Lúc Thái Anh về đến nhà thì Điền Chính Quốc đang nấu bữa tối trong bếp, mùi thơm trong bếp đã lan tỏa ra hết phòng khách.
cô yên lặng đi đến cửa phòng bếp và nhìn người đàn ông cao lớn đĩnh đạc đứng ở đó. Tay áo anh săn lên rất ra dáng nấu ăn nghiêm túc, có sự quyến rũ không thể diễn tả, khiến cho những bốc đồng vừa đến với cô trên đường đi, loáng một cái vì mùi khói lửa này mà giảm đi không ít.
cô nghĩ, Điền Chính Quốc có thủ đoạn hơn nữa, tàn nhẫn hơn nữa và có tâm cơ hơn nữa thì nói cho cùng cũng chỉ là một người đàn ông bình thường, vẫn có hỉ nộ ái ố và cần khói lửa nhân gian.
anh đã trải qua quá nhiều đau khổ, hiển nhiên sẽ không phải là người hoàn hảo, có thể giữ được điểm mấu chốt là đủ rồi. Cho dù anh thật sự đã làm một số chuyện không tốt có liên quan tới cô thì cô cũng nên tha thứ.
Bởi vì cô biết, người đàn ông đang vì mình mà rửa tay nấu canh, đối với mình là yêu thương thật lòng.
Nghĩ đến đây, Thái Anh hít một hơi thật sâu, mỉm cười mở miệng:" đang làm gì vậy?"
Có lẽ Điền Chính Quốc đang rất tập trung, hoàn toàn không phát hiện cô về nhà lúc nào, đã vậy lại còn đứng ngay sau lưng mình, nghe thấy tiếng cô dường như bị giật mình.
" Em về lúc nào vậy? Sao mà không hề có tiếng động gì thế?" anh quay lại cười hỏi,
Thái Anh bước tới, vòng tay ôm thắt lưng anh từ phía sau, dán mặt lên lưng anh, ậm à ậm ờ: "Chính là muốn hù anh đó."
Hiếm khi cô làm nũng dính người, khiến trong lòng Điền Chính Quốc mềm nhũn, giọng nói cũng trở nên có chút khàn khàn:" Sao vậy hả?"Thái Anh:" không sao, chỉ là mấy ngày nay ngày nào cũng về muộn quá, chẳng có thời gian nào ở cùng anh, có chút nhớ anh."
cô chưa bao giờ thể hiện mình là người phụ nữ nhỏ bé, kiêu ngạo nhiều hơn cả nũng nịu, tùy hứng nhiều hơn cả cảm tính, miễn bàn hơn đến việc chủ động nói ra những lời như yêu đương gì đó. Đây có vẻ như là lần đầu tiên kể từ khi hai người bên nhau.
Cơ thể Điền Chính Quốc khẽ run lên, xoay người lại, đỡ vai cô, nghiêng đầu bình tĩnh nhìn cô rồi cười hỏi:" Mặt trời mọc lên từ phía tây rồi sao?"
Bị đôi mắt đen như đá cẩm thạch mang ý cười của anh nhìn mình như thiêu đốt, Thái Anh cũng không khỏi lộ ra tia ngượng ngùng, làm ra vẻ đập anh một cái, rồi sửa lại:" Nhớ anh làm đồ ăn."
Điền Chính Quốc bật cười, vì quá thoải mái và vui vẻ mà cười lên đến cả người có phần rung rung.
Thái Anh ngẩng lên nhìn anh, ý cười nơi đầu mày đuôi mắt chân thực hết mức. Đây thật sự cũng chỉ là người đàn ông bình thường mà thôi.
Điền Chính Quốc khẽ đẩy đẩy vai cô :" Mau đi rửa tay rồi ăn cơm nào."
***
Thời gian này ngày nào Thái Anh cũng tăng ca, hiếm khi được về sớm như này, ăn cơm xong vẫn chưa đến tám giờ, buổi tối vấn còn cả đống thời gian thuộc về hai người.
Ăn uống no đủ mà vẫn chưa đến giờ đi ngủ, cô đứng tiêu thực một lát, rồi ngồi phịch xuống ghế sô pha xem ti vi. Điền Chính Quốc cầm quyển tập tranh nhỏ đi đến bên cạnh cô, kéo cô vào trong lòng nói :" Lần trước không phải nói thích đảo nhỏ sao? anh đã kêu người tìm được một phần tài liệu hải đảo đang bán, em xem xem thích cái nào?"
Thái Anh cầm lấy quyển tập tranh trong tay anh, dùng ánh mắt không thể tin được mà nhìn anh:" Em chỉ nói bừa thôi, vậy mà anh thật sự tính mua một cái đảo á?"
Điền Chính Quốc cười nhẹ nhàng bảo:" Đảo nhỏ cũng không bao nhiêu tiền, vẫn cứ mua được. Sau này chúng ta nghỉ phép thì đi đảo của mình, cũng không e ngại bị người khác quấy rầy. Đến lúc lớn tuổi rồi, con cái có cuộc sống của chúng nó, hai chúng ta thì đi lên đảo dưỡng già."
Giọng anh rất tự nhiên lại xem là điều hiển nhiên, như thể tương lai của hai người đã được xác định chắc chắn.
Thái Anh hơi ngẩn người trong giây lát, buồn cười bảo:" anh nghĩ xa quá rồi đấy! Ai biết chúng ta có thể ở bên nhau bao lâu chứ? không chừng ngày nào đó chia tay thì sao hả?"
Nét mặt Điền Chính Quốc sầm xuống rồi lại khẽ cười sau đó:" Em cam lòng buông bỏ được tuổi trẻ tài tuấn ngàn dặm mới tìm được một, như anh đây hay sao?"
Thái Anh:" Em không cam lòng, nhưng lỡ đâu ngày nào đó mà anh, tuổi trẻ tài tuấn này này gặp được người tốt hơn, em vẫn phải ngoan ngoãn nhường đường thì sao."
" không có chuyện đó." Điền Chính Quốc đáp
" Đúng không hả?"
Điền Chính Quốc gật gật đầu, khóe miệng nhếch lên một tia cười xấu xa:" một ốc vít và một đinh tán, thực tế đã chứng minh, ốc vít anh đây khớp vừa vặn với một đinh tán là em, muốn đổi đinh tán, khẳng định là không vừa vặn đâu."
Thái Anh cau mày, nghẹo đầu nhìn anh, ngoài cười nhưng trong không cười:" Sao em có cảm giác là anh đang nói truyện đồi trụy thế nhỉ?"
Điền Chính Quốc trịnh trọng:" Nếu như em muốn nghĩ về phương diện đó, anh cũng không có ý kiến."
Thái Anh không chút khách khí lấy khửu tay chọt anh:" Cấp dưới trong công ty anh có biết anh là kẻ bại hoại nhã nhặn không ?" nói xong lại tiếp," Mà không đúng, bề ngoài này của anh cũng không phải kiểu nhã nhặn. Phải nói là mặt người dạ thú mới đúng!"
Điền Chính Quốc chẳng thèm để ý:" Con người không phải cũng chính là cầm thú cao cấp hay sao?"
Đối với biểu hiện ung dung bình tĩnh này của anh, Thái Anh bội phục, giơ ngón tay cái lên, nghĩ nghĩ rồi nói :" Đời người biết bao nhiêu là bất ngờ và biến cố, cả quãng thời gian dài, không chừng tự nhiên rồi liền chán ghét đối phương. anh không thấy rất nhiều cặp đôi yêu nhau cuối cùng thành vợ chồng lại trở nên bất hòa. Cho nên mới nói, mọi chuyện vẫn không nên nói quá vẹn toàn."
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...