Ash
"TICK, TOCK, TICK, TOCK." Ngumisi si Ash habang nakatingin sa isang lalaking nakaupo sa silyang nasa gitnang parte ng living area, nakagapos ang mga kamay nito sa likod, maging ang mga paa. May duct tape din sa bibig.
Hinaplos-haplos ni Ash ang buhok ng lalaki. He could only hear the muffled sound coming from the man. May gusto itong sabihin pero hindi magawa dahil sa duct tape na nasa bibig.
"Huwag kang mag-alala, Superintendent Carlo Abad," wika niya. "Matatapos na rin itong paghihirap na 'to."
Inilipat ni Ash ang tingin sa isang babaeng nasa sahig, nakagapos din ang mga kamay at paa. May duct tape din sa bibig. Ito ang asawa ni Carlo Abad na Elena ang pangalan. Nasa early forties na si Carlo Abad, ganoon din ang asawa nito.
Iginala ni Ash ang paningin sa kabuuan ng malaking bahay ng mga Abad. "Napakaganda ng bahay niyo. May mga katulong kayo dito, tama? Siguradong nandito rin ang dalawa mong anak." Hinaplos niya ang baba. "Base sa researches ko, dito pa rin nakatira ang panganay mong lalaki na Marco ang pangalan. He's already twenty-five years old, right? Hindi pa rin ba siya nakakatayo sa sariling mga paa? Bakit? Dahil mas iniintindi niya ang pagwawaldas ng pera niyo. Wala namang problema dahil mayaman kayo."
Muli niyang narinig ang pagpupumilit ni Carlo Abad na magsalita, nagwawala na rin ito sa silya. Bumagsak lamang ang silya pero hindi naman makatakas.
"May isa ka pang anak, si Cassy," pagpapatuloy ni Ash. "Medyo malayo ang agwat niya kay Marco. She's only eleven years old. Poor girl. Mukhang matatapos na lang ang buhay niya dito."
Narinig ni Ash ang impit na pag-iyak ng asawa ni Carlo na nasa sahig. Iniiling nito ang ulo, nagmamakaawa ang mga mata. Pero wala siyang maramdamang awa.
"Too bad himbing na himbing pa rin sila sa pagtulog. Soundproofed din ang mga kuwarto dito, 'di ba?" Mahinang tumawa ang killer. "Hindi nila alam na matatapos na dito ang lahat." Inilipat niya ang tingin kay Carlo Abad na patuloy pa rin sa pagtatangkang makatakas. "Your security system here is too weak, Abad. Madali lang iyong na-hack ng kasama ko. Madali ko lang ding napatahimik ang mga dalawang guards niyo sa labas." Umiling-iling siya.
Inabot ni Ash ang wine glass na nasa mesita at tinungga ang laman niyon. "Mmm... such an exquisite wine," aniya. "Gusto ko sanang painumin kayo pero hindi ko puwedeng tanggalin ang duct tape na 'yan. Ayoko sa lahat ang maingay."
Lumakad siya kay Elena Abad na nasa sahig, nagpumilit itong makalayo sa kanya, puno ng matinding takot ang mga mata. Yes. This is the kind of fear I want to see. Ganito rin ang nakita kong takot sa mga taong iyon noon...
Nag-igting ang mga panga niya. Hinablot ang buhok ni Elena. Wala siyang pakialam kahit naririnig ang mga ungol ni Carlo sa galit. "Kasalanan ito ng asawa mo," mariing wika niya. "Na alam kong alam mo rin. Pero hindi pa matatapos dito ang lahat. Marami pa silang kailangang magbayad. Kayo pa lang ang simula."
Patuloy lang sa pagpatak ang mga luha ni Elena. Marahang hinaplos ng killer ang buhok ng babae. "Napakaganda pa rin ng asawa mo, Carlo," wika niya. "I'm not into older women but she seems delicious."
The killer licked his lips. Nakaramdam siya ng pagkasabik nang makita ang panlalaki ng mga mata ni Elena.
Ngumisi si Ash, marahas na pinunit ang mga damit ni Elena hanggang sa tuluyan na itong mahubaran. Kahit na gustong sumigaw ng babae ay hindi nagawa dahil sa duct tape na nasa bibig.
Tiningnan niya ang kinaroroonan ni Carlo na galit na galit nang nagpupumiglas. Hinding-hindi ito makakatakas. He was trained on tying military knots.
Marahas na ipinihit ni Ash patalikod si Elena para mapadapa ito sa sahig. Isinubsob ng isa niyang kamay ang ulo ng babae sa semento habang ang isa ay abala sa pagbubukas ng suot niyang pantalon para mailabas ang naghuhumindig na ari.
Hindi tumitigil sa pagpupumiglas si Elena pero dahil sa mas malakas siya ay wala itong nagawa. Marahas na ipinasok ng killer ang pagkalalaki sa pagkababae ni Elena kahit na nakadapa ito. Labas-masok iyon, mabilis.
Ngumisi siya at muling sinulyapan ang kinaroroonan ni Carlo Abad. Umiiyak na ito. Ipinikit ang mga mata.
"Tingnan mo, Carlo," marahas na wika niya, umungol. "Napakasarap ng asawa mo... mmm..." He kept on thrusting and thrusting, raping the woman until he exploded inside her.
Marahas na sinabunutan ni Ash si Elena. Ibinaba pa ang mukha para mahalikan ang gilid ng leeg nito. Hindi na gumagalaw ang babae, nawalan na ng malay. Tumawa siya bago inilabas ang ari sa pagkababae nito.
Ibinalik niya ang tingin kay Carlo. Hindi na nagpupumiglas ang lalaki. Nakatitig na lamang ito sa asawa, puno ng sakit ang mga mata.
Tumayo siya, inayos ang suot na pantalon. "Gusto ko lang ipakita sa'yo ang performance na 'yan, Carlo," nang-uuyam na wika niya. "Maganda ba?"
Tumingin sa kanya si Carlo, may poot na ang mga mata. Tinawanan niya lamang iyon.
Pinagpagan niya ang mga kamay bago muling iginala ang paningin sa loob ng bahay. "It's time to say goodbye," aniya. "Magkita na lang tayo sa impyerno, Carlo Abad. Ipaghanda mo ako ng matutulugan doon."
Pagkasabi niyon ay lumakad na siya palabas para magtungo sa kinapaparadahan ng kanyang pick-up truck. He drove off. Mga ilang metro na siyang nakakalayo sa bahay ng mga Abad nang itigil ang sasakyan sa gilid ng daan.
Tiningnan ni Ash ang batang babae na himbing na natutulog sa passenger's seat. Marahan niyang hinaplos ang buhok ng bata bago inabot ang cell phone na nasa compartment.
Tinawagan niya ang girlfriend na kasama sa planong ito. "Magsisimula na ang lahat, babe," aniya. Sinulyapan niya si Cassy Abad na nasa tabi. "Oo, hindi ko siya isasama. Wala siyang alam sa kasalanan ng pamilya niya."
Tinapos na ni Ash ang tawag. Ilang beses siyang humugot ng malalim na hininga bago tumingin sa harapan ng sasakyan. Five... four... three... two... one... Tumalon ang puso niya nang marinig ang malakas na pagsabog ng bombang inilagay niya sa bahay ng mga Abad, naramdaman niya pa ang bahagyang pagyanig ng lupa.
Sumulyap siya sa rearview mirror at nakita ang lumalagablab na apoy. Ngumiti si Ash at muling pinaandar ang sasakyan. Tawagin na siyang halimaw ng mga tao pero wala nang pakialam. Binibigyan niya lamang ng hustisya ang isang krimen na itinago ng mga walang pusong halimaw na iyon.
BINABASA MO ANG
[Completed] Cold Eyes Saga 3: There Will Be More Blood
Mystère / ThrillerCops, government officials and businessmen were being killed. Kasabay ng matinding pag-iingat, kailangan ding kumilos ng mabilis ng team ni Jemimah para mahuli ang killer na tila may galit sa gobyerno at sa mga nasa awtoridad. Bomb threats everywhe...