cơm ăn áo mặc. Hôn nhân của ba mẹ cô cũng mỹ mãn, hạnh phúc. Cô cũng đâu phải là người tự đi tìm phiền não.
Đáng lẽ, cô đâu giống hoàn cảnh mấy bệnh nhân bị ‘chứng sợ kết hôn’ nha? Vậy cô sợ hãi gì chứ?
Nhưng nỗi sợ hãi giống như con sâu từng chút từng chút cắn nuốt lòng cô, khiến cô không thể thở nổi.
Đêm đó, In Na nằm mơ thấy cuộc sống sau khi kết hôn mấy năm, cô trở thành một bà cô già, đang quỳ rạp dưới đất mà lau lau chùi chùi. Đằng sau có tận bốn đứa bé đang gào khóc đòi ăn. Cô mệt muốn chết đi được, nhờ Kim Taehyung giúp.
Mà Kim Taehyung càng ngày càng anh tuấn, ngồi thản nhiên trên ghế salon đọc sách chuyên ngành, nghe vậy cười nhạt: " In Na, công việc tầm thường lại đơn giản như cho con ăn đó là trách nhiệm của em. Anh sẽ không nhúng tay đâu!"
. . . . .
Yoo In Na bị những lời nói trong mộng của Kim Taehyung làm cho sợ hãi mà tỉnh dậy. Vươn tay sờ trán, tất cả đều là mồ hôi lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
| EM LÀ MỘT NỬA CỦA ANH | KIM TAEHYUNG • HOÀN •
RomanceKhi đã yêu thì không có gì là sai, con đường dài bỗng nhiên cũng gần lại. Tình yêu là là thứ chỉ khi ở trong đó bạn mới hiểu được đó là hạnh phúc hay đau khổ. Trích lời của giáo sư Kim: "Tôi không hiểu tình yêu của phụ nữ. Nhưng tôi tin có thể làm đ...