Hai rưỡi chiều, trong không khí dường như đều mang chút mệt mỏi ủ rũ.
Thái Anh đẩy cửa văn phòng ra, phòng làm việc gồm ba người, lúc này đây hai người đang ngồi trước bàn có bộ dạng giống như những con ma không ngủ vài ngày, đối diện với máy tính ngáp liên tục.
"Hai người sao vậy? Lại bị Lão Vương tra tấn hả?" Thái Anh lấy ra hộp quà mang về, cười đưa cho hai người.
"Ú uầy! Em nhớ chị muốn chết." Chương Tiếu Tiếu trông thấy cô mắt liền sáng lên, vừa phấn khích nhận lấy hộp quà ăn vặt đặc biệt, vừa than vãn, "Thật không phải mà? Mấy ngày nay chị không ở đây, ngày nào lão Vương cũng bắt chúng em chết chìm trong tăng ca, hôm qua thảo luận chủ đề bản thảo mới, mãi đến hơn mười giờ lương tâm lão ấy mới trỗi dậy mà thả người."
Cô ấy đối diện với Bành Việt đang ngóc đầu nhìn Thái Anh, cười nói: "không phải chị nói sáng nay mới về sao? Thế nào mà lại đi làm luôn vậy? Cũng không nghỉ ngơi hai ngày thật tốt, quay về đồng nghĩa với lại phải bắt đầu tiếp tục công việc ma quỷ."
Thái Anh cười: "Tôi cũng muốn vậy, nhưng về đến nhà mới vừa ăn cơm xong, đã bị lão Vương gọi điện thoại kêu tới, nói là lo nghĩ về việc tôi đi huấn luyện mười ngày, nghiệp vụ buông lỏng rồi, kêu mau chóng quay lại quan sát tiết mục thu âm mới."
Nhắc đến Tào Tháo, Tào Tháo liền tới.
cô vừa nói xong, cửa văn phòng bị người từ bên ngoài đẩy ra, một cái đầu bóng loáng như đặc vụ ở Địa Trung hải bước vào, cười vui vẻ nhìn mấy người bên trong: "Ai nói xấu tôi đấy?" không chờ ai trả lời, lại a lên một tiếng, " Thái Anh về rồi à?"
Người này chính là lão Vương mà ba người vừa nói đến, cũng là tổng biên tập tổ chuyên mục của bọn họ. Chuyên mục của bọn họ là chương trình phỏng vấn tài chính của kênh truyền hình địa phương, tên gọi《Tầm nhìn》, đã thực hiện được năm năm. Mỗi tuần ba kỳ, bởi vì bám sát được các sự kiện thời sựđiểm nóng, từ trình độ MC đến lựa chọn nội dung chủ đề và khách mời, đều làm rất cẩn thận kỹ càng, trong thời đại giải trí lên ngôi, tỉ lệ người xem miễn cưỡng chiếm được một vị trí nhỏ nhoi.Thái Anh là người phụ trách bản thảo và biên tập tuyển chọn các chuyên mục, vừa được phái đi huấn luyện mười ngày. Cấp trên trực tiếp của cô chính là vì đầu tóc bóng lưỡng này, Vương Hi Chi, đại danh của lão béo này.
Tuy rằng lão Vương có diện mạo bên ngoài không dễ nhìn, nhưng năng lực nghiệp vụ rất mạnh, khônghề phách lối trước mặt cấp dưới, cho dù là một người cuồng công việc, mỗi ngày đám thuộc hạ trẻ tuổi đều bị dí cho chạy đến mức khổ không nói lên lời, đối với vị cấp trên này mọi người vẫn rất yêu mến.
Thái Anh cầm hộp quà đưa đến trước mặt ông ấy, cười: "Mệnh lệnh của tổng biên Vương, tôi có thể không quay về sao?"
Lão Vương tiếp nhận món quà, cười không khép miệng được: "Chuyên mục của chúng ta luôn luôn phải theo sát làn sóng của thời đại, cô đã rời công việc mười ngày, tương đương là tụt lại phía sau mười ngày, không quay về sớm một chút, sao có thể bắt đầu sớm chút đây?"
Gần đây Thái Anh cảm thấy vị cấp trên cuồng công việc này có bệnh ám ảnh cưỡng chế và rối loạn lo âu nhẹ, việc tóc trên đầu ngày càng ít đi chính là bằng chứng.
cô cười nói: "Tổng biên Vương, không phải ông đã quên, rằng tôi là đi huấn luyện chứ không phải nghỉ đi du lịch chứ?"
Lão Vương làm bộ như bỗng nhiên hiểu ra, gật gà gật gù: "Đúng rồi nhỉ, cho nên kêu cô quay về sớm một chút, đem các kỹ năng mới học được, nhanh chóng áp dụng lên công việc, làm cho chuyên mục của chúng ta nâng cao thêm một bậc."
Đám người trong phòng: ".................."
Logic của thủ trưởng cuồng công việc chuyển hóa cực nhanh quả thực phát rồ luôn!
Lão Vương nói xong lại liếc mắt nhìn đồ ăn hai người kia đang ăn trong phòng, rất ra vẻ nói: " Giờ là lúc nào rồi hả, tiết mục cũng phải bắt đầu thu ngay rồi, các cô cậu còn không đến phòng thu đi. Tôi cũng đã nói bao nhiêu lần rồi, mặc dù các cô cậu là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch và kịch bản, nhưng nhất định mỗi kỳ vẫn phải nghiêm túc xem chương trình ở hiện trường, như vậy mới có thể nâng cao hơn chất lượng nội dung. Cho rằng ngày ngày ngồi trước vi tính xem video là được rồi sao?"
Chương Tiếu Tiếu và Bành Việt trợn mắt xem thường, tự ăn phần điểm tâm của mình, sau đó cười hi hi đứng dậy.
"đi đi đi, chúng tôi đi liền đây."
Lão Vương hài lòng gật gật đầu, lại cầm lấy hộp quà nhỏ ở trong tay, cười tủm tỉm với Thái Anh: "Cái hộp này khá độc đáo, đáng tiếc không phải là kẹo cưới."
Thái Anh vẫn không nói gì, cô gái độc thân thâm niên Chương Tiếu Tiếu đã không vui từ trước, bùm bùm tuôn ra luôn một tràng: "Lão Vương, ông còn là người chứ! Nhóm biên kịch lên chương trình của chúng ta, nam thì bị ông dùng như gia súc, nữ thì ông coi như nam mà sai bảo, mười tên biên kịch chương trình, sáu độc thân hai ly dị, ông còn không biết xấu hổ mà đòi kẹo cưới? Tôi nói với ông, tuần tới tôi phải nghỉ một ngày để đi xem mắt, nếu ông không duyệt, tôi sẽ từ chức."
Lão Vương cười khà khà: "Tiếu Tiếu cô như vậy là không tốt, người trẻ ấy mà, nên lấy sự nghiệp làm trọng, không nên lúc nào cũng nghĩ nào là yêu đương rồi kết hôn, về mặt này cô phải học tập thật nhiều ở Thái Anh, trong đài truyền hình có biết bao nhiêu chàng trai theo đuổi cô ấy, cô ấy cũng không hề quan tâm, một trái tim đầy nhiệt huyết dành trọn vẹn cho công việc."
nói xong không đợi Chương Tiếu Tiếu phất cờ nổi dậy, ông ta vội vàng rụt lại cái đầu sáng bóng loáng, nhanh như chớp chạy biến đi, vẫn còn vừa chạy vừa nói vọng vào trong phòng: "Các cô cậu nhanh lên đấy! Hôm nay có hai vị khách quý chính là kim cương vương lão ngũ."
(*) kim cương vương lão ngũ:đây là một cách nói để chỉ những người đàn ông độc thân giàu có.
Năm tiêu chuẩn để xếp hạng kim cương vương lão ngũ là:
- Nhiều tiền: một là bản thân có sự nghiệp riêng, hai là được kế thừa gia sản giàu có
- Đẹp trai xuất chúng: có hương vị độc đáo của riêng mình
- Học vấn cao: có bằng cấp cao của nước ngoài, đi du học về
- Có năng lực: có thái độ tích cực đối với việc tìm tòi, phát triển sự nghiệp, có khả năng kinh doanh
- Kín tiếng: không bao giờ muốn nói tới việc riêng, cố gắng ẩn mình trong những người bình thường, tránh quấy rầy ngoại giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...