Chương 52

170 14 0
                                    


Khi Thái Anh về đến nhà đã là nửa giờ sau đó. cô biết Điền Chính Quốc ở nhà, nhưng lại không gõ cửa mà tự mình quẹt thẻ im lặng đẩy cửa vào nhà.

Phòng khách sáng đèn rất yên tĩnh, Điền Chính Quốc mặc quần áo ở nhà màu vàng nhạt đang ngồi trên ghế sô pha đọc sách, hòa mình vào không gian tĩnh lặng này.

Nghe tiếng mở cửa, anh quay đầu nhìn ra phía huyền quan, dịu dàng hỏi:" Sao nay về muộn vậy? Ăn cơm chưa?"

Mắt anh cận nhẹ, chỉ lúc dùng máy tính xem sách mới đeo kính. Thái Anh rất hiếm khi nhìn thấy dáng vẻ đeo kính của anh, lúc này đứng ở huyền quan, nhìn người đàn ông trở nên dịu dàng ấm áp vì mang kính, trong nháy không hiểu vì sao mà có phần ngơ ngẩn.

Mãi sau mới gật đầu đáp dạ.

Chậm rãi thay giày xong, cô đặt túi xách lên trên tủ, siết chặt túi tài liệu trong tay, âm thầm hít một hơi thật sâu, từng bước một bước về ghế sô pha trong phòng khách.

Mặc dù cô không nói gì cả, nhưng hiển nhiên Điền Chính Quốc đã nhận ra điều gì đó từ nét mặt vô cảm của cô, anh từ từ tháo kính ra và hỏi:" Sao vậy em?"

Thái Anh đi đến trước mặt anh, đưa túi tài liệu trong tay cho anh, giọng nói bình tĩnh:" Em lấy được ít thứ, có liên quan tới anh, anh giải thích chút đi !"

Nét mặt Điền Chính Quốc hơi cứng lại, nhưng rất nhanh liền hồi phục, đưa tay ra đón lấy cái túi, rút tờ giấy ra, cau mày nhìn lướt qua, hỏi thờ ơ:" Hứa Thận Hành cho em à?"

Thái Anh không bất ngờ khi anh hỏi câu này. Hứa Thận Hành điều tra anh, với năng lực của anh, không thể không biết, có thể để người ta tra ra được, đối với anh mà nói, xem như đó cũng là một loại thất bại.

cô nói :" Là ai cho em không quan trọng, tự mình em cũng có thể đi điều tra." nói xong, lại khẽ cười tự giễu," Dĩ nhiên là sau hôm này thì có lẽ không tra ra được nữa."

Điền Chính Quốc đặt luôn mấy thứ trong tay lên bàn trà, ngẩng đầu lên nhìn cô, khóe miệng nhếch lên hỏi:" Em cứ như vậy mà tin tưởng cậu ta?"

Thái Anh lắc đầu:" Em biết anh ta có thành kiến với anh, nên em muốn nghe anh nói."

Điền Chính Quốc không trả lời cô ngay, cứ nhìn cô cười như không cười, trong con mắt sâu đen thăm thẳm, dường như che đậy sự bộc phát bất thình lình, lại giống như gió thoảng mây bay.

Thái Anh muốn từ trong con mắt kia tìm ra chút gì đó, nhưng thật đáng tiếc, cuối cùng cô cũng chỉ nhìn thấy thứ gì tương tự như đúng mà như sai. cô vẫn chưa đủ hiểu về anh.

cô cảm thấy như mình đã đợi lâu cả thế kỷ, thậm chí khi cô chắc chắn mình sẽ không có được đáp án nào từ miệng anh, thì Điền Chính Quốc đột nhiên không nhanh không chậm mà mở miệng:" Đúng vậy, mọi thứ trên tài liệu này là sự thật."

Thái Anh vốn đã từ bỏ có được đáp án, bỗng dưng giống như bị người ta đập một gậy vào gáy, ngây người tại chỗ, rồi lại giống như bị người ta dội xuống một xô nước đá, cả người đông cứng trái tim lạnh buốt, mãi sau mới định thần lại, mấp máy đôi môi ngập ngừng hỏi:" Vì sao?"

Mấy ngày này cô luôn có dự cảm xấu, như thể sống trong một đám mây hỗn loạn, miên man suy nghĩ về rất nhiều chuyện, thậm chí bổ não cả khả năng hoang đường có phải người đàn ông này đang lừa gạt tình cảm của mình, trên thực tế anh đã có người phụ nữ khác.

Nhưng không bao giờ ngờ rằng, những dự cảm xấu đó lại có thể là những thứ Hứa Thận Hành đưa kia.

Ba năm trước, hai khách hàng lớn đã xuống những đơn hàng gấp giúp nhà máy của cha mẹ cô mà người đứng sau hóa ra lại là Điền Chính Quốc, chỉ có điều mà mượn danh nghĩa hai người bạn làm người đại diện pháp luật.

Năm đó, chủ cho thuê nhà máy muốn bán nhà xưởng để lấy tiền đầu tư với người khác, mà người khởi xướng dự án thật tình cờ lại đúng là Vương Hạo Thiên.

Nhà máy giá trị nhưng không có thị trường, chủ cho thuê cứ nhất quyết muốn bán, ngay sau đó liền có người mua giá cao tìm tới, mà người mua này thật đúng lại là trợ thủ hồi đó của Điền Chính Quốc.

Thái Anh muốn thuyết phục bản thân rằng mọi chuyện chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi, nhưng cô thuyết phục chính mình không nổi --- trừ khi những điều Hứa Thận Hành đưa ra là bịa đặt. Thế nhưng, bây giờ, Điền Chính Quốc nhẹ nhàng buông ra một câu " Đó là sự thật," khiến cho cô đến cả một cái cớ cũng hết cách để tìm, ngoài việc đầu óc trống rỗng muốn một đáp án tiếp theo thì đã không biết phải làm gì nữa.

" Vì sao à?" Điền Chính Quốc khẽ nhếch môi dưới, dường như cho rằng vấn đề này có chút buồn cười, ánh mắt dao dộng, bình tĩnh nhìn cô hỏi ngược lại:" Em không biết vì sao ư?"

Thái Anh sững người nhìn biểu cảm tự nhiên của anh, cổ họng giống như bị nghẹn lại, nhất thời không nói nên lời.

cô phải biết vì sao à?

Đúng thế, cô biết.

Bố trí hoàn hảo từ A tới Z để cô tự mình nhảy vào, đơn giản chính là vì bản thỏa thuận hôn nhân mấy tháng sau đó. Mà rõ ràng là không hợp lý, khi số tiền phí quá nhiều cho một thỏa thuận hôn nhân.

{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ