Chương 61

188 16 0
                                    

lêu lêu bị lừa :>


Lúc đầu, sự việc của Thái Anh và Điền Chính Quốc bị lộ ra ngoài, vì có liên quan đến cuộc tranh giành gia sản của nhà họ Diệp và vụ án Vương Hạo Thiên, rất nhanh cô đã bị tạm thời đình chỉ công tác, hiển nhiên là cô không biết trong cơ quan đồn thổi về cô như thế nào. Sau khi sự việc được giải quyết, quay về đi làm lại, ánh mắt đụng phải đều là hâm mộ ghen tỵ hận.

Nhưng hiện thực thế giới này chính là như vậy, giờ đây lan truyền tin tức ly hôn của cô và Điền Chính Quốc, vì không ai biết câu chuyện bên trong, nên đa số họ đều tự cho rằng cô là trèo cao thất bại. Tuy rằng không đến mức gặp giậu đổ bìm leo, nhưng đồng tình thương hại và cười trên nỗi đau của người khác vẫn không ít. Có điều họ chỉ là đồng nghiệp không quen thân của các bộ phận khác, cho nên cô cũng không để tâm đến chuyện đó lắm.

Người trong phòng làm việc của cô thì vẫn giống như trước kia, thậm chí sự không thân thiết và những ngăn cách đã xuất hiện trước lúc cô từ giai cấp tư sản quay về quần chúng nhân dân cũng biến mất luôn.

Mặc dù không có thêm sự quan tâm từ lãnh đạo trong công việc, vị trí phó tổng biên tập cũng tạm thời không đến phiên cô, nhưng tổng thể mà nói, làm việc thẳng thắn và kiên định hơn. Ở tuổi ngoài hai mươi, tương lai hãy còn rất dài, cô cũng không sốt ruột.

Đầu năm mới, có một tiệc chiêu đãi lớn do phòng thương mại Thành phố tổ chức, nhóm chuyên mục của họ cũng được mời, lão Vương cầm mấy tấm thiệp mời, mang theo mấy người thuộc hạ đi ăn chùa ( ăn chực).

Tiệc chiêu đãi được tổ chức trong khách sạn năm sao lớn nhất thành phố, phòng tiệc có thể chứa đủ cả ngàn khách mời. Liên hoan chiêu đãi trong ngành, không thể tránh khỏi sẽ gặp lại những người quen, vừa tới tiệc là mọi người nhanh chóng tản ra, tự mình đi tìm niềm vui. Ví như, Chương Tiếu Tiếu đã bị một trai đẹp nào đó dụ dỗ mà tàn nhẫn bỏ rơi người bạn đồng hành Phác Thái Anh .

Thái Anh ngược lại không hề gì, lấy một ly rượu sâm banh và một đĩa đồ ăn nhẹ rồi tự tìm một ghế sô pha trong góc ngồi xuống xem náo nhiệt.

Nào biết mới ăn chưa được hai miếng thì bên cạnh đột ngột vang lên một giọng đàn ông ngả ngớn:" Người đẹp, một mình hả?"

Thái Anh ngước mắt lên nhìn, chào hỏi bằng giọng ngoài cười trong cười:" Sư huynh!"

Lê Lạc ngồi xuống bên cạnh cô, trên gương mặt đào hoa tỏa ra nụ cười thật muốn đánh đòn: "Nghe nói em và sư ca của anh ly hôn rồi? Chúc mừng, chúc mừng nhé! Hôn nhân chính là nấm mồ của tình yêu mà. Hồi đầu biết tin kết hôn của hai người, thực sự khiến anh đấm ngực giậm chân suốt một thời gian dài, em xem em còn trẻ ơi là trẻ thế kia, sao mà lại kết hôn sớm thế làm gì cơ chứ!"

Thái Anh đơ mặt nhìn anh, xem anh tiếp tục diễn.

Lê Lạc chớp chớp đôi mắt lẳng lơ:" May là, em lạc đường biết quay lại, sư ca của anh có gì tốt chứ? Suốt cả ngày chỉ biết công việc, chẳng hề có chút tình thú gì cả, còn không bằng một ngón tay của anh."

Thái Anh cười gật đầu:" Đúng ạ!"

Lê Lạc nghe vậy thì lại càng hăng hái hơn, giơ tay chỉ về phía đám đông xa xa:" Em nhìn kìa! Du Hoan là người thế nào anh ấy chẳng biết quá rõ đi chứ, vậy mà nói chuyện với người ta đến là vui vẻ! May là em đã chia tay với anh ấy, không thì có mà bị anh ấy làm cho tức chết."

Thái Anh nhìn theo ngón tay anh chỉ, quả nhiên trông thấy Điền Chính Quốc tây trang giày da, đang chuyện trò vui vẻ với người ta, nhưng không giống như cách nói của Lê Lạc, đúng là đang nói chuyện với Du Hoan, chẳng qua là Du Hoan ở trong đám đông đó, hơn nữa lại đừng sát anh nhất.

Nét mặt cô bình thản mà nhíu nhíu chân mày.

Lê Lạc lặng lẽ quan sát cô tỉ mỉ, không phát hiện được gì liền cười toe toét:" Xem ra hai người chia tay thật rồi! Tuyệt đấy! anh vẫn lo là nếu như anh theo đuổi em thì liệu sư ca của anh có tẩn anh không nhỉ, giờ thì không cần lo nữa rồi!"

Thái Anh cạn lời nhìn anh ấy, yên lặng giây lát rồi hỏi:" Sư huynh, bình quân bao lâu anh đổi một người bạn gái?"

Lê Lạc buột miệng:" Ba tháng! " nói xong lại vội vàng chữa cháy," Mà dĩ nhiên nếu là em thì chắc chắn sẽ không như thế."

Thái Anh cười:" Nếu là em, ít nhất cũng được bốn tháng phải không ?"

" Chắc chắn rồi!"

Tất nhiên là Thái Anh không cho rằng Lê Lạc thật sự có hứng thú với cô, nhưng nghĩ về những nỗi khổ đã trải qua ở trường học lúc đó, vẫn phải chủ động cười khổ mà cầu xin tha thứ:" Sư huynh, anh tha cho em đi mà!"

Lê Lạc cười ha ha, ghé sát vào cô thì thào:" Cũng được! Vậy em nói cho anh biết, rốt cuộc em và sư ca của anh xảy ra chuyện gì? Thời gian trước anh đến nhà tìm anh ấy, phát hiện anh ấy đang chép tâm kinh, lại còn ăn chay nữa chứ. không lẽ anh ấy vì hôn nhân thất bại mà muốn xuất gia làm hòa thượng luôn!"

Thái Anh:"................."

không thể không nói, Điền Chính Quốc luôn có thể làm ra một số hành động khiến người ta không thể giải thích được.

Lê Lạc thấy cô không nói gì, thì tiếp tục nói :" Có phải em đã làm chuyện gì có lỗi với anh ấy không ?"

Thái Anh thật sự là dở khóc dở cười, cho dù trong mối quan hệ này, xác thực là cô bỏ ra ít hơn ai kia, nhưng cô thừa nhận bản thân mình chưa từng làm chuyện gì có lỗi với anh. cô lựa chọn tạm thời xa nhau, cũng chẳng qua là nhận thấy trạng thái của anh không đúng, cho anh một không gian để anh bình tĩnh lại, cũng là để cho bản thân mình xem xét kỹ hơn về mối quan hệ này.

"Sư huynh, anh nghĩ nhiều rồi."

Lê Lạc đụng đụng bả vai cô, vẻ mặt tò mò buôn chuyện:" Vậy thì anh ấy vì sao lại như vậy?"

Đối với sự thoải mái tự nhiên của vị sư huynh này, Thái Anh có chút bó tay, khẽ dịch ra một chút: " anh nên đi hỏi sư ca của anh mới đúng chứ!"

Lúc cô nói lời này, vô thức liếc về phía Điền Chính Quốc, đúng lúc bắt gặp ánh mắt anh nhìn qua, dưới ánh đèn vàng, cặp chân mày của anh rõ ràng đang nhíu lại.

Lê Lạc vẫn không ngừng dây dưa lấn sang bên cạnh Thái Anh:" Nếu anh có thể hỏi được chút nào từ anh ấy, thì còn tìm em sao? anh mà hỏi thêm hai câu chỉ sợ sẽ bị tẩn ngay."

Thái Anh:" không phải anh nói anh ấy ăn chay niệm phật sao? Chắc là sẽ không đánh người đâu."

Lê Lạc gật gật đầu:" nói là nói như vậy, nhưng con người anh ấy í mà, người khác không hiểu thì thôi, chứ anh còn không hiểu à? Chính là bệnh thần kinh nắng mưa thất thường, có thể trở mặt bất cứ lúc nào, anh rất là sợ đó."

Thái Anh biết ở trường học Điền Chính Quốc không có mấy bạn bè, đối với tình bạn thân thiết của anh và Lê Lạc, vẫn luôn khiến cô không thể tưởng tượng được. Người điên rồ như Lê Lạc, cô gặp là sợ, hận không thể cách xa ba thước, cũng không biết Điền Chính Quốc sao có thể chịu được.

cô vô cảm nhìn anh ấy, bĩu bĩu môi:" Sư ca anh đến rồi kìa, hay là anh hỏi anh ấy đi ?"

Lúc nói câu này, tầm mắt cô vẫn luôn nhìn người đàn ông đang thong thả bước qua đây. Tính ra cũng hơn một tháng cô và Điền Chính Quốc đã không gặp nhau, lúc này không hẹn mà gặp, nhìn vóc dáng cao ngất của anh đang lại gần, cũng không biết vì sao bỗng dưng nhịp tim đập có hơi nhanh.

" Hi, sư ca! " Lê Lạc cười hì hì giơ tay vẫy vẫy với người đang đến, dịch mông sang bên, bỏ trống vị trí bên cạnh Thái Anh, sau đó lấy tay vỗ vỗ," Lại đây nào, mau ngồi xuống!"

Nét mặt Điền Chính Quốc không hề thay đổi bước tới trước mặt anh ấy và bảo:" Bao nhiêu người đang tìm cậu kìa, sao cậu lại trốn ở đây hả?"

Lê Lạc vỗ gáy:" Còn không phải là em gặp được sư muội, truyện trò quên luôn hay sao?" anh ấy đứng dậy, lại hướng về phía Thái Anh nháy nháy mắt," Được, em đi chào hỏi người ta trước cái đã, chút nữa quay lại kiếm em nha sư muội!"

Thái Anh cong cong môi, ngoài cười mà trong nghiến răng kèn kẹt.

Người kia đi rồi, Điền Chính Quốc mới chậm rãi ngồi xuống vị trí cách Thái Anh nửa người.

Thái Anh nhìn anh, hỏi:" Gần đây thế nào?"

{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ